Huấn luyện viên Shin Tae-yong tự tin Indonesia đánh bại Việt Nam

Trong buổi họp báo trước trận Việt Nam gặp Indonesia trước trận bán kết lượt về AFF Cup 2022, ông Shin Tae-yong - huấn luyện viên trưởng đội tuyển Indonesia - hoàn toàn tự tin về cơ hội giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam ngay tại sân Mỹ Đình.

Ông Shin Tae-yong chia sẻ câu mở đầu buổi họp báo ngày 8/1: “Chúng tôi đến đây để chiến thắng. Các cầu thủ và toàn đội đã có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu. Ở trận lượt đi đội tuyển Việt Nam đã tổ chức lối chơi phòng ngự chặt chẽ, chúng tôi thậm chí còn tạo ra nhiều cơ hội mười mươi nhưng không thể tận dụng thành công”.

Chia sẻ về những thuận lợi và khó khăn trước trận lượt về, ông Shin nói: “Các cầu thủ Indonesia đều quyết tâm chiến thắng. Tôi không nghĩ tuyển Indonesia gặp bất lợi ở trận đấu ngày mai bởi chúng tôi đến sớm hơn đội bạn. Việc đội tuyển Việt Nam trải qua hành trình di chuyển khó khăn và về nước chậm hơn cũng có thể là một lợi thế nho nhỏ nữa cho chúng tôi”.

Ông Shin Tae-yong cũng cho rằng, việc có đến 3 huấn luyện viên người Hàn Quốc tại AFF Cup 2022 sẽ là động lực để giúp bóng đá Đông Nam Á phát triển hơn. Minh chứng là những thành công trong vài năm qua của bóng đá Việt Nam, Malaysia và Indonesia khi họ nằm trong số 4 đại diện của khu vực giành vé dự Asian Cup 2023.

shin-1673237282.jpg
Huấn luyện viên Shin Tae-yong tự tin về khả năng đi tiếp của Indonesia. Ảnh: AFF

Khi được hỏi về lời phát biểu trong buổi họp báo sau trận bán kết lượt đi khi ông Shin nói Indonesia giờ đây có trình độ ngang bằng với Việt Nam, vị chiến lược gia người Hàn Quốc trả lời rằng: “Trước đây, Việt Nam và Thái Lan là hai đội mạnh nhất Đông Nam Á. Nhưng khi tôi đến Indonesia thì đội tuyển đã tiến bộ hơn nhiều. Giờ đây, trình độ giữa Indonesia và tuyển Việt Nam ngang bằng nhau. Cả hai đội đều hướng đến chiến thắng trong 90 phút thi đấu và chắc chắn không ai muốn trận đấu kéo dài đến hiệp phụ và luân lưu”.

Cùng dự họp báo với huấn luyện viên Shin Tae-yong là tiền đạo Dendy Sulistyawan cũng có những lời chia sẻ với truyền thông: “Chúng tôi đã có màn trình diễn đầy tự tin trước đội tuyển Việt Nam trong bán kết lượt đi. Đội tuyển Indonesia muốn vô địch AFF Cup, vì vậy chúng tôi luôn không ngừng cố gắng để đạt kết quả tốt nhất”.

Trận đấu giữa Việt Nam gặp Indonesia diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 9/1 trên sân vận động Mỹ Đình. Do AFF Cup 2022 áp dụng luật bàn thắng sân khách, chính vì vậy, chỉ cần kết quả hòa có bàn thắng là Indonesia giành vé vào chơi trận chung kết giải đấu.

Vĩnh Toàn