Cremonese - AS Roma > 2-1: Cremonsese có chiến thắng đầu tiên ở Serie A sau 27 năm

Huấn luyện viên Jose Mourinho bị truất quyền chỉ đạo vì phản ứng trọng tài khi Roma thua với tỷ số 1-2 trên sân của đội bét bảng Cremonese ở vòng 24 Serie A ngày 28/2. Đây cũng là thắng lợi đầu tiên sau... 27 năm của Cremonese tại Serie A.

Cremonese là tân binh của Serie A, khi mới giành quyền thăng hạng lần đầu tiên sau 27 năm. Các cầu thủ chủ nhà cũng là đội bóng duy nhất tại năm giải đấu hàng đầu châu Âu chưa có chiến thắng nào ở mùa giải vô địch quốc gia ở chiến dịch 2022/23. Tuy nhiên, cuối cùng thì điều mà người hâm mộ Cremonese chờ đợi trong suốt 27 năm cũng đã đến, khi đội bóng con cưng có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này bằng việc đánh bại AS Roma ở vòng đấu thứ 24.

Phút 46, Mourinho tranh cãi gay gắt với trọng tài thứ tư Serra ngoài đường biên, ngay lập tức, trọng tài chính Marco Piccinini tiến đến và rút thẻ đỏ trực tiếp dành cho "Người đặc biệt". Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha thậm chí còn tức giận hơn sau khi bị đuổi và lớn tiếng phản đối Piccinini, khi chỉ vào Serra và nhấn mạnh "Chính ông ta, chính ông ta".

Đây là lần thứ 5 kể từ khi đến làm việc tại Roma, Mourinho nhận thẻ đỏ, 3 trong số đó đến ở mùa giải năm nay. Tháng 11/2022, "Người đặc biệt" cũng bị đuổi trong trận hòa 1-1 trước Torino ở vòng 15 Serie A.

mou-1677632126.jpeg
Trong cả 2 lần đối đầu Cremonese gần nhất ở mùa này (Serie A và Cúp Quốc gia), AS Roma đều thua

Sau khi rời đường biên, Mourinho đã sử dụng phương pháp truyền thống để giao tiếp với các trợ lý trên băng ghế chỉ đạo. Thay vì sử dụng điện thoại, "Người đặc biệt" viết vội một số ghi chú và nhờ trợ lý Salvatore Foti đưa cho ban huấn luyện. Một điều trùng hợp là Foti vốn ngồi sẵn trên khán đài do án phạt cấm chỉ đạo một tháng vì xúc phạm trọng tài Michael Fabbri và đe dọa giám đốc Cremonese, khi 2 đội chạm trán ở Cup Italy.

"Tôi nhiều cảm xúc, nhưng không điên rồ. Để phản ứng theo cách tôi đã làm, điều gì đó phải xảy ra trước. Tôi cần hiểu liệu tôi có thể thực hiện bất kỳ hành động pháp lý nào hay không. Tôi muốn tìm hiểu xem có bản ghi âm nào không. Tôi không muốn đi sâu vào sự thật rằng Serra đến từ Turin và Roma sẽ gặp Juventus vào Chủ nhật", Mourinho nói sau trận và ám chỉ trọng tài thứ tư cố tình gây hấn để khiến ông bị truất quyền chỉ đạo.

Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha nói tiếp: "Lần đầu tiên trong sự nghiệp, trọng tài thứ tư đã nói chuyện với tôi theo cách khó tin nhất. Điều đó là không thể giải thích. Sau trận, tôi đã đến nói chuyện với họ. Piccinini, trọng tài thứ tư trong trận đấu trước khi tôi bị đuổi khỏi sân, bảo tôi xin lỗi Serra. Tôi đã nói với Serra rằng ông ấy nên can đảm để giải thích những gì đã xảy ra, nhưng ông ấy có vấn đề về trí nhớ".

Thẻ đỏ của Mourinho đến ở thời điểm Roma đang gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ số đông của Cremonese. Trước đó, "Giallorossi" để đối thủ vượt lên dẫn trước ở lần dứt điểm trúng đích duy nhất trong hiệp 1. Phút 17, sau pha làm tường của đồng đội, Frank Tsadjout tung cú mu lai má, đưa bóng găm vào lưới theo quỹ đạo không thể cản phá.

Với AS Roma, dù nắm giữ thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng áp đảo nhưng đội khách lại không tạo ra nhiều cơ hội uy hiếp khung thành Cremonese. Thậm chí, đội bóng Thủ đô còn gặp khó khăn ngay đầu hiệp 2 khi huấn luyện viên Mourinho bị truất quyền chỉ đạo vì tranh cãi với trọng tài. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha phải chứng kiến ​​​​bàn gỡ hòa của đội nhà từ khán đài với cú sút trúng đích đầu tiên của họ từ đầu trận. Phút 71, Leonardo Spinazzola phá bẫy việt vị để đón đường chuyền dài của Gianluca Mancini trước khi đặt lòng gọn gàng, hạ thủ môn.

cremonese-1677631587.jpeg
Cremonsese có chiến thắng đầu tiên ở Serie A sau 27 năm

Nhưng Cremonese là những người được hưởng niềm vui chiến thắng đầu tiên tại Serie A kể từ tháng 3/1996 khi David Okereke bị Rui Patricio phạm lỗi trong vòng cấm và cầu thủ vào sân thay người, Daniel Ciofani đã thực hiện thành công quả đá phạt đền ở phút 83. Chiến thắng quý giá này chưa thể giúp Cremonese thoát khỏi vị trí trong nhóm cầm đèn đỏ, nhưng hiện tại đội chủ nhà đã leo lên thứ 19 với 12 điểm và vẫn kém nhóm an toàn tới 8 điểm.

Thất bại này khiến AS Roma bỏ lỡ cơ hội leo lên thứ 4 trên Bảng xếp hạng. Đoàn quân của huấn luyện viên Jose Mourinho vẫn đứng thứ 5 với 44 điểm, kém vị trí nhì bảng 3 điểm. Trong khi đó, Cremonese tạo cột mốc lịch sử. Đội bóng chủ sân Giovanni Zini có chiến thắng đầu tiên tại Serie A 2022-2023 sau 24 vòng. Đây cũng là 3 điểm đầu tiên Cremonese giành được tại giải vô địch quốc gia Italy kể từ mùa giải 1995-1996.

Kết quả thi đấu vòng 24 Serie ANgày 26/2

00h00: Empoli 0-2 Napoli

02h45: Lecce 0-1 Sassuolo

18h30: Bologna 1-0 Inter Milan

21h00: Salernitana 3-0 Monza

Ngày 27/2

00h00: Udinese 2-2 Spezia

02h45: AC Milan 2-0 Atalanta

Ngày 28/2

00h30: Hellas Verona 0-3 Fiorentina

02h45: Lazio 1-0 Sampdoria

Ngày 1/3

00h30: Cremonese 2-1 AS Roma

02h45: Juventus 4-2 Torino

Bảo Ngọc