Arsenal "kích nổ" thành công Jurrien Timber

Sau Declan Rice, "Pháo thủ" thành London đã đạt thỏa thuận chiêu mộ thành công với hậu vệ Jurrien Timber từ câu lạc bộ Ajax với mức giá 40 triệu bảng tính cả phụ phí.

Trong thời gian qua, Arsenal nỗ lực theo đuổi hậu vệ Jurrien Timber của Ajax. Những nỗ lực ấy cuối cùng cũng mang tới kết quả. Chuyên gia tin chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận Arsenal đã hoàn tất bản hợp đồng Jurrien Timber từ Ajax với giá 45 triệu euro.

Arsenal chi 40 triệu euro phí chuyển nhượng cùng 5 triệu euro phụ phí để chiêu mộ hậu vệ của Ajax. Jurrien Timber trước đó đã sớm đạt thỏa thuận cá nhân với Arsenal. Chi tiết của những thỏa thuận giữa đôi bên chưa được tiết lộ. Dự kiến, cầu thủ người Hà Lan sẽ gắn bó với đội chủ sân Emirates theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, tới khi mùa giải 2027-2028 khép lại.

Ngay từ đầu, cầu thủ người Hà Lan hào hứng với kế hoạch và tham vọng của "Pháo thủ" và chỉ muốn đến Emirates. Timber sẽ trở thành tân binh tiếp theo của nhà đương kim á quân Premier League, sau Kai Havertz và Declan Rice.

timber-1688596624.png
Timber là sự bổ sung lý tưởng cho hàng thủ Arsenal

Jurrien Timber là mục tiêu mà Arsenal đã theo đuổi từ đầu kỳ chuyển nhượng mùa hè này. "Ngôi sao" 22 tuổi người Hà Lan sở trường đá trung vệ nhưng anh cũng có thể chơi tốt trong vai trò hậu vệ phải. Sự đa năng của Timber là một lý do mà huấn luyện viên Mikel Arteta muốn ký hợp đồng với anh.

Nhưng điều quan trọng, Timber được đánh giá có đủ tố chất để chơi bóng ở Premier League. Anh sở hữu lối đá giàu sức mạnh, nhanh nhẹn, khả năng phán đoán tình huống và cắt bóng chính xác. Ngoài ra, Timber còn có khả năng phát động tấn công tốt bằng những đường chuyền dài với độ chính xác cao.

Timber trưởng thành từ lò đạo trẻ của Ajax, bắt đầu chen chân lên đội một từ mùa 2019-2020. Ngôi sao 22 tuổi nhanh chóng trở thành trụ cột của Ajax, có 47 lần ra sân cho câu lạc bộ trên mọi đấu trường mùa trước, đóng góp 2 bàn cùng 2 đường kiến tạo. Tổng cộng, Timber đã có 121 lần khoác áo "Gã khổng lồ" của Hà Lan, có 6 pha lập công và 4 lần dọn cỗ.

Sau Timber, Arsenal sẽ dồn lực giữ chân trung vệ trụ cột William Saliba, người chỉ còn hợp đồng với câu lạc bộ đến mùa hè năm 2024. Báo chí Anh cho biết, "Pháo thủ" sẽ gia hạn với "ngôi sao" người Pháp thêm 4 năm. Những ngày tới đây, Timber sẽ đến Arsenal kiểm tra y tế trước khi ký hợp đồng chính thức. Mọi thủ tục đã xong xuôi và giờ công đoạn cuối cùng chỉ là chờ trung vệ 22 tuổi giơ áo đấu của đội chủ sân Emirates.

Trang Trang