Arsenal và Man City tiếp tục bám đuổi nhau trong cuộc đua vô địch

Ở trận đấu vòng 35 Premier League diễn ra tối 28/4, cả Arsenal và Man City cùng giành trọn 3 điểm trước đối thủ để tiếp tục cuộc đua cạnh tranh chức vô địch.

Trận derby thành London giữa Tottenham và Arsenal là trận cầu tâm điểm tại vòng 35 Premier League. "Pháo thủ" rất cần 3 điểm để đua vô địch, trong khi Spurs đang cạnh tranh vị trí thứ tư với Aston Villa. Đúng với tính chất derby, trận đấu diễn ra quyết liệt ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Phút 13, Thomas Partey thả bóng vào vòng cấm để Odegaard băng xuống. Tiền vệ người Na Uy khống chế gọn rồi xoay người kiến tạo cho Kai Havertz đá nối tung lưới thủ thành Guglielmo Vicario. Nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị của Odegaard.

arsenal-1714356464.jpg
Arsenal giành trọn 3 điểm ở trận derby thành London

Arsenal không phải tiếc uối quá lâu. Chỉ hơn 1 phút sau, đội khách vượt lên khi Pierre-Emile Hojbjerg đánh đầu phản lưới từ cú đá phạt góc bên cánh phải của Bukayo Saka.

Phải đến giữa hiệp, Tottenham mới có thể vùng lên. Phút 19 và 20, trung vệ Cristian Romero có liên tiếp 2 pha đánh đầu đưa bóng đi ra ngoài và dội cột. Phút 23, trung vệ đá cặp với anh là Micky van de Ven sút cận thành tung lưới Raya, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Bốn phút sau khi thoát thua, Arsenal nhân đôi cách biệt. Từ pha cắt bóng bên vòng cấm, đội khách phản công khi Havertz phất dài để Saka thoát xuống bên cánh phải. Tiền vệ người Anh ngoặt vào vòng cấm rồi cứa lòng chân trái sở trường về góc xa, đưa bóng ngoài tầm với của Vicario. Tiếp đà hưng phấn, Arsenal tìm được bàn thứ ba ở phút 38. Từ cú đá phạt góc bên cánh trái của Declan Rice, Havertz chạy chỗ đánh đầu tung lưới chủ nhà.

Nhưng bất ngờ đến ở phút 64, khi Raya chuyền thẳng cho Romero trước vòng cấm và hậu vệ Tottenham không bỏ lỡ với cú sút chéo góc rút ngắn cách biệt. Phút 86, một tân binh khác của Arsenal là Rice mắc lỗi khi đá vào chân Ben Davies trong vòng cấm. Sau khi ra đường biên xem lại băng hình, trọng tài Michael Oliver cho chủ nhà hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Son sút căng về góc phải, Raya đoán đúng hướng cũng không thể chạm tay vào bóng.

Arsenal thể hiện bản lĩnh khi đứng vững khoảng 10 phút còn lại, tính cả 6 phút bù giờ, để tiếp tục nuôi hy vọng vô địch. Ở trận đấu sau đó, Man City cũng giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách của Nottingham. Ở trận đấu tối 28/4, đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola gặp nhiều khó khăn trước Nottingham và dứt điểm ít hơn hẳn đối thủ (11 so với 14), nhưng khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn giúp đội khách giành trọn 3 điểm.

man-city-1714356464.jpg
Man City tiếp tục nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch

Phút 32, Kevin de Bruyne đá phạt góc bên trái về cột gần cho Josko Gvardiol đánh đầu cắt mặt về góc gần ghi bàn mở tỷ số cho Man City. Đến phút 71, trong một tình huống trung vệ Diakhate dâng cao định gây áp lực lên De Bruyne, nhưng không kịp, Nottingham phải trả giá. Tiền vệ người Bỉ chọc khe cho Haaland một đối một với Murillo. Thấy đối thủ bắt bài đưa sang chân trái, Haaland ngoặt bóng về bên phải rồi sút chìm chéo góc ấn định tỷ số 2-0. Với chiến thắng này, Man City duy trì mạch bất bại năm 2024, cũng là đội duy nhất tại giải làm được điều này.

Do đã bị loại ở Champions League, Man City sẽ chơi trận tiếp theo gặp đội khách Wolverhampton ngày 4/5. Thử thách khó nhất với họ được cho là trận làm khách tại Tottenham tối 14/5.

bxh-1714356464.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả thi đấu vòng 35 Premier League

Ngày 27/4

18h30: West Ham 2-2 Liverpool

21h00: Fulham 1-1 Crystal Palace

21h00: Man United 1-1 Burnley

21h00: Newcastle 5-1 Sheffield United

21h00: Wolverhampton 2-1 Luton Town

23h30: Everton 1-0 Brentford

Ngày 28/4

02h00: Aston Villa 2-2 Chelsea

20h00: Bournemouth 3-0 Brighton

20h00: Tottenham 2-3 Arsenal

22h30: Nottingham 0-2 Man City

Phương Anh (tổng hợp)