Arsenal vắng Takehiro Tomiyasu đến hết mùa giải

Cuộc đua vô địch Premier League đang bước vào giai đoạn quan trọng, tuy nhiên, "Pháo thủ" thành London bị tổn thất lớn về lực lượng khi "ngôi sao" người Nhật Bản - Takehiro Tomiyasu - phải nghỉ thi đấu hết mùa.

Giải Ngoại hạng Anh 2022-2023 còn 10 vòng, Arsenal đang nắm lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch với 8 điểm nhiều hơn Man City nhưng đã chơi nhiều hơn 1 trận. Trong phần còn lại của mùa giải, thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta sẽ đối đầu Liverpool, Man City, Chelsea, Newcastle. Đây được xem là những thách thức rất lớn cho các "Pháo thủ" thành London trong cuộc đua vô địch mùa giải năm nay.

tomiyasu-1679453775.jfif
Takehiro Tomiyasu nghỉ thi đấu hết mùa giải

Trong giai đoạn quan trọng của mùa giải, Arsenal còn bị tổn thất về lực lượng khi "ngôi sao" người Nhật Bản - Takehiro Tomiyasu - phải nghỉ thi đấu đến hết mùa vì chấn thương đầu gối.

Trước đó, Tomiyasu phải rời sân chỉ sau 8 phút trong trận gặp Sporting Lisbon ở Europa League. Cầu thủ người Nhật Bản gặp vấn đề ở đầu gối sau khi nỗ lực rướn người phòng ngự. Ngay sau đó, đến lượt William Saliba cũng rời sân cũng vì chấn thương.

"Takehiro Tomiyasu dính chấn thương nặng ở đầu gối phải. Cầu thủ này đã phẫu thuật thành công tại bệnh viện London vào ngày 21/3 và sẽ nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa 2022-2023", trang chủ Arsenal thông báo.

Sau khi Tomiyasu nghỉ thi đấu dài hạn, vị trí hậu vệ phải hiện tại của "Pháo thủ" trở nên mỏng manh với duy nhất một lựa chọn là Ben White. Trong trận đấu cuối tuần qua, huấn luyện viên Mikel Arteta thậm chí phải kéo Thomas Partey xuống để thử nghiệm, đề phòng trường hợp White cũng gặp vấn đề về sức khỏe.

Kim Ngân