Huấn luyện viên Jose Mourinho được đề nghị mức lương cao nhất thế giới

Nếu đồng ý làm thầy của C.Ronaldo tại giải vô địch quốc gia Saudi Arabia, "Người đặc biệt" sẽ trở thành huấn luyện viên được hưởng lương cao nhất thế giới.

Ông Jose Mourinho đang hưởng mức lương 8,1 triệu bảng/mùa giải sau khi ký hợp đồng với câu lạc bộ AS Roma từ mùa hè 2021. Với mức lương này, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang là huấn luyện viên hưởng lương cao thứ 9 thế giới.

Tuy nhiên, thu nhập của nhà cầm quân 60 tuổi sẽ nhảy vọt lên số 1 thế giới nếu ông đồng ý từ bỏ sân chơi đỉnh cao để đến Trung Đông làm việc.

Cụ thể, theo thông tin được tờ Corriere dello Sport đăng tải, huấn luyện viên Mourinho đã nhận được đề nghị cực kỳ hậu hĩnh từ Saudi Arabia. Theo đó, "Người đặc biệt" sẽ bỏ túi 104 triệu bảng (120 triệu euro) trong 2 năm làm việc tại đất nước Tây Á này.

Nếu nhận lời, ông Jose Mourinho sẽ nhận 52 triệu bảng/năm, bỏ xa người đồng nghiệp đang hưởng lương cao nhất thế giới là Diego Simeone (29,8 triệu bảng/năm).

mourinho-1680830328.jpg
Ông Jose Mourinho sẽ nhận mức lương lên tới 60 triệu euro/mùa giải nếu chuyển đến Saudi Arabia làm việc

Cũng theo tờ báo Italia, Mourinho có 2 lựa chọn nếu đến Saudi Arabia. Ông sẽ dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này hoặc tiếp quản câu lạc bộ Al Nassr khi huấn luyện viên hiện tại của đội bóng là Rudi Garcia có thể sẽ ra đi vào cuối mùa giải.

Nếu đến Al Nassr, ông thầy Mourinho sẽ tái ngộ cậu học trò cũ Cristiano Ronaldo. Trong quá khứ, họ từng có gần 3 năm làm việc cùng nhau ở Real Madrid (2010-2013).

Ngoài đề nghị từ Saudi Arabia, Mourinho cũng đã được Chelsea liên hệ. Theo Relevo của Tây Ban Nha, The Blues đang thuyết phục vị chiến lược 60 tuổi đến Stamford Bridge vào cuối mùa giải. Nếu đồng ý trở lại Premier League, ông Mourinho sẽ lần thứ ba dẫn dắt đội bóng Tây London. Ở 2 nhiệm kỳ trước của ông vào các năm 2004-2007 và 2013-2015.

Hợp đồng của huấn luyện viên Mourinho với câu lạc bộ AS Roma còn thời hạn 1 năm sau mùa này. AS Roma đã phải vật lộn để củng cố vị trí của họ trong cuộc đua giành vé dự Champions League vào cuối mùa giải và hiện đang đứng thứ 5 trên Bảng xếp hạng.

Huấn luyện viên Mourinho có mối quan hệ chặt chẽ với những người ủng hộ của câu lạc bộ, nhưng dường như không thể thuyết phục những người chủ của đội bóng về một bản hợp đồng mới. Nếu tiếp tục ở lại, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha được cho rằng, muốn AS Roma chiêu mộ ít nhất 3 cầu thủ mới trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay gồm 1 tiền đạo, 1 tiền vệ và 1 hậu vệ.

Hoàng Nam