Atletico Madrid có thể mượn Antoine Griezmann thêm một mùa giải

Các nhà đương kim vô địch La Liga sẽ tìm cách giữ chân tiền đạo Antoine Griezmann khi kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay mở cửa. Nhiều khả năng, Atletico Madrid sẽ mượn tiền đạo người Pháp thêm 1 mùa giải nữa khi đội bóng thủ đô chưa vội vàng kích hoạt điều khoản mua đứt.

Atletico Madrid có thể sẽ tiếp tục mượn Antoine Griezmann thêm một mùa giải nữa và họ đang cố gắng trì hoãn việc kích hoạt điều khoản mua đứt 40 triệu euro với Barcelona. Bên cạnh đó, các nhà đương kim vô địch La Liga không cân nhắc việc “bật đèn xanh” để Joao Felix gia nhập đội chủ sân Camp Nou.

Griezmann gia nhập Barcelona với giá 120 triệu euro từ Atletico Madrid vào năm 2019. Thế nhưng những năm tháng ở sân Camp Nou lại không dễ dàng với tiền đạo người Pháp khi anh phải vật lộn để khẳng định vị trí của mình ở đội bóng xứ Catalan.

Atletico Madrid muốn mượn Griezmann thêm một mùa giải

Bên cạnh phong độ không ổn định khi gia nhập Barcelona, tình hình tài chính bất ổn của Blaugrana cũng khiến họ buộc phải đẩy Griezmann trở về đội bóng cũ dưới dạng cho mượn để cắt giảm quỹ lương của đội bóng. Đội bóng thủ đô đã đồng ý chi trả toàn bộ tiền lương cho tiền đạo sinh năm 1991 khi anh chấp nhận giảm 40% lương như một phần trong thỏa thuận.

Đội bóng thành Madrid không thanh toán bất kỳ khoản phí nào cho Griezmann vào thời điểm đó, nhưng họ có tùy chọn mua đứt với giá 40 triệu euro. Một số nguồn tin cho rằng Atletico Madrid sẽ trả cho Barcelona một khoản phí sẽ được cập nhật vào cuối mùa giải này.

Thế nhưng, Atletico không quyết tâm mua đứt tiền đạo 31 tuổi vào thời điểm này và chỉ quyết định gia hạn hợp đồng cho mượn thêm một mùa giải nữa. Trong trường hợp này, việc mua đứt Griezmann chỉ có thể hoàn tất nếu anh thi đấu hơn 50% số trận trong mùa giải 2022-2023.

Đội bóng thủ đô Tây Ban Nha vẫn có thể chờ đến mùa hè năm sau để thanh toán toàn bộ số tiền cho tiền đạo này, hợp đồng giữa Griezmann với đội bóng chủ quản Barcelona sẽ hết hạn vào năm 2024.

Atletico Madrid không muốn bán Joao Felix cho Barcelona

Barcelona được cho là đang quan tâm đến việc ký hợp đồng với Joao Felix, Chủ tịch Joan Laporta cũng xác nhận, ông thể hiện sự ngưỡng mộ với cầu thủ tấn công người Bồ Đào Nha và cũng tiết lộ, Blaugrana đã tìm cách tiếp cận với Felix vào năm 2021 khi trả lời với RAC 1 rằng: “Tôi thích Joao Felix và người đại diện của cậu ấy biết rõ điều đó. Cậu ấy là mẫu cầu thủ tuyệt vời. Chúng tôi đã xem xét việc thực hiện những thay đổi vào mùa hè vừa qua nhưng không thành công”.

Joao Felix vẫn chưa khẳng định được giá trị 126 triệu euro mà Atletico Madrid bỏ ra để chiêu mộ anh từ Benfica vào năm 2019. Hợp đồng hiện tại giữa Felix với đội bóng thành Madrid có thời hạn đến năm 2026 và huấn luyện viên Diego Simeone cho rằng anh là một trong những cầu thủ chủ chốt trong đội hình.

Mặc dù Barcelona thể hiện sự quan tâm đến Joao Felix, thế nhưng Atletico Madrid không muốn bán cầu thủ này trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Điều khoản giải phóng hợp đồng của cầu thủ người Bồ Đào Nha ở mức 350 triệu euro.

Vĩnh Toàn