Vòng 25 Serie A > AS Roma - Juventus (2 giờ 45 ngày 6/3): Căng thẳng tại Olimpico

Sau thất bại gây sốc trước Cremonese, AS Roma trở về sân nhà Olimpico với quyết tâm giành chiến thắng để tiếp tục hướng đến cuộc đua cho vị trí trong tốp 4. Thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho có cuộc tiếp đón Juventus và đây hứa hẹn sẽ là một trận cầu căng thẳng và kịch tính như những gì đã diễn ra trong trận lượt đi.

Dường như AS Roma chính là bại tướng của Cremonese trong mùa giải này bởi không chỉ bị loại bởi chính đội bóng mới lên hạng này tại Coppa Italia, mà họ còn để thua trước chính đối thủ này với cùng tỷ số 1-2 tại đấu trường Serie A ngay vào đầu tuần này. Không chỉ “tạo” điều kiện để giúp Cremonese có chiến thắng đầu tiên tại Serie A mùa này, thất bại đáng quên đó cũng khiến thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho tụt xuống vị trí thứ năm sau 24 vòng đấu.

Thế nhưng khi Lazio vừa có chiến thắng trước Napoli trong trận đá sớm vòng 25, mọi chuyện càng trở nên khó khăn hơn với Giallorossi. Cũng trong thất bại trước Cremonese, huấn luyện viên Jose Mourinho có lần thứ ba bị truất quyền chỉ đạo và “Người đặc biệt” sẽ tạm thời vắng mặt trong cuộc tiếp đón Juventus vào cuối tuần này.

1-mourinho-roma-1677971411.jpg
Mourinho nhận thẻ đỏ trong thất bại của Roma trước Cremonese vào hồi đầu tuần này

AS Roma đang là nhà vô địch của Europa Conference League, nhưng mục tiêu mà đội bóng thành Rome hướng đến mới chính là tấm vé dự Champions League. Họ cũng đang có một trong hai lựa chọn đó là vào tốp 4 Serie A hoặc vô địch Europa League mùa này khi hiện tại đội bóng thủ đô cũng có mặt tại vòng 1/8 của đấu trường này.

Juventus đã thắng 3 trong 4 lần đối đầu gần nhất khi gặp Roma tại đấu trường Serie A. Riêng trong trận lượt đi giữa hai đội tại sân Allianz, “Lão bà” để đội bóng thủ đô cầm hòa 1-1. Ngoài ra họ cũng đang bất bại trong 3 lần làm khách tại sân Olimpico với thành tích 2 thắng 1 hòa tại Serie A.

Dường như việc bị trừ 15 điểm cũng không làm giảm đi động lực thi đấu của Bianconeri khi họ đang trải qua chuỗi 4 trận thắng liên tiếp tại Serie A. Kết quả hiện tại là họ đã giành được 35 điểm sau 24 trận và đứng vị trí thứ bảy trên Bảng xếp hạng.

2-juventus-1677971411.jpg
Juventus nhen nhóm hy vọng kết thúc mùa giải ở vị trí trong tốp 4

Juventus cũng thắng 6 trong 7 trận sân khách gần nhất tại đấu trường Serie A và cũng giữ sạch lưới trong những chiến thắng đó. Về mặt lý thuyết thì cơ hội để họ kết thúc mùa giải ở vị trí trong tốp 4 là vẫn còn, vì thế “Lão bà” sẽ hướng đến một kết quả tốt trong chuyến hành quân đến thủ đô nước Ý vào cuối tuần này.

Đội hình dự kiến

AS Roma: Patricio; Mancini, Smalling, Ibanez; Zalewski, Cristante, Matic, Spinazzola; Pellegrini, Dybala; Abraham

Juventus: Szczesny; Danilo, Bremer, Sandro; Cuadrado, Fagioli, Locatelli, Rabiot, Kostic; Di Maria; Vlahovic

Dự đoán: AS Roma 1-1 Juventus

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 25 Serie A

Ngày 4/3

02h45: Napoli 0-1 Lazio

21h00: Monza 2-1 Empoli

Ngày 5/3

00h00: Atalanta 0-0 Udinese

02h45: Fiorentina 2-1 AC Milan

18h30: Spezia - Hellas Verona

21h00: Sampdoria - Salernitana

Ngày 6/3

00h00: Inter Milan - Lecce

02h45: AS Roma - Juventus

Ngày 7/3

00h30: Sassuolo - Cremonese

02h45: Torino - Bologna

Vĩnh Toàn