Arsenal hỏi mua David Raya, sẵn sàng mất trắng Nicolas Pepe

Trong kế hoạch cải thiện chất lượng đội hình, Arsenal đang quyết tâm theo đuổi chữ ký của thủ thành David Raya, nhưng cũng chấp nhận mất trắng Nicolas Pepe - cầu thủ đắt giá thứ hai lịch sử của câu lạc bộ.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023, Arsenal đã chiêu mộ thành công Kai Havertz, Jurrien Timber và Declan Rice. Tuy nhiên, kế hoạch tăng cường lực lượng của "Pháo thủ" thành London vẫn chưa dừng lại khi Arsenal đang nhắm đến thủ thành David Raya của Brentford. Để cụ thể hóa tham vọng sở hữu thủ thành người Tây Ban Nha, sân Emirates đã gửi lời đề nghị đầu tiên đến "Bầy ong".

Cụ thể, theo Sun Sport, Arsenal đã đưa ra lời đề nghị trị giá 20 triệu bảng kèm 3 triệu phụ phí để hỏi mua thủ môn David Raya, về phần mình Brentford hiện chưa phản hồi "Pháo thủ". Tuy nhiên, khả năng thành công của lần hỏi mua này là không cao vì "Bầy ong" định giá thủ thành 27 tuổi lên đến 40 triệu bảng.

hoi-mua-1691133026.jpg
Arsenal đang nỗ lực chiêu mộ thủ môn David Raya của Brentford

Hiện thủ môn David Raya còn 1 năm hợp đồng với Brentford, được Transfermarkt định giá 25,8 triệu bảng. Tuy nhiên, phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Thomas Frank còn nói David Raya nằm trong tốp 4 thủ môn xuất sắc nhất Premier League nên phải có giá cao. Ông cũng đưa ra các trường hợp của Harry Kane và Declan Rice để đẩy giá thủ môn này. Kane còn 1 năm hợp đồng với Tottenham và được hét giá 100 triệu bảng. Arsenal cũng phải chi 105 triệu bảng cho 1 năm còn lại giữa Rice và West Ham.

Theo số liệu thống kê, tại đấu trường Premier League mùa giải trước, David Raya thi đấu rất ấn tượng. Anh là thủ môn nhận nhiều cú sút trúng đích nhất (197 cú dứt điểm), nhưng vẫn đứng đầu về số pha cứu thua (154 tình huống) và tỉ lệ cản phá thành công (77,7%). Bên cạnh kĩ năng cản phá, Raya còn được đánh giá cao ở khoản chơi chân khi đứng thứ 4 trong số các thủ môn chuyền nhiều nhất (1.054 lần).

Dù sở hữu thành tích thi đấu ấn tượng nhưng nếu gia nhập Arsenal, David Raya vẫn chỉ là sự lựa chọn thứ 2 trong khung gỗ của các pháo thủ thành London. Hiện Aaron Ramsdale vẫn là thủ thành số 1 và huấn luyện viên Mikel Arteta chỉ muốn tạo thêm sự cạnh tranh trong khung gỗ của Arsenal.

Cùng với kế hoạch tăng cường lực lượng, Arsenal cũng đang nỗ lực thanh lý những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch. Theo đó, Arsenal sẵn sàng để tiền vệ Nicolas Pepe ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do ở kì chuyển nhượng hè năm nay. Đây là thương vụ thất bại cả về mặt tài chính và chuyên môn của "Pháo thủ".

Trước đó, mùa hè năm 2019, Arsenal chiêu mộ Nicolas Pepe với mức phí 80 triệu euro từ Lille. Giao kèo của Nicolas Pepe hết hạn vào tháng 6/2024. Tiền vệ 28 tuổi giữ kỉ lục cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Arsenal cho đến khi họ mua Declan Rice ở kì chuyển nhượng mùa hè năm nay (116 triệu euro).

nicolas-pepe-1691133026.jpg
"Pháo thủ" thành London cũng chấp nhận mất trắng Nicolas Pepe

Tại Arsenal, Nicolas Pepe phần nào gây ấn tượng ở 2 mùa đầu tiên. Tuy nhiên, Nicolas Pepe sa sút dần ở mùa thứ ba. Tuyển thủ Bờ Biển Ngà không được trọng dụng kể từ khi huấn luyện viên Arteta nắm quyền.

Theo đó, từ mùa giải trước, Nicolas Pepe đã không còn nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Arteta. Vì thế, tiền vệ người Bờ Biển Ngà phải đến Nice theo dạng cho mượn với thời hạn 1 năm cùng điều khoản mua đứt. Tuy nhiên, đội bóng Ligue 1 không kích hoạt điều khoản mua cầu thủ 28 tuổi.

Dù Arsenal rao bán và Nicolas Pepe muốn rời Emirates để tìm một bến đỗ mới trong sự nghiệp nhưng không nhiều đội bóng hỏi mua cựu tiền vệ Lille. Vì rất khó bán nên Arsenal quyết định giải phóng hợp đồng cho Nicolas Pepe.

Theo Foot Mercato, tuần tới, Arsenal sẽ gặp đại diện của Nicolas Pepe. Mục đích chính trong cuộc gặp này của "Pháo thủ" là đàm phán chấm dứt hợp đồng của tuyển thủ Bờ Biển Ngà. Như vậy, Arsenal sắp chấp nhận mất trắng Nicolas Pepe.

Kim Anh