Arsenal nhận thêm hung tin trước trận derby với Tottenham

Trước trận derby Bắc London với Tottenham, Ban lãnh đạo Arsenal liên tục đón hung tin về lực lượng.

Theo đó, sau Thomas Partey đến lượt Kieran Tierney dính chấn thương ở đợt tập trung đội tuyển quốc gia trong tháng 9. Cụ thể, trong trận Scotland thắng CH Ailen 2-1 tại Nations League rạng sáng nay (25/9), Kieran Tierney đá chính. Thế nhưng, hậu vệ của Arsenal phải rời sân cuối hiệp 1.

Theo thông tin ban đầu, Kieran Tierney bị chấn thương ở vùng đầu. Sau trận, huấn luyện viên Steve Clarke khẳng định đã rút Kieran Tierney khỏi sân để đề phòng tình trạng của cầu thủ Arsenal diễn biến xấu. Hậu vệ 25 tuổi vẫn sẽ được kiểm tra thêm ngay hôm nay để xác định rõ mức độ nghiêm trọng.

Đây là tin không vui với Ban lãnh đạo Arsenal bởi trước đó, một trụ cột khác của các pháo thủ thành London là Thomas Partey cũng dính chấn thương ở loạt trận quốc tế này. Tiền vệ 29 tuổi bị đau trong lúc khởi động trước trận Ghana thua Brazil 0-3 tại Pháp hôm qua (24/9).

chan-thuong-arsenal-1664075323.jpg
Arsenal liên tục đón tin không vui về lực lượng trước trận derby với Tottenham

Ban đầu, truyền thông Ghana cho biết, tình trạng của Thomas Partey không nghiêm trọng. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra sơ bộ, Ban huấn luyện đội tuyển Ghana đã gửi cựu cầu thủ Atletico Madrid trở lại Arsenal ngay lập tức để được chụp chiếu thêm.

Bên cạnh Partey, Takehiro Tomiyasu cũng rút lui khỏi đợt hội quân này. Hậu vệ 23 tuổi đột ngột rời đội tuyển Nhật Bản sau trận thắng Mỹ với tỷ số 2-0.

Việc một loạt trụ cột gặp chấn thương khi trở về tập trung cùng đội tuyển quốc gia trong tháng 9 là tin không mấy vui vẻ với Ban lãnh đạo Arsenal. Theo lịch, sau loạt trận quốc tế, "Pháo thủ" sẽ tiếp đón Spurs trên sân nhà Emirates tại vòng 9 Premier League vào 21 giờ ngày 1/10.

Đây được dự báo là trận đấu rất khó khăn với Arsenal bởi Tottenham hiện là 1 trong 2 đội bóng bất bại tại Premier League, cùng Man City.

Sau 5 trận hoà và 2 chiến thắng, Spurs đang đứng thứ ba trên Bảng xếp hạng với chỉ 1 điểm kém đội đầu bảng Arsenal (17 so với 18). Do đó, trận đấu này có thể quyết định đến thứ hạng của "Pháo thủ" thành London.

Kim Anh