Arsenal công bố tân binh trị giá 45 triệu Euro

Sau thời gian đàm phán, Arsenal đã hoàn tất hợp đồng với trung vệ Riccardo Calafiori từ Bologna với giá 45 triệu euro.

Theo đó, trên trang chủ, Arsenal thông báo đã hoàn tất thủ tục chiêu mộ trung vệ Riccardo Calafiori từ Bologna. Calafiori đã kí hợp đồng 5 năm, và sẽ thi đấu tại sân Emirates đến năm 2029. Cách đây vài ngày, Calafiori đã đến London kiểm tra y tế. Ngay sau đó, trung vệ 22 tuổi lập tức bay sang Mỹ (nơi Arsenal đang du đấu hè) để chụp hình ra mắt đội bóng mới.

hoan-tat-1722308351.jpg
Hậu vệ Riccardo Calafiori vừa đặt bút ký vào bản hợp đồng 5 năm với Arsenal

Arsenal đã công bố Riccardo Calafiori theo cách đầy thú vị khi dàn dựng bối cảnh 1 cuộc họp của Mikel Arteta và các học trò. Ở đó, huấn luyện viên người Tây Ban Nha giới thiệu tân binh 22 tuổi và đề nghị anh phát biểu đôi lời. Calafiori đứng lên rồi nói: “Tôi vô cùng hạnh phúc khi được ở đây. Tôi có nhiều tham vọng, và mong sẽ cùng cả đội đạt nhiều thành công ở mùa giải tới”.

Về phần mình, Arteta chia sẻ: "Riccardo là cầu thủ cá tính và nhân cách tuyệt vời. Những kỹ năng đặc biệt ở cậu ấy sẽ giúp Arsenal trong cuộc đua giành danh hiệu lớn. Riccardo cho thấy sự tiến bộ vượt bậc trong màu áo Bologna cũng như tuyển Italy. Điều đó quả thực ấn tượng. Chúng tôi muốn đưa cậu ta vào đội hình và hỗ trợ Riccardo trong những năm tới."

Riccardo Calafiori sẽ là sự bổ sung chất lượng đầu tiên của nhà Á quân Ngoại hạng Anh hè 2024. Tân binh Calafiori sẽ mặc áo số 33 tại Emirates. Đây là số áo đã gắn bó với anh hồi còn ở Basel và Bologna. "Pháo thủ" không công bố số tiền phải trả. Nhưng theo nhiều nguồn tin uy tín, mức giá của thương vụ này là 45 triệu euro.

Cập bến Emirates, Riccardo Calafiori sẽ là phương án xoay tua ở vị trí trung vệ lệch trái. Tuy nhiên, nhiều khả năng tân binh 45 triệu euro sẽ được sử dụng nhiều trong vai trò 1 hậu vệ trái, vị trí Arsenal không có sự ổn định ở mùa trước.

ra-mat-1722308351.jpg
Tân binh người Italia sẵn sàng ra mắt Arsenal

Trong sự nghiệp của mình, Riccardo Calafiori trưởng thành từ Học viện của AS Roma, nhưng không thể cạnh tranh vị trí trên đội 1. Hồi mùa hè năm 2022, anh bị bán sang Basel với giá chỉ 8 triệu euro. Dù vậy, chỉ mất 1 mùa giải để Calafiori quay lại Serie A. Lần này, trung vệ người Italia đầu quân cho Bologna. Tại đây, Calafiori thi đấu ấn tượng, qua đó giúp Bologna lần đầu giành vé dự Champions League kể từ mùa 1964-1965.

Phong độ cao cũng giúp Riccardo Calafiori giành 1 suất tham dự EURO 2024 cùng Italia. Ở giải đấu tại Đức, trung vệ 22 tuổi đã thực sự "bước ra ánh sáng". Calafiori chơi vững chắc ở vị trí trung vệ lệch trái. Bên cạnh đó, trung vệ này còn thể hiện xuất sắc các kĩ năng chuyền và kéo bóng. Khoảnh khắc ấn tượng nhất của Calafiori là tình huống kiến tạo để Mattia Zaccagni gỡ hòa 1-1 ở trận hạ màn bảng B gặp Croatia.

Kim Anh (Tổng hợp)