Tứ kết Champions League 2022-2023: Inter Milan giành chiến thắng

Với pha lập công của Barella và Lukaku đã giúp Inter Milan nắm giữ lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé vào bán kết Champions League.

Rạng sáng 12/4, Benfica và Inter Milan đã bước vào trận lượt đi tứ kết Champions League tại sân Da Luz. Benfica bước vào trận đấu này với 4 mất mát về nhân sự là Draxler, Guedes, Bah (chấn thương) và Otamendi (treo giò). Huấn luyện viên Roger Schmidt sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Đá cao nhất trên hàng công của "Đại bàng" là Goncalo Ramos.

Bên kia chiến tuyến, Inter Milan cũng thiếu vắng Calhanoglu và Skriniar. Nerazzurri ra sân với sơ đồ 3-5-2. Martinez và Dzeko được huấn luyện viên Inzaghi xếp đá chính trên hàng tấn công.

Tuy nhiên, với phong độ cao và ưu thế sân nhà, Benfica được đánh giá cao hơn. Ngược lại, Inter Milan bị nghi ngờ bởi phong độ khá tệ ở giải quốc nội.

Trận đấu diễn ra quyết liệt ở khu vực giữa sân ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu được Benfica tạo ra ở phút 16 với cú dứt điểm trong vòng cấm của Rafa Silva. Thủ thành Onana đã kịp phản xạ cứu thua cho Inter Milan.

Ít phút sau đó, tới lượt Joao Mario tung ra cú dứt điểm trong tư thế khá thuận lợi. Bóng đã đi chệch khung thành của Inter Milan.

inter-milan-1681261813.jfif
Inter Milan nắm giữ lợi thế lớn khi có chiến thắng trên sân khách

Phải tới phút 25, Inter Milan mới đe dọa khung thành của Benfica với cú sút xa đầy uy lực của trung vệ Acerbi. Bóng đã đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Sự chặt chẽ của cả 2 đội khiến phần còn lại của hiệp 1 không có nhiều cơ hội rõ rệt. Tỷ số 0-0 là kết quả công bằng cho màn trình diễn trong 45 phút đầu tiên.

Sau hiệp đấu đầu tiên giằng co nhưng không có bàn thắng nào được ghi, khác biệt được Inter tạo ra từ một tình huống bóng bổng ở ngay đầu hiệp 2. Phút 51, Alessandro Bastoni dâng cao và thực hiện quả tạt chuẩn xác đến vị trí của Nicolo Barella. Tiền vệ cao 1,72m tung cú đánh đầu đưa bóng đi đập đất, không cho thủ môn Benfica cơ hội cản phá.

Sau bàn thua, Benfica vùng lên mạnh mẽ. Đại diện Bồ Đào Nha liên tục nhồi bóng vào vùng cấm Inter. Khoảng trống nhiều lần mở ra nhưng Goncalo Ramos cùng đồng đội đều không thể tận dụng trước sự lăn xả của các hậu vệ áo vàng.

Ở giữa hiệp 2, từ pha phản công nhanh, Mkhitaryan đã có cơ hội tốt để nhân đôi cách biệt cho đại diện Serie A. Điều đáng tiếc là tiền vệ người Armenia đã không thể tận dụng cơ hội để ghi bàn thắng thứ hai cho Inter Milan

Trong khi đó, Benfica tấn công bế tắc để rồi gục ngã lần thứ hai bởi sai lầm cá nhân. Phút 81, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi phát hiện Joao Mario để bóng chạm tay trong vùng cấm.

Từ cự ly 11m, Romelu Lukaku tung cú sút lạnh lùng vào góc xa bên phải. Thủ thành Odysseas Vlachodimos đoán đúng hướng nhưng vẫn không thể cứu thua cho chủ nhà. Trong sự nghiệp tại Inter, Lukaku đá penalty 19 lần và chưa từng bỏ lỡ.

Phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2, Benfica có cơ hội không thể tốt hơn để rút ngắn cách biệt. Ramos thoát xuống nhưng vẫn không thể thắng Andre Onana trong pha một đấu một.

Inter thắng 2-0 ngay trên sân Ánh sáng và đứng trước cơ hội lớn để lần đầu góp mặt ở bán kết Champions League sau 13 năm. Ngược lại, thất bại này đã đẩy "Đại bàng" vào tình thế vô cùng khó khăn. Trận lượt về diễn ra vào ngày 20/4 trên sân Giuseppe Meazza.

Kết quả và Lịch thi đấu lượt đi vòng tứ kết Champions League 2022-2023

Ngày 12/4

02h00: Benfica 0-2 Inter Milan

02h00: Man City 3-0 Bayern Munich

Ngày 13/4

02h00: Real Madrid - Chelsea

02h00: AC Milan - Napoli

Kim Anh