Tiền vệ Toni Kroos ủng hộ Pháp vô địch World Cup 2022

Dù thừa nhận Argentina đủ khả năng giành chức vô địch World Cup 2022, tuy nhiên, tiền vệ Toni Kroos vẫn ủng hộ đội tuyển Pháp.

Trận chung kết World Cup 2022 giữa đội tuyển Pháp và Argentina sẽ diễn ra lúc 22 giờ ngày 18/12 tới. Với Pháp, họ đang là nhà đương kim vô địch World Cup và đã có lần thứ hai liên tiếp góp mặt ở chung kết. Trong khi đó, Argentina cũng từng có hai lần lên đỉnh thế giới. Tuy nhiên, lần gần nhất "Albicelestes" được tận hưởng vinh quang đã diễn ra từ năm 1986 khi Diego Maradona vẫn còn đang ở đỉnh cao phong độ.

Trước trận đấu này, giới phân tích và các cầu hàng đầu châu Âu bắt đầu đưa ra những dự đoán của mình. Phát biểu với báo giới, tiền vệ Toni Kroos của câu lạc bộ Real Madrid cho biết ủng hộ Pháp giành chức vô địch nhưng cũng đánh giá cao sức mạnh của Argentina.

chung-ket-copy-1671163449.jpg
Trận chung kết World Cup 2022 đang được người hâm mộ chờ đợi

"Dự đoán chung kết World Cup à? Tôi sẽ chọn Pháp bởi lý do cá nhân. Aurelien Tchouameni và Edouardo Camavinga, 2 đồng đội của tôi, đang khoác áo tuyển Pháp. Thành thật mà nói với một cầu thủ có sự nghiệp như Lionel Messi, Argentina vô địch World Cup cũng chẳng có gì lạ", Toni Kroos phát biểu.

Về phía Messi, phát biểu với báo giới sau bán kết World Cup 2022 siêu sao sinh năm 1987 xác nhận chung kết World Cup 2022 sẽ là lần cuối cùng anh xuất hiện ở Cúp thế giới: "Rất vui khi chung kết lại là trận cuối cùng trong sự nghiệp tại World Cup của tôi. Nhiều năm trước, tôi không nghĩ mình sẽ lại được dự trận tranh vô địch Cúp thế giới. Đây là kết thúc đẹp nhất đối với tôi".

Mặc dù vậy, một số đồng đội ở tuyển Argentina như Emiliano Martinez hay Cristian Romero lại muốn "El Pulga" thay đổi ý định giã từ sự nghiệp quốc tế.

"Với tôi, Messi có thể chơi bóng đến 50 tuổi. Anh ấy là cầu thủ sắc sảo, trông vẫn rất tốt. Messi biến mọi thứ trở nên dễ dàng. Đó mới là điều khó làm nhất. Messi sẽ đưa trái bóng vào góc hiểm nhất và nếu trượt thì vẫn đi vào cột hoặc xà. Cái chân trái đó nhỏ bé nhưng rất mạnh mẽ", Martinez chia sẻ.

Trung vệ Cristian Romero cũng chung nhận định: "Tôi hy vọng đây không phải kỳ World Cup cuối cùng của Messi. Câu chuyện này luôn được nói tới. Chúng tôi sẽ thuyết phục anh ấy không chia tay đội tuyển. Các cầu thủ đều vui khi được chơi cùng đồng đội như Messi".

Kim Anh