Bán kết lượt đi Europa League > AS Roma - Bayer Leverkusen (2 giờ ngày 12/5): Thầy trò hội ngộ

Cả AS Roma và Bayer Leverkusen đều bước vào trận đấu tại vòng bán kết Europa League. Đây cũng là màn đọ sức giữa hai gương mặt quen thuộc với bóng đá thế giới khi bật tiền bối Jose Mourinho sẽ đối đầu với bậc hậu bối Xabi Alonso trên băng ghế huấn luyện.

Dù đang trải qua những trận đấu không khác gì “tự hủy” trong cuộc đua tốp 4, nhưng AS Roma vẫn được đánh giá là ứng viên nặng ký cho danh hiệu vô địch tại đấu trường Europa League. Họ giành vé vào vòng bán kết sau khi đánh bại Feyenoord trong trận đấu tại tứ kết với tổng tỷ số 4-2 sau 2 lượt trận.

Trước khi đánh bại Feyenoord, đoàn quân của huấn luyện viên Jose Mourinho vượt qua các đối thủ cũng khá mạnh như Red Bull Salzburg, Real Sociedad để tiếp tục cuộc hành trình tại đấu trường Europa League. Jose Mourinho là người rất giàu kinh nghiệm chinh chiến tại đấu trường châu Âu nên đội bóng thành Rome chắc hẳn cũng đã có sự chuẩn bị tốt trước cuộc đối đầu với đại diện bóng đá Đức.

1-as-roma-1683784365.jpg
AS Roma vẫn được đánh giá nhỉnh hơn so với Leverkusen trước trận bán kết Europa League

Phong độ sa sút trong thời gian gần đây của Roma cũng đến từ những ca chấn thương của các trụ cột như Marash Kumbulla và Chris Smalling ở vị trí trung vệ. Trong khi Georginio Wijnaldum và Paulo Dybala cũng vừa chỉ mới tập luyện trở lại. Nhiệm vụ trước mắt thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho sẽ là chiến thắng trước Bayer Leverkusen trong trận lượt đi trên sân nhà Olimpico.

Khi còn là cầu thủ, Xabi Alonso từng là học trò của Jose Mourinho khi “Người đặc biệt” dẫn dắt Real Madrid. Sau khi giải nghệ, cựu cầu thủ của Liverpool đã có định hướng mới khi chọn con đường trên băng ghế huấn luyện và cũng có một số thành tựu nhất định kể từ khi dẫn dắt đội bóng vào hồi tháng 10 năm ngoái.

Hiện tại, Bayer Leverkusen của Alonso đang đứng thứ 6 tại Bundesliga với 48 điểm sau 31 vòng khi giải chỉ còn 3 vòng đấu nữa là khép lại. Cơ hội dự Champions League mùa sau của Die Werkself cũng không còn bằng con đường vào tốp 4 Bundesliga, nhưng cánh cửa khác để giúp họ có vé dự đấu trường cao nhất bóng đá châu Âu mùa sau là vẫn còn nếu họ giành chức vô địch Europa League mùa này.

2-leverkusen-xabi-alonso-1683784365.jpg
Liệu Xabi Alonso có làm nên điều bất ngờ trước thầy cũ Mourinho?

Để có mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất Europa League mùa này, Leverkusen đánh bại những đối thủ lần lượt là Monaco, Ferencvaros và Union SG. Đây cũng là lần thứ 4 trong lịch sử Die Werkself có mặt ở vòng bán kết của giải đấu châu lục và là lần đầu tiên kể từ sau khi giành ngôi á quân Champions League mùa 2001-2002.

Liệu rằng thầy trò huấn luyện viên Xabi Alonso có thể tiếp tục tạo nên kỳ tích để thoát khỏi cái dớp và bị ví von với tên gọi “Neverkusen”. Nhưng việc đánh bại AS Roma ngay tại Olimpico lúc này cũng không hề dễ dàng bởi đội bóng thành Rome chỉ để thua đúng 1 trong 25 trận gần nhất được chơi trên sân nhà ở đấu trường châu Âu.

Đội hình dự kiến

AS Roma: Patricio; Mancini, Cristante, Ibanez; Zalewski, Matic, Wijnaldum, Spinazzola; Pellegrini, Dybala; Abraham

Leverkusen: Hradecky; Kossounou, Tah, Hincapie; Frimpong, Andrich, Tapsoba, Bakker; Diaby, Adli, Wirtz

Dự đoán: AS Roma 1-1 Leverkusen

Lịch thi đấu bán kết Europa League 2022-2023

Ngày 12/5

02h00: Juventus - Sevilla

02h00: AS Roma - Bayer Leverkusen

Ngày 19/5

02h00: Sevilla - Juventus

02h00: Bayer Leverkusen - AS Roma

Vĩnh Toàn