Bán kết lượt đi Coppa Italia > Fiorentina - Juventus (3 giờ ngày 3/3): Vlahovic tái ngộ đội bóng cũ

Fiorentina sẽ có trận đối đầu với Juventus trong trận bán kết lượt đi Coppa Italia trên sân nhà Artemio Franchi. Đây là trận đấu mà tiền đạo Dusan Vlahovic trở về mái nhà xưa để đối đầu với đội bóng cũ và chính anh cũng là "ngôi sao" nổi bật nhất trước trận đấu.

Bản hợp đồng gây tốn nhiều giấy mực nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2022 chính là Dusan Vlahovic. Giờ đây, anh sẽ trở về sân Artemio Franchi nhưng không còn với tư cách là cầu thủ của Fiorentina mà sẽ là cầu thủ Juventus.

Trước khi bước vào trận này, Juventus đang có chuỗi 9 trận bất bại ở mọi đấu trường, họ cũng đang hướng đến mục tiêu có chuỗi trận bất bại lên con số 10 khi đến làm khách trên sân của Fiorentina. Trong 5 trận gần nhất, đoàn quân của huấn luyện viên Massimiliano Allegri cũng đều để bị thủng lưới. Thế nhưng, chiến thắng nhọc nhằn 3-2 trước Empoli vào cuối tuần trước đang giúp họ có cơ hội đua tranh cho danh hiệu Scudetto.

Không Dusan Vlahovic, Fiorentina vẫn “sống khỏe”

Hiện tại, “Lão bà” đang xếp thứ 4 và chỉ có cách biệt ít hơn 7 điểm so với đội đầu bảng Napoli. Cùng với đó là việc Dusan Vlahovic đang dần tìm lại cảm giác ghi bàn khi 4 bàn thắng ở mọi đấu trường kể từ khi anh gia nhập đội chủ sân Allianz. Chính tiền đạo người Serbia được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong cuộc đối đầu với đội bóng cũ tại bán kết Coppa Italia.

Để có mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất tại Coppa Italia, Fiorentina thi đấu nhiều hơn Juventus 1 trận khi lần lượt vượt qua các đối thủ hạng dưới như Cosenza và Benevento trước khi đánh bại 2 đội bóng mạnh tại Serie A là Napoli và Atalanta.

Trong chiến thắng trước Napoli ở vòng 1/8, chính Vlahovic cũng là người hùng giúp Fiorentina giành chiến thắng với tỉ số 5-2. Đoàn quân của Vincenzo Italiano đang hướng đến tấm vé dự cúp châu Âu mùa sau dù trong đội hình không còn tiền đạo sinh năm 2000. Lần gần nhất Viola có được danh hiệu vô địch ở mọi đấu trường chính là chức vô địch Coppa Italia mùa giải 2000-2001.

Ở Serie A, Fiorentina đang xếp thứ 8 trên Bảng xếp hạng với 42 điểm giành được sau 26 trận, ít hơn 2 điểm so với vị trí có thể dự cúp châu Âu nhưng trong tay họ vẫn thi đấu ít hơn 1 trận. Rõ ràng, "Viola" đã có nhiều tham vọng hơn sau 3 mùa giải liên tiếp ngụp lặn ở nhóm nửa dưới Bảng xếp hạng tại Serie A.

Vlahovic ghi 4 bàn cho Juventus kể từ khi gia nhập trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2022

Juventus sẽ thiếu vắng Denis Zakaria do chấn thương và là sự vắng mặt duy nhất trong các trận đấu gần đây của “Lão bà”. Gần như, họ cũng đã quá quen với sự thiếu vắng các trụ cột như Giorgio Chiellini, Federico Chiesa, Federico Bernardeschi và Kaio Jorge.

Giacomo Bonaventura nhận thẻ đỏ trong trận gặp Sassuolo vào cuối tuần trước nhưng án treo giò chỉ áp dụng tại Serie A. Anh sẽ sát cánh cùng Lucas Torreira ở vị trí hàng tiền vệ của Viola. Arthur Cabral có thể sẽ được đá chính thay Krzysztof Piatek trên hàng công của đội chủ nhà trong cuộc tiếp đón Juventus sau khi anh có bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới ở trận đấu vào cuối tuần trước. Lucas Martinez lại vắng mặt vì án treo giò.

Chuyến trở về sân Artemio Franchi của Dusan Vlahovic thật sự khó có thể lường trước được vì Fiorentina vẫn sống khỏe dù không còn anh trong đội hình. Rất có thể hai đội sẽ quyết định thắng thua khi bước vào trận lượt về tại Allianz diễn ra vào giữa tháng sau.

Đội hình dự kiến:

Fiorentina: Dragowski; Odriozola, Milenkovic, Julio, Biraghi; Bonaventura, Amrabat, Torreira; Ikone, Cabral, Sottil

Juventus: Szczesny; Danilo, Bonucci, De Ligt, Pellegrini; Cuadrado, Locatelli, Arthur, Rabiot; Vlahovic, Morata

Dự đoán: Fiorentina 1-1 Juventus

Lịch thi đấu bán kết lượt đi Coppa Italia:

Ngày 2/3:

03h00: AC Milan 0-0 Inter Milan

Ngày 3/3:

03h00: Fiorentina - Juventus

Vĩnh Toàn