Arsenal chỉ trích công tác trọng tài tại giải Ngoại hạng Anh

Không chỉ huấn luyện viên Mikel Arteta mà trên trang chủ của câu lạc bộ Arsenal cũng có bài viết chỉ trích công tác trọng tài tại Premier League sau thất bại trước Newcastle ở vòng 11. Đội chủ sân Emirates kêu gọi Ban Tổ chức giải Ngoại hạng Anh sớm xử lý các vấn đề trong khâu điều hành trận đấu.

Rạng sáng ngày 5/11, Arsenal đã nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải ở Premier League trước Newcastle, với tỉ số 0-1. Bàn thắng duy nhất được ghi do công của Anthony Gordon và đây cũng là tình huống gây tranh cãi nhất trận đấu.

Theo đó, sau khi tiền vệ người Anh đưa bóng vào lưới Arsenal, VAR đã vào cuộc để kiểm tra 3 lỗi khác nhau, gồm: bóng đi hết đường biên ngang, phạm lỗi và việt vị. Nhưng sau vài phút, VAR quyết định không can thiệp tình huống. Theo quy định, họ chỉ can thiệp những quyết định mà trọng tài trên sân đã "mắc sai lầm rõ ràng và dễ thấy". Và trọng tài chính Stuart Attwell đã quyết định công nhận bàn thắng cho Newcastle.

arsenal-chi-trich-1699226655.jpg
Arsenal đã nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải năm nay

Trong buổi họp báo sau trận, huấn luyện viên Mikel Arteta đã không giữ được bình tĩnh khi chỉ trích thậm tệ công tác trọng tài. “Chúng tôi không đáng phải thua trận. Tôi cảm thấy xấu hổ. Thật là một sự ô nhục khi bàn thắng này được công nhận. Một sự ô nhục thực sự”.

Trong phát biểu sau trận đấu của mình, huấn luyện viên Mikel Arteta cho rằng, có nhiều hơn 1 khả năng khiến bàn thắng bị hủy. Ông nhiều lần nhắc đến 2 từ "tủi hổ" và "nhục nhã". Những phát biểu tương tự nhắm vào trọng tài thường khiến cho cầu thủ hoặc huấn luyện viên có nguy cơ bị phạt tiền hoặc kỷ luật. Nhưng đến giờ, Ban kỷ luật cũng chưa ra thông báo phạt Arteta.

Cùng với đó, trang chủ của Arsenal cũng đã lên tiếng ủng hộ việc huấn luyện viên Mikel Arteta nói rằng quyết định của trọng tài ở trận thua Newcastle "ô nhục" và kêu gọi Ban Tổ chức giải Ngoại hạng Anh sớm xử lý các vấn đề trong khâu điều hành trận đấu.

"Chúng tôi hết lòng ủng hộ phát biểu của huấn luyện viên Arteta, sau khi trọng tài và VAR lại mắc thêm những lỗi không thể chấp nhận. Ngoại hạng Anh hay nhất thế giới, từ cầu thủ đến huấn luyện viên và cổ động viên, và họ xứng đáng với những thứ tốt hơn. Ban trọng tài cần khẩn trương giải quyết các vấn đề về khâu điều hành trận đấu, tránh các phân tích muộn màng, giải thích thừa thãi và những lời xin lỗi", thông báo trên trang chủ Arsenal có đoạn.

Arsenal viết thêm rằng, họ vẫn ủng hộ những nỗ lực của Trưởng Ban trọng tài (PGMOL) Howard Webb và sẵn sàng làm việc cùng các trọng tài để giúp các trận đấu được điều hành theo đúng tiêu chuẩn của giải.

Một đội bóng công khai chê trọng tài, qua một bài riêng trên trang chủ, là chuyện hiếm gặp tại giải. Nhưng gần đây, Liverpool cũng ra thông báo không chấp nhận lời xin lỗi của trọng tài, sau khi họ nhầm lẫn khi tước bàn hợp lệ của Luis Diaz trong trận gặp Tottenham.

var-1699226655.jpg
VAR gây tranh cãi trong thất bại của Arsenal trước Newcastle

PGMOL vẫn chưa xin lỗi Arsenal về việc công nhận bàn thắng của Anthony Gordon trên sân St James Park, khiến "Pháo thủ" thua trận đầu ở Ngoại hạng Anh mùa này. Trang chủ giải cũng dẫn lời cựu trọng tài Dermot Gallagher, cho rằng VAR Andy Madley và trọng tài Stuart Attwell không nghĩ rằng việc công nhận bàn có những sai sót nào rõ ràng khiến họ thay đổi quyết định.

Sau thất bại 0-1 ở St James Park, Arsenal sẽ trở lại Emirates lần lượt gặp Sevilla tối 8/11 và Burnley ngày 11/11. Nếu bị cấm chỉ đạo, Arteta có nguy cơ vắng mặt trước Burnley.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 11 Premier League

Ngày 4/11

19h30: Fulham 0-1 Man United

22h00: Brentford 3-2 West Ham

22h00: Burnley 0-2 Crystal Palace

22h00: Everton 1-1 Brighton

22h00: Man City 6-1 Bournemouth

22h00: Sheffield United 2-1 Wolverhampton

Ngày 5/11

00h30: Newcastle 1-0 Arsenal

21h00: Nottingham 2-0 Aston Villa

23h30: Luton Town 1-1 Liverpool

Ngày 7/11

03h00: Tottenham - Chelsea

Kim Ngân (tổng hợp)