Arsenal chiêu mộ thành công Declan Rice

Arsenal về cơ bản đã chấp thuận thời hạn thanh toán phí chuyển nhượng theo yêu cầu của West Ham nên Declan Rice sẽ sớm chính thức trở thành tân binh của "Pháo thủ".

Thương vụ chuyển nhượng Declan Rice tốn nhiều giấy mực cuối cùng đã đi tới hồi kết. Thông tin mới nhất được hàng loạt nguồn tin uy tín của Anh đăng tải, Arsenal chuẩn bị có chữ ký của tiền vệ Declan Rice từ West Ham. Chuyên gia chuyển nhượng Fabriozio Romano cũng đã đọc lệnh "Here we go" cho thương vụ này. Rice sẽ gia nhập đội chủ sân Emirates với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 105 triệu bảng.

Tiền vệ sinh năm 1999 được câu lạc bộ West Ham cho phép ra đi như một thoả thuận từ trước, khi Rice giúp đội bóng vô địch UEFA Conference League. Arsenal sẽ sớm công bố tân binh của mình sau khi hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế. Declan Rice là mục tiêu quan trọng nhất của Pháo thủ trong mùa hè năm nay và huấn luyện viên Mikel Arteta đã thúc giục Ban lãnh đạo hoàn thành thương vụ, bất kể West Ham luôn yêu cầu mức giá hơn 100 triệu bảng.

rice-1688512134.webp
Rice háo hức gia nhập Arsenal

Theo nguồn tin uy tín The Guardian, Arsenal đã chịu nhún trên bàn đàm phán với West Ham để sớm hoàn tất hợp đồng với tiền vệ người Anh. Cụ thể, Arsenal đồng ý thanh toán phí chuyển nhượng 100 triệu bảng cộng 5 triệu bảng phụ phí trong 2 năm tới. Chia làm 3 đợt thanh toán, với đợt đầu tiên được thực hiện ngay khi đôi bên thống nhất mọi điều khoản.

Về cơ bản, khúc mắc lớn nhất đã được giải quyết và 2 câu lạc bộ đang tiếp tục đàm phán các chi tiết nhỏ, đó là các điều kiện để West Ham được hưởng tối đa 5 triệu bảng phụ phí. The Guardian khẳng định, Rice sẽ được Arsenal công bố chính thức trong 1 hoặc 2 ngày tới.

Đây là số tiền lớn nhất lịch sử chuyển nhượng Arsenal và Declan Rice chính thức "soán ngôi" Jack Grealish (100 triệu bảng) để trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất lịch sử. Arsenal đã đánh bại Man City trong cuộc đua giành chữ ký sao West Ham, khi đội bóng của huấn luyện viên Pep Guardiola đã rút lui với mức giá cuối cùng là 80+10 triệu bảng.

Trước đó, Mirror tiết lộ Rice đã chủ động cắt ngắn kỳ nghỉ hè của mình để trở lại London chuẩn bị kiểm tra y tế với Arsenal. Tiền vệ người Anh được West Ham cho nghỉ đến hết tuần và trở lại tập luyện vào tuần sau. Nhưng bản thân Rice cũng sốt sắng hoàn tất thủ tục gia nhập sân Emirates.

Cho dù phí chuyển nhượng mà Arsenal bỏ ra là con số khổng lồ và khiến nhiều người e ngại, nhưng Delan Rice chắc chắn là một chữ ký tuyệt vời. Kể từ khi đá đội một West Ham vào năm 2017, Declan Rice đã thi đấu 245 trận và đá chính 93% trong số đó. Anh cũng có một vị trí vững chắc trong màu áo đội tuyển quốc gia và là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất Premier League.

Như vậy, Rice sẽ là tân binh thứ 2 của Arsenal ở kỳ chuyển nhượng hè này, sau Kai Havertz. Với mức phí 105 triệu bảng, Rice sẽ phá kỷ lục của Nicolas Pepe (72 triệu bảng) ở Arsenal, đồng thời vượt qua Jack Grealish (100 triệu bảng) để trở thành cầu thủ Anh đắt giá nhất lịch sử.

Sau khi ký hợp đồng với Rice, Arsenal sẽ tập trung theo đuổi hậu vệ đa năng Jurrien Timber của Ajax. Hoàn thành 3 bản hợp đồng này, ngân sách của Arsenal sẽ ngốn hơn 200 triệu bảng.

Trang Trang