AS Roma gục ngã ở lượt đi tứ kết Europa League

Được đánh giá cao hơn nhưng thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho đã để thua trong chuyến làm khách của Feyenoord ở lượt đi vòng tứ kết Europa League.

Làm khách của Feyenoord ở lượt đi tứ kết Europa League rạng sáng 14/4, ông Mourinho tung đội hình mạnh nhất. Trên hàng công là bộ ba Pellegrini, Dybala và Abraham.

Bên kia chiến tuyến, Feyenoord cũng nhập cuộc đầy quyết tâm khi được tái ngộ AS Roma sau thất bại trước đại diện Serie A ở chung kết Europa Conference League 2021-2022. Đại diện Hà Lan cầm bóng áp đảo (60%) và tạo ra sức ép lớn lên khung thành đối thủ đến từ Serie A.

AS Roma còn sớm chịu tổn thất khi chân sút chủ lực Paulo Dybala phải rời sân vì chấn thương ngay từ phút 26. Sau quãng thời gian chơi lép vế, "Giallorossi" bất ngờ có cơ hội mở tỷ số từ chấm phạt đền ở phút 43. Lorenzo Pellegrini nhận nhiệm vụ nhưng lại sút bóng trúng cột.

as-roma-1681435605.jfif
AS Roma gây thất vọng ở lượt đi tứ kết Europa League

Tấn công nhiều mà không ghi bàn, Roma trả giá ở đầu hiệp 2. Phút 53, Mats Wieffer mở tỉ số cho đại diện Hà Lan. Sau đường chuyền của đồng đội, Mats Wiefer đánh bại Rui Patricio bằng cú sút không thể cản phá từ ngoài vùng cấm.

Bàn thắng đã mang tới sự tự tin lớn cho các cầu thủ Feyenoord trong phần còn lại của trận đấu. Trong khi đó, sau bàn thua, AS Roma không còn lựa chọn ngoài việc phải vùng lên trong phần còn lại của trận đấu.

Tuy nhiên, tính toán của huấn luyện viên Mourinho bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi những chấn thương không đáng có. Sau Dybala, đội bóng thủ đô Italy mất nốt tiền đạo Tammy Abraham, cũng vì chấn thương.

Với Andrea Belotti, Stephan El Shaarawy, AS Roma không tạo ra nhiều pha tấn công chất lượng. Đội khách có 12 lần dứt điểm trong hiệp 2 nhưng chỉ một đi trúng đích và bị thủ môn chủ nhà cản phá. Feyenoord phòng ngự chặt chẽ bảo toàn lợi thế 1-0 trước trận lượt về vào tuần sau.

Ở trận lượt về trên sân Olimpico, AS Roma phải thắng Feyenoord với cách biệt 2 bàn để đi tiếp. Theo huấn luyện viên Mourinho, Dybala sẽ không có sự phục vụ của Dybala.

Kết quả và Lịch thi đấu lượt đi vòng tứ kết Europa League 2022-2023

Ngày 13/4

23h45: Feyenoord 1-0 AS Roma

Ngày 14/4

02h00: Man United 2-2 Sevilla

02h00: Juventus 1-0 Sporting CP

02h00: Leverkusen 1-1 Union Saint-Gilloise

Nam Anh