Bảng A bóng đá nam > U23 Indonesia - U23 Philippines (16 giờ ngày 13/5): "Một mất một còn"

Cùng với cuộc đối đầu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar, trận đấu giữa U23 Philippines và U23 Indonesia thực sự có ý nghĩa “một mất một còn” khi đội thua sẽ phải xách va li về nước.

u23-indonesia-ao-do-buoc-phai-thang-2-tran-con-lai-de-gianh-ve-vao-ban-ket-1652419010.jpg
U23 Indonesia (áo đỏ) buộc phải thắng 2 trận còn lại để giành vé vào bán kết

Trận thua đáng tiếc trước U23 Myanmar đã lấy đi nhiều cơ hội của thầy trò huấn luyện viên Norman Salo Fegidero. Tuy nhiên, U23 Philippines vẫn còn cửa đi tiếp nếu đánh bại U23 Indonesia. Với 4 điểm hiện có, U23 Philippines đang tạm giữ ngôi nhì bảng và thêm 1 chiến thắng sẽ giúp đội bóng này tiếp tục nuôi hy vọng giành vé vào bán kết.

Cục diện tại của bảng A không có lợi cho cả U23 Indonesia và U23 Philippines và một trận hòa cũng có thể trở thành tai họa cho cả 2 đội. Mặc dù đã giành được thêm 3 điểm sau trận thua tai hại trước U23 Việt Nam, nhưng tình thế của U23 Indonesia vẫn rất bấp bênh khi huấn luyện viên Shin Tae yong buộc phải thắng cả 2 trận còn lại mới có cơ hội đi tiếp.

Tuy được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ, nhưng nếu không giải tỏa được áp lực về tâm lý, các cầu thủ U23 Indonesia có thể sẽ gặp khó khăn khi đối đầu với U23 Philippines chẳng còn gì để mất.

Đội bóng của huấn luyện viên Norman Salo Fegidero từng cầm hòa chủ nhà U23 Việt Nam trong trận đấu không bàn thắng, nhưng tình cảnh hiện tại không cho phép U23 Philiipnes chơi tử thủ bởi 1 điểm là không đủ nuôi hy vọng.

Một trận đấu được dự báo rất khó khăn với cả hai đội khi buộc phải thắng để tiếp tục nuôi hy vọng.

Đội hình dự kiến

U23 Philippines: Kammeraad, Jayvee Kallukaran, Scott Woods, Enrique Linares, Oskari Kekkonen, Dennis Chung, Jovin Bedic, Oli Bias, Miguel Mendoza, Jaime Rosquillo, Christian Rontini.

U23 Indonesia: Adi Satryo, Rio Fahmi, Fachruddin Aryanto, Rizky Ridho, Firza Andika, Saddil Ramdani, Rachmat Irianto, Marc Klok, Ricky Kambuaya, Egy Maulana, Irfan Jauhari.

Dự đoán: U23 Indonesia 1-0 U23 Philippines

Thùy Trang