Trước vòng 11 Premier League: Arsenal và Tottenham gặp khó, Man City chiếm vị trí số 1?

Trước việc cả Arsenal và Tottenham đều gặp những đối thủ nặng ký ở vòng đấu này, đây được xem là cơ hội để Man City đánh chiếm vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng sau vòng 11.

Sau 10 vòng đấu, Premier League 2023-2024 chỉ còn 2 đội bóng chưa thua là Tottenham và Arsenal. Đây cũng là 2 đội bóng đang dẫn đầu Bảng xếp hạng. Với 26 điểm trong tay, Tottenham vẫn giữ vững ngôi đầu. Đứng kế tiếp là Arsenal và Man City với cùng 24 điểm.

Tuy nhiên, thứ hạng các đội trên Bảng xếp hạng Premier League được đánh giá sẽ có sự thay đổi khi cả Arsenal và Tottenham đều phải đối mặt với những đối thủ nặng ký. Cụ thể, Arsenal sẽ phải làm khách trên sân của Newcastle, trước trận đấu này Arsenal vừa bị West Ham đá bay khỏi Cúp Liên đoàn Anh. Trong khi đó, Newcastle đã tạo nên bất ngờ lớn khi đè bẹp Man United ngay tại Old Trafford. Trước đó, thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe đã loại Man City ở sân chơi này.

arsenal-1698989484.jpg
Arsenal được đánh giá sẽ đối diện nhiều khó khăn trước Newcastle

Trong quá khứ, Newcastle được xem là đối thủ yêu thích của Arsenal. Cụ thể, ở 10 màn đụng độ "Chích chòe" gần nhất tại Premier League, "Pháo thủ" đã giành 8 chiến thắng và chỉ để thua duy nhất 1 trận. Nhưng ở thời điểm này, Newcastle vẫn là đối thủ khó nhằn với các ông lớn của Premier League.

Thực tế, sau màn khởi đầu chuệch choạc, Newcastle đã dần hồi sinh. Điều đó thể hiện rõ ở 6 vòng đấu gần nhất khi thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe đều bất bại (thắng 4, hòa 2). Từ đầu mùa tới nay, "Chích chòe" đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh như Man City, Man Utd hay PSG nên thầy trò huấn luyện viên Arteta không thể không thận trọng, nhất là khi họ phải viếng thăm St James Park. Tối 5/11, nhiều khả năng trung vệ Saliba, tiền đạo Saka và tiền vệ đội trưởng Odegaard sẽ trở lại đội hình chính sau khi được dưỡng sức giữa tuần.

Trong khi Arsenal đối mặt chuyến đi lành ít dữ nhiều thì Tottenham cũng chẳng dễ dàng gì khi phải bước vào trận derby khó lường với Chelsea. The Blues đang quyết tâm khẳng định sự trở lại sau khởi đầu không thuận lợi ở mùa giải năm nay.

Ở thời điểm hiện tại, Tottenham được đánh giá vượt trội so với Chelsea khi đã thắng 4 trận liên tiếp tại Premier League. Bên kia chiến tuyến, sau 3 trận khởi sắc, The Blues vừa bất lực để thua Brentford với tỉ số 0-2.

Dù Chelsea không có khởi đầu thuận lợi ở mùa giải năm nay nhưng với tính chất của các trận derby, Tottenham có lí do để cảnh giác. Thực tế, ở 9 màn đụng độ The Blues gần nhất thuộc Premier League, Spurs chỉ thắng duy nhất 1 trận (thắng 1, hòa 2, thua 6).

tottenham-1698989484.jpg
Trận derby thành London giữa Tottenham và Chelsea là trận cầu tâm điểm vòng đấu này

Theo chuyên gia Sutton nhận định: "Hầu hết mọi thứ đều hướng đến một chiến thắng trên sân nhà dành cho Tottenham, nhưng với việc huấn luyện viên Pochettino lần đầu tiên trở lại Spurs kể từ khi họ sa thải ông ấy vào năm 2019, tôi không chắc lắm. Mặc dù vậy, tôi vẫn sẽ làm theo bản năng của mình và ủng hộ Tottenham, bởi vì tôi nghĩ họ là đội mạnh hơn Chelsea dù yếu tố Pochettino có thể khiến đây là thắng lợi vất vả".

