Arsenal vẫn chưa thể hoàn thành thương vụ Declan Rice

Thương vụ Declan Rice gia nhập đội bóng thành London từ câu lạc bộ West Ham vẫn chưa được hoàn tất, mặc dù, The Hammers đã đồng ý để đội trưởng của họ ra đi từ gần 2 tuần trước.

Sau 3 lần ngã giá, Arsenal đã thuyết phục West Ham bán Declan Rice với giá 100 triệu bảng kèm theo phụ phí 5 triệu bảng vào cuối tháng 6. Sau đó, 2 bên cũng nhanh chóng tìm ra tiếng nói chung về phương thức thanh toán. "Pháo thủ" chấp nhận chi trả 100 triệu bảng thành 3 đợt trong vòng 24 tháng tới thay vì mong muốn trả góp trong vòng 5 năm như ban đầu.

Những tưởng cuộc đàm phán giữa đôi bên suôn sẻ sẽ giúp Arsenal chào đón Declan Rice cách đây 1 tuần. Tuy nhiên, thương vụ “bom tấn” này bất ngờ trở nên im ắng suốt những ngày vừa qua khiến người hâm mộ "Pháo thủ" không khỏi lo lắng. Việc chuyển nhượng sắp xảy ra nhưng đội bóng phía Bắc London vẫn chưa chính thức công bố hoặc chính thức hoàn thành thương vụ, mặc dù, huấn luyện viên Mikel Arteta muốn anh cùng đi du đấu trước mùa giải ở Mỹ. Và lý do mới đây đã được tiết lộ.

rice-1689114788.jpeg
Arsenal vẫn chưa chính thức có Declan Rice sau 2 tuần đạt thoả thuận

Sky Sports đăng thông tin, West Ham đã sẵn sàng cho những động thái cuối cùng của họ. Nhưng kênh truyền thông này cho biết thêm rằng, The Hammers đang đợi các luật sư của Arsenal phê duyệt những từ ngữ cuối cùng của thỏa thuận. Vụ chuyển nhượng Rice sẽ chỉ hoàn tất sau khi điều đó được thực hiện.

Sở dĩ, việc này mất thời gian vì các điều khoản trả góp phức tạp của Arsenal với West Ham. Cả 2 câu lạc bộ đều không muốn có sai sót nào trong quá trình giải ngân, đặc biệt là West Ham - đội đang nằm trong tầm ngắm của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) về các quy tắc công bằng tài chính.

Arsenal sẽ bay tới Mỹ vào Chủ nhật, nơi họ tiếp tục chuẩn bị trước mùa giải khi đối đầu với MLS All-Stars ở Washington, Man United ở New Jersey và Barcelona ở Los Angeles. Arsenal hy vọng sẽ hoàn thành các thủ tục cần thiết để chào đón Rice trước khi sang Mỹ du đấu. Nếu không có biến cố nào xảy ra, Rice sẽ trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất lịch sử. Tiền vệ này cũng là bản hợp đồng đắt giá thứ hai tại Premier League, chỉ kém Enzo Fernande (106,8 triệu bảng).

Trang Trang