Bắc Từ Liêm nóng lòng đón SEA games 31

Khi càng gần đến ngày diễn ra các cuộc đấu của môn Pencak Silat tại Nhà thi đấu quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), những người có trách nhiệm và người dân nơi đây thực sự nóng lòng đón đợi ngày hội thể thao khu vực Đông Nam Á sẽ diễn ra như thế nào trên địa bàn. Mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất để ngày hội SEA Games diễn ra tốt đẹp.

Theo lịch thi đấu, môn Pencak Silat của SEA Games 31 diễn ra từ ngày 10/5 với các cuộc đấu ở nội dung biểu diễn. Sau 2 ngày thi nội dung biểu diễn (10 và 11/5), giải tạm nghỉ 1 ngày cho Lễ khai mạc trước khi trở lại với các cuộc đấu nội dung đối kháng, dự kiến kết thúc ngày 16/5. Pencak Silat cũng là môn dự kiến mang về 6 đến 7 huy chương vàng cho Đoàn Thể thao Việt Nam, trong đó ngay từ ngày thi đấu đầu tiên, ngày 10/5, có thể đội tuyển Pencak Silat Việt Nam sẽ giành được tấm huy chương vàng đầu tiên tại kỳ SEA Games này.

doi-pencak-silat-tai-bac-tu-liem-1651719761.jpg
Đội tuyển Pencak Silat Việt Nam trong một buổi tập luyện tại Nhà thi đấu quận Bắc Từ Liêm

Cho đến chiều tối ngày 4/5, công tác chuẩn bị tại Nhà thi đấu Bắc Từ Liêm để phục vụ tổ chức thi đấu môn Pencak Silat đã hoàn tất. Các trang thiết bị phục vụ tổ chức thi đấu được lắp đặt và vận hành thử nghiệm đạt độ an toàn cao. Trong khi đó, đội tuyển Pencak Silat Việt Nam cũng đã đến đây tập luyện để làm quen hệ thống thảm, không gian địa điểm thi đấu. Hệ thống wifi phục vụ phòng báo chí - một trong những phần việc cuối trong công tác chuẩn bị cũng đã được đưa vào vận hành ổn định, qua đó bảo đảm cho các phóng viên tác nghiệp dễ dàng khi đến Nhà thi đấu quận Bắc Từ Liêm.

Theo lãnh đạo Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Bắc Từ Liêm, đơn vị thường trực công tác tổ chức thi đấu SEA Games 31 của quận, các điều kiện về cơ sở vật chất, chỉnh trang cảnh quan, lễ tân khánh tiết phục vụ tổ chức môn Pencak Silat tại SEA Games 31 đều đã hoàn tất. Nhà thi đấu với hơn 1.000 chỗ ngồi, cùng các phòng chuyên môn đã sẵn sàng phục vụ khán giả, người hâm mộ, quan chức kỹ thuật, chuyên gia… tham dự đại hội.

Một trong những thuận lợi của Bắc Từ Liêm là Nhà thi đấu quận từng được cải tạo, nâng cấp để phục vụ đăng cai môn bóng bàn, Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2018. Đến khi được giao đăng cai môn Pencak Silat tại SEA Games 31, việc tiếp tục cải tạo, nâng cấp Nhà thi đấu diễn ra thuận lợi.

Tất nhiên, việc tổ chức không chỉ diễn ra trong Nhà thi đấu. Việc tuyên truyền, bảo đảm an ninh để ngày hội SEA Games 31 diễn ra trên địa bàn thực sự an toàn, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân địa phương cũng được các đơn vị liên quan thực hiện. Tại khu vực Nhà thi đấu Bắc Từ Liêm, việc bảo đảm an ninh trật tự trong những ngày diễn ra môn Pencak Silat tại SEA Games 31 được chú trọng từ việc bố trí lực lượng, lắp đặt hàng rào an ninh, cửa an ninh đến lắp đặt toàn bộ hệ thống camera giám sát vòng 1 trong nhà thi đấu, vòng 2, vòng 3 ngoài nhà thi đấu và khu vực ngoài đường xung quanh nhà thi đấu. Như khẳng định gần đây của Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Bắc Từ Liêm Trần Trung Tuyến thì địa điểm Nhà thi đấu quận Bắc Từ Liêm đã sẵn sàng tổ chức môn Pencak Silat tại SEA Games 31.

tham-doi-pencak-silat-1651719761.jpg
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh thăm, động viên đội tuyển Pencak Silat Việt Nam tập luyện tại Nhà thi đấu quận Bắc Từ Liêm

Trong khi đó, công tác tuyên truyền và các hoạt động hưởng ứng SEA Games 31 vẫn diễn ra liên tục trên địa bàn quận trong đó có nhiều hoạt động hưởng ứng việc xây dựng Thủ đô “sáng, xanh, sạch, đẹp”, xây dựng “Người Hà Nội thanh lịch, văn minh” hướng tới SEA Games 31 do UBND thành phố phát động. Trước đó, UBND quận Bắc Từ Liêm đã ban hành kế hoạch triển khai trong đó thực hiện các đợt cao điểm vệ sinh môi trường trên địa bàn toàn quận hướng tới SEA Games 31, triển khai đến từng thôn, tổ dân phố, từng hộ gia đình, đường làng, ngõ phố, các địa điểm công cộng, trường học, cơ sở y tế, cơ sở kinh doanh thương mại, cơ quan, đơn vị, xí nghiệp, lực lượng vũ trang trên địa bàn…; các đơn vị vệ sinh môi trường có trách nhiệm thực hiện đúng quy trình, duy trì đảm bảo vệ sinh môi trường trên các tuyến đường, tuyến phố, khu dân cư…

Bà Nguyễn Thị Hoa (phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm) vào chiều 4/5 cho hay: “Không khí SEA Games 31 đã lan vào từng ngõ trên địa bàn nơi tôi sinh sống. Dịp SEA Games 31 tới, tôi sẽ dành ít nhất 2 ngày để tới Nhà thi đấu Bắc Từ Liêm cổ vũ các vận động viên Việt Nam thi đấu”. Còn Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Bắc Từ Liêm Ngạc Thị Lan cũng kể, chưa bao giờ Trung tâm đón nhiều đoàn khách, phóng viên đến như trước dịp SEA Games 31. Cho nên, dù bận rộn nhưng tất cả cán bộ chuyên môn, nhân viên Trung tâm vẫn thấy vui và tự hào khi được tham gia một sự kiện thể thao lớn, có sức lan tỏa mạnh như SEA Games.

SEA Games 31 đang tạo hiệu ứng và chứng minh sức sống mạnh mẽ của mình. Như ở Bắc Từ Liêm vẫn đang nóng lòng chờ ngày hội lớn mang tên SEA Games.

Minh Hà