Bắn súng Malaysia nhắm mục tiêu 1 vàng, 4 đồng

Đối với vận động viên bắn súng Johnathan Wong, chiến thắng tại SEA Games đồng nghĩa với việc bạn phải được trang bị kỹ càng - không chỉ với súng, mà còn rất nhiều yếu tố khác. Cựu binh cho biết, do xác định rõ ràng như vậy, anh đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho SEA Games sắp tới, hơn rất nhiều so với kỳ SEA Games trước của mình.

wong-1651587205.jpg
Xạ thủ Johnathan Wong

Johnathan Wong, 29 tuổi cho biết, anh hy vọng những thay đổi trong quá trình chuẩn bị của các xạ thủ Malaysia, so với các Đại hội trước, sẽ mang lại hiệu quả. “Lần này rất khác vì chúng tôi đã đưa vào trong chương trình đào tạo rất nhiều nội dung, không chỉ là kỹ thuật mà còn là khoa học thể thao, thể chất, tâm lý, cơ sinh học. Hy vọng rằng điều này sẽ mang lại lợi thế cho đội. Tôi có thể nói rằng chúng tôi đã đạt được mục tiêu của mình trong huấn luyện".

Đội tuyển bắn súng Malaysia đang nhắm đến việc giành được 1 huy chương vàng và 4 huy chương đồng ở SEA Games 31. Từng tham dự Olympic 2016, Johnathan cho biết, anh nhận thấy rằng mọi phiên bản của SEA Games đều có những thay đổi và điều đó có nghĩa là các vận động viên bắn súng phải chuẩn bị đối mặt với những điều kiện khác nhau. “Những thách thức tại SEA Games luôn khác nhau, điều quan trọng là chúng tôi phải nhìn thấy dòng chảy bởi vì sự thích nghi là rất quan trọng. Ở các kỳ SEA Games trước, như ở Myanmar (2013), có rất nhiều nội dung như súng ngắn hơi, cá nhân, đồng đội và cự ly 50m. Đội chủ nhà có thể thiết lập những gì họ muốn và chúng tôi sẽ tùy thuộc vào việc điều chỉnh và chuẩn bị cho những thay đổi này”.

Tại ISSF Grand Prix 2022 ở Jakarta (Indonesia), Johnathan Wong giành huy chương bạc đồng đội nội dung 10m súng ngắn hơi nam với Wan Mohd Syafiq Wan Mustaza và Abd Hadi Abd Malek, sau khi thua Mohd Iqbal Raia Prabowo, Wira Sukmana và Deny Pratama của nước chủ nhà. Xạ thủ Malaysia này còn giành huy chương đồng cá nhân ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam, trong khi Muhamad Iqbal Raia Prabowa người Indonesia đánh bại đồng hương Wira Sukmana để giành huy chương vàng. Johnathan tin rằng, anh cần tiến bộ hơn mới có thể vô địch SEA Games lần nữa: "Tôi có động lực hơn sau khi giành huy chương trong cuộc thi đầu tiên trong năm. Tôi sẽ cố gắng khắc phục những điểm yếu được bộc lộ ở giải đấu đầu năm nay".

Ở SEA Games Manila 2019, Malaysia đã giành được 2 huy chương bạc và 4 huy chương đồng.

Phương Hạnh