Ở vòng đấu mà cả 2 đội bóng Bắc London đều đối mặt thử thách khó khăn, đây là cơ hội để Man City bứt phá. Ở vòng đấu cuối tuần này, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola khá dễ thở khi chỉ phải gặp Bournemouth, đội bóng đang đứng ngay phía trên nhóm "cầm đèn đỏ" với vỏn vẹn 6 điểm.

Sau trận thua Arsenal ở vòng 8, Man City đã vươn mình trở lại với 2 chiến thắng liên tiếp trước Brighton và Man United. Trong khi đó, Bounemouth mới chỉ giành 1 chiến thắng sau 10 vòng đấu mở màn. 3 điểm mà thầy trò huấn luyện viên Andoni Iraola giành được trước Burnley ở vòng đấu trước là chưa đủ để họ tạo nên sức bật cho thử thách quá lớn ở vòng 11.

Tương tự, Liverpool cũng có cơ hội bứt phá ở vòng đấu này khi chỉ phải gặp tân binh Luton Town. Tính cả trận thắng Bournemouth giữa tuần qua ở cúp Liên đoàn Anh, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đã nối dài mạch thắng trên mọi đấu trường lên con số 4. Với 23 điểm, The Reds đang đứng thứ tư ở Premier League, chỉ kém 1 điểm so với Arsenal và Man City.

liverpool-1698989484.jpg
Liverpool có cơ hội cải thiện vị trí trên Bảng xếp hạng

Trước đối thủ đang đứng thứ ba từ dưới lên như Luton Town, 3 điểm là mục tiêu không khó với Liverpool. Luton Town đã thua 7 trận sau 10 vòng đấu, để lọt lưới 20 lần (trung bình 2 bàn thua/trận).

Ở trận đấu sớm nhất vòng 11, Man United sẽ làm khách trên sân của Fulham. "Quỷ đỏ" bước vào trận đấu này với áp lực rất lớn bởi sau thất bại ở derby Manchester, họ đã bị Newcastle loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh. Chuỗi trận thảm họa này khiến huấn luyện viên Ten Hag đối mặt nguy cơ bị sa thải.

Theo đó, cựu danh thủ Neville ám chỉ huấn luyện viên Ten Hag có thể chịu chung kết cục với những người tiền nhiệm nếu bộ mặt của đội bóng không thay đổi ở những trận đấu tiếp theo: "Tối qua, Nhà hát của những giấc mơ đã biến thành Nhà hát của hư vô. Mọi cổ động viên Man United đều chán nản và rầu rĩ. Trên sân, các cầu thủ như bị sốc. Màn trình diễn của đội thực sự tồi tệ trong khi huấn luyện viên bất lực trước mắt chúng ta. Chúng ta từng chứng kiến điều này trước đây và biết nó sẽ dẫn tới điều gì. Chúng ta đã chịu đựng đủ rồi", cựu hậu vệ 48 tuổi nói.

Ngoài ra, vòng 11 Premier League cuối tuần này còn có một số cặp đấu đáng chú ý khác như Brentford - West Ham, Everton - Brighton hay Nottingham Forest - Aston Villa…

Lịch thi đấu vòng 11 Premier League

Ngày 4/11

19h30: Fulham - Man United

22h00: Brentford - West Ham

22h00: Burnley - Crystal Palace

22h00: Everton - Brighton

22h00: Man City - Bournemouth

22h00: Sheffield United - Wolverhampton

Ngày 5/11

00h30: Newcastle - Arsenal

21h00: Nottingham - Aston Villa

23h30: Luton Town - Liverpool

Ngày 7/11

03h00: Tottenham - Chelsea

Nam Anh (tổng hợp)