Man United chiêu mộ thành công tài năng trẻ của Arsenal

Man United mới đây đã thuyết phục thành công một "ngôi sao" trẻ được ví như thần đồng bóng đá của Arsenal để cập bến sân Old Trafford.

Theo đó, tài năng trẻ Chido Obi-Martin từ chối đề nghị hợp đồng từ Arsenal để cập bến Manchester United trong kỳ chuyển nhượng hè 2024. "Ngôi sao" trẻ Chido Obi-Martin đã thông báo chia tay Arsenal trên trang cá nhân. Times tiết lộ tài năng 16 tuổi sẽ ký hợp đồng với Man United trong tuần này.

Obi-Martin sinh năm 2007 ở Đan Mạch, trong một gia đình gốc Nigeria. Sau đó, cầu thủ này chuyển tới nước Anh và gia nhập Học viện Arsenal. Thời gian qua, Chido Obi-Martin được xem như thần đồng của Học viện "Pháo thủ", từng ghi 10 bàn trong trận U16 Arsenal thắng 14-3 trước U16 Liverpool năm ngoái. Giới chuyên môn và các tuyển trạch viên bóng đá Anh đánh giá rất cao Obi-Martin, bởi tài năng vượt trội bạn bè cùng trang lứa.

chido-obi-martin-1722392059.jpg
Tài năng trẻ Chido Obi-Martin rời Arsenal để gia nhập Man United

Theo Opta, trong lịch sử các giải trẻ Bóng đá Anh (U16 trở lên) kể từ đầu năm 2000, chưa có cầu thủ nào ghi 10 bàn trong một trận đấu chính thức như Obi-Martin. Khi lên chơi cho đội U18 Arsenal, Obi-Martin thường xuyên lập hat-trick hay poker trong các trận đấu với những đàn anh hơn tuổi. Đối đầu U18 Norwich City hồi tháng Tư, Obi-Martin ghi 7 bàn.

Tổng cộng, chân sút này ghi được 29 bàn thắng trong 17 trận đấu ở mùa giải 2023-2024, lập kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho U18 Arsenal trong 1 mùa giải

Ban lãnh đạo Arsenal rất muốn giữ chân Obi-Martin, khi đề nghị cầu thủ bản hợp đồng mới với mức lương 15.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, "ngôi sao" gốc Nigeria sau đó từ chối. Tại Man United, Obi-Martin dự kiến nhận lương 30.000 bảng/tuần, gấp đôi lời đề nghị của các "pháo thủ" thành London.

Kim Anh (Tổng hợp)