Bảng B, AFF Cup 2022 > Malaysia - Lào (Sân Bukit Jalil, 19 giờ 30 ngày 24/12): Áp lực cho thầy trò Michael Weiss

Sân Bukit Jalil với sức chứa 60 ngàn khán giả luôn tạo ra áp lực rất lớn với các đội khách. Trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo cũng đã phải trải qua 90 phút căng thẳng, dù dẫn trước chủ nhà 2 bàn, nhưng lại bị gỡ hòa…

cac-cau-thu-nhap-tich-cua-malaysia-thi-dau-chua-thuc-su-an-tuong-1671852843.jpg
Các cầu thủ nhập tịch của Malaysia thi đấu chưa thực sự ấn tượng

Malaysia luôn có lợi thế cực lớn khi thi đấu tại Bukit Jalil nhờ sự tiếp sức của khán giả. Tuy vừa trải qua trận đấu khó khăn, thậm chí hú hồn với quả phạt đền cuối trận trước chủ nhà Myanmar, nhưng trở lại sân nhà để gặp đội tuyển Lào không được đánh giá cao chính là cơ hội cho huấn luyện viên Kim Pan-gon sốc lại đội hình vốn thi đấu chưa thực sự thuyết phục ở lượt trận mở màn.

Không chỉ có lợi thế sân nhà, Malaysia còn sở hữu đội hình có chất lượng hơn hẳn đội tuyển Lào với sự góp mặt của 6 cầu thủ nhập tịch. Trong khi, đội bóng của huấn luyện viên Michael Weiss chỉ có duy nhất tiền đạo người Lào gốc Pháp, Billy Ketkeophomphone vừa bị chấn thương trong trận gặp đội tuyển Việt Nam. Không có Billy, ông Weiss đành phải trông cậy vào tinh thần thi đấu của các cầu thủ trẻ Lào, sẽ không gục ngã trước áp lực khủng khiếp tại Bukit Jalil.

huan-luyen-vien-kim-pan-gon-noi-co-the-phai-tinh-hieu-so-ban-thang-bai-voi-viet-nam-1671853133.jpg
Huấn luyện viên Kim Pan-gon nói có thể phải tính hiệu số bàn thắng bại với Việt Nam

Một chuyến đi đầy giông bão khi Lào đã lộ diện là đối thủ yếu, trong khi chủ nhà Malaysia lại đang là ứng cử viên vô địch. Trong cuộc đua giành suất vào bán kết tại bảng B, Malaysia buộc phải tranh thủ ghi được càng nhiều bàn thắng càng có lợi trong trường hợp phải tính tới hiệu số bàn thắng-bại với các đối thủ cạnh tranh. 6 bàn thắng mà Việt Nam đã ghi được vào lưới đội tuyển Lào chính là thử thách với các chân sút của Malaysia.

huan-luyen-vien-michael-weiss-doi-dien-voi-nhieu-ap-luc-khi-den-lam-khach-tai-bukit-jalil-anh-trong-huy-1671853088.jpg
Huấn luyện viên Michael Weiss đối diện với nhiều áp lực khi đến làm khách tại Bukit Jalil. Ảnh: Trọng Huy

Có rất ít cơ hội để Lào có thể đứng vững tại Bukit Jalil, lịch sử đối đầu giữa hai đội cũng đang nghiêng hẳn về phía Malaysia với 6 trận toàn thắng trong những lần gặp nhau trước đó. Bản thân huấn luyện viên Michael Weiss cũng chỉ hy vọng, các cầu thủ Lào sẽ không gục ngã và để thua quá đậm trước chủ nhà có tham vọng và quá nhiều lợi thế.

Dự đoán: Malaysia 3-0 Lào

Đan Phượng