Arsenal mua "ngôi sao" của Barcelona

Trong nỗ lực tăng cường lực lượng, Arsenal sẵn sàng chi đậm để chiêu mộ tiền vệ Raphinha của Barcelona.

Arsenal đang hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng mùa hè 2024. Huấn luyện viên Mikel Arteta đang nhắm tiền vệ đồng hương Fabian Ruiz của PSG. Sở trường của "ngôi sao" 28 tuổi là tiền vệ trung tâm với khả năng điều tiết và công thủ nhịp nhàng. Cựu sao Napoli cũng vừa ghi 2 bàn và 2 kiến tạo giúp Tây Ban Nha vô địch EURO 2024.

psg-1722220004.jpg
Arsenal muốn chiêu mộ tiền vệ Fabian Ruiz của PSG

Thuận lợi cho Arsenal là PSG sẵn sàng bán Ruiz. "Gã khổng lồ" nước Pháp mua Ruiz từ Napoli cách đây 2 năm với giá 22,5 triệu euro. Do Ruiz vừa giành chức vô địch châu Âu và còn hợp đồng 3 năm với PSG nên Arsenal sẽ phải chi khoảng 35 triệu euro nếu muốn sở hữu tiền vệ này. So với Declan Rice, khả năng tấn công của Ruiz được đánh giá cao hơn và đó có lẽ là lý do huấn luyện viên Arteta muốn đưa cầu thủ đồng hương về Emirates.

Bên cạnh nỗ lực theo đuổi Fabian Ruiz của PSG, Arsenal cũng đang nhắm đến chữ ký của Raphinha từ Barcelna. Hiện "ngôi sao" này đang được đội chủ sân Nou Camp rao bán để dọn dẹp đội hình để đón 2 thương vụ lớn là Nico Williams và Dani Olmo.

Đây là cơ hội tốt để Arsenal chiêu mộ Raphinha sau khi hụt thương vụ này cách đây 2 năm. Trở lại mùa hè 2022, "Pháo thủ" từng đạt thỏa thuận chiêu mộ Raphinha với mức giá 55 triệu bảng. Nhưng cuối cùng, "ngôi sao" người Brazil lại quyết định cập bến Nou Camp.

Theo Mundo Deportivo (Tây Ban Nha), Arsenal đang chuẩn bị lời đề nghị 50 triệu bảng Anh cho Raphinha. Huấn luyện viên Arteta muốn có thêm lựa chọn để chia lửa với Bukayo Saka ở vị trí tiền đạo lệch phải. Chưa kể, Raphinha có thể chơi tốt trong vai trò “số 9 ảo”.

rao-ban-1722220004.jpg
Arsenal đã sẵn sàng chi 50 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ Raphinha của Barcelona

Nguồn tin trên khẳng định đề nghị của Arsenal chưa đủ đáp ứng yêu cầu của Barcelona bởi đội bóng xứ Catalan muốn mức phí khoảng 90 triệu euro (76 triệu bảng). Dù vậy, yêu cầu của Barcelona bị đánh giá thiếu thực tế. Arsenal tin rằng họ có thể đạt thỏa thuận với mức phí thấp hơn. "Pháo thủ" gặp nhiều thuận lợi trong thương vụ này bởi Edu có mối quan hệ khá thân thiết với Giám đốc thể thao Deco của Barcelona.

Trong mùa hè này, câu lạc bộ Al-Hilal đã đề nghị chiêu mộ Raphinha với mức giá 55 triệu bảng Anh. Tuy nhiên, "ngôi sao" người Brazil không có ý định tới Saudi Arabia thi đấu. Anh ưu tiên trở lại Premier League vì đã từng gây ấn tượng ở giải đấu này trong màu áo Leeds United.

Về phần mình, để dọn đường đón Raphinha, Arsenal đã đạt thỏa thuận bán Emile Smith Rowe cho Fulham. Ngoài ra, 2 mũi công khác là Reiss Nelson và Eddie Nketiah cũng có thể chia tay Emirates trong hè này.

Hoàng Anh (tổng hợp)