Arsenal hạ gục Liverpool để thắp lại hy vọng trong cuộc đua vô địch

Với chiến thắng trước Liverpool ở vòng 23 Premier League, Arsenal một lần nữa thắp lại hy vọng trong cuộc đua vô địch mùa giải năm nay.

Trận đấu giữa Arsenal và Liverpool trên sân Emirates là trận cầu tâm điểm tại vòng 23 Premier League. Trước trận chiến này, "Pháo thủ" xếp thứ ba với 46 điểm, kém 5 điểm so với Liverpool. Đây là lần thứ 9 huấn luyện viên Arteta và người đồng nghiệp Klopp chạm trán nhau ở Premier League. Trong 8 lần đụng độ trước, ông Arteta chỉ 2 lần ca khúc khải hoàn (thắng 2, hòa 2, thua 4).

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm, cả Arsenal và Liverpool đều sử dụng đội hình mạnh nhất có thể. Trong đó, huấn luyện viên Arteta bất ngờ xếp Kai Havertz đá chính cùng Martinelli và Saka trên hàng công. Ở tuyến giữa, Jorginho được trao cơ hội đá chính cùng Rice và Odegaard. Bên kia chiến tuyến, Liverpool vẫn thiếu vắng Salah. Do dính chấn thương, Nunez ngồi dự bị. Huấn luyện viên Klopp sử dụng bộ 3 tấn công Diaz - Jota - Gakpo.

sai-lam-1707097496.png
Thủ môn của Liverpool mắc sai lầm dẫn đến bàn thua thứ 2 của The Kop

Với sự cổ vũ của các fan hâm mộ có mặt trên sân, Arsenal chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu. Cơ hội đầu tiên của Arsenal được tạo ra ở phút 13 từ cú treo bóng của Martinelli nhưng Bukayo Saka đã đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc. Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau đó, Saka đã ghi bàn mở tỉ số. Havertz không thể đánh bại Alisson sau đường kiến tạo tuyệt đẹp của Odegaard nhưng Saka đã đá bồi thành công trước khung thành đã bỏ trống. Đây là bàn thắng thứ 8 của Bukayo Saka ở Premier League mùa này và cũng là trận thứ hai liên tiếp "ngôi sao" người Anh nổ súng.

Sau bàn mở tỉ số, Arsenal kiểm soát tốt trận đấu. "Pháo thủ" tiếp tục tạo ra nhiều pha hãm thành nguy hiểm, khiến Liverpool không thể đẩy cao đội hình. Thậm chí những đợt tấn công của Liverpool thiếu đột biến. Ngoài Luis Diaz, hai cầu thủ còn lại trên hàng công đội khách Diogo Jota và Cody Gakpo đều thi đấu mờ nhạt.

Nhưng trước khi hiệp 1 khép lại, Liverpool lại bất ngờ gỡ hòa 1-1. Tận dụng tình huống che chắn bóng không tốt của Saliba, Diaz đã rướn người dứt điểm và Gabriel Magalhaes đã lóng ngóng đưa bóng vào lưới nhà ở phút bù giờ thứ 3.

Bước vào hiệp 2, Arsenal chủ động chơi cầm chừng trong thế phòng ngự - phản công nên về thế trận, Arsenal nhỉnh hơn Liverpool. Phút 67, trung vệ Arsenal Gabriel Magalhaes phất bóng đến trước vòng cấm. Virgil van Dijk cản Gabriel Martinelli để Alisson băng ra giải nguy. Tuy nhiên, thủ thành Brazil phá trượt bóng, tạo điều kiện để Martinelli dứt điểm vào khung thành trống nâng tỷ số lên thành 2-1 cho Arsenal. Đây là bàn thắng thứ năm của Martinelli ở Premier League mùa này. Chân sút người Brazil đã giúp "Pháo thủ" tái lập thế dẫn bàn ở trận đấu có tính chất rất quan trọng.

an-mung-1707097495.jpg
Các cầu thủ Arsenal ăn mừng chiến thắng

Trong thế bị dẫn bàn, Liverpool buộc phải dồn lên tấn công. Tuy nhiên, đội bóng thành phố cảng không tạo ra những cơ hội rõ rệt để ghi bàn gỡ hòa. Tệ hơn, Liverpool còn rơi vào thế mất người ở phút 88 do trung vệ Konate bị phạt thẻ vàng thứ 2. Đến phút bù giờ thứ hai, Alisson khép góc không tốt, để Leandro Trossard dứt điểm qua 2 chân, ấn định tỷ số 3-1 cho Arsenal.

Với chiến thắng này, "Pháo thủ" đã đòi lại món nợ sau khi để thua Liverpool 0-2 ở vòng 3 cúp FA mùa này. Với 49 điểm, thầy trò huấn luyện viên Arteta đã tạm vươn lên vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng, chỉ kém 2 điểm so với Liverpool. Trong khi đó, mạch bất bại của Liverpool ở Premier League đã dừng lại ở con số 15. Như vậy, trong cả 2 chuyến viếng thăm Bắc London ở mùa giải này, thầy trò huấn luyện viên Klopp đều ra về tay trắng.

bxh-premier-league-1707097495.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 23 Premier League

Ngày 3/2

19h30: Everton 2-2 Tottenham

22h00: Brighton 4-1 Crystal Palace

22h00: Burnley 2-2 Fulham

22h00: Newcastle 4-4 Luton Town

Ngày 4/2

00h30: Sheffield Utd 0-5 Aston Villa

21h00: Bournemouth 1-1 Nottingham

21h00: Chelsea 2-4 Wolverhampton

21h00: Man Utd 3-0 West Ham

23h30: Arsenal 3-1 Liverpool

Ngày 6/2

03h00: Brentford - Man City

Kim Anh (tổng hợp