Arsenal tiến gần chữ ký của nhà vô địch EURO 2024

Sau thời gian đàm phán, Arsenal đang tiến rất gần chữ ký của tiền vệ Mikel Merino - một trong những nhà vô địch EURO 2024.

Sau 2 năm thi đấu không thành công ở Dortmund và Newcastle, tiền vệ Mikel Merino đã hồi hương khoác áo Sociedad vào hè 2018. Đội bóng xứ Basque mua tiền vệ 28 tuổi từ "Chích choè" với giá 12 triệu euro.

gia-nhap-1722481132.jpg
Arsenal đang tiến rất gần chữ ký của tiền vệ Mikel Merino

Trải qua 6 năm đầu quân cho Sociedad và giành 1 danh hiệu (Cúp nhà Vua 2019-2020), tiền vệ Mikel Merino đang tiến gần đến việc chia tay đội bóng Tây Ban Nha. Hiện tiền vệ 28 tuổi là một trong những mục tiêu chiêu mộ của Arsenal ở kì chuyển nhượng hè 2024. Những thông tin về việc Arsenal theo đuổi tiền vệ Mikel Merino đã được giới truyền thông đề cập trong thời gian vừa qua.

Về phía Mikel Merino, nhà vô địch EURO 2024 đã đạt thoả thuận cá nhân với "Pháo thủ". Theo đó, đội bóng thành London sẵn sàng ký hợp đồng có thời hạn 4 năm với "ngôi sao" vừa cùng Tây Ban Nha đoạt chức vô địch EURO 2024.

Theo lời chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, tiền vệ Mikel Merino nhắm đến Arsenal vì tin rằng, cách chơi của "Pháo thủ" là hoàn hảo dành cho mình, và việc tới sân Emirates sẽ là một bước tiến khổng lồ trong sự nghiệp của Merino ở tuổi 28.

Nhà báo Fabrizio Romano cho biết: "Atlético Madrid và Barcelona vẫn đang cân nhắc mua Mikel Merino, nhưng cả 2 câu lạc bộ đều cảm nhận rằng, Merino đang giành sự ưu tiên hoàn toàn cho Arsenal. Merino cũng là mục tiêu hàng đầu trong danh sách chuyển nhượng của Arsenal.

Cầu thủ này bị cuốn hút bởi Premier League, bị cuốn hút bởi Arsenal và bị cuốn hút bởi Mikel Arteta - người được những người thân lẫn chính Merino tin tưởng rằng, đây sẽ là ông thầy hoàn hảo dành cho anh".

mikel-merino-1722481132.jpg
Mikel Merino nhắm đến Arsenal vì tin rằng, cách chơi của "Pháo thủ" là hoàn hảo dành cho mình

Trước khi đạt thoả thuận sơ bộ với đội chủ sân Emirates, Mikel Merino đã từ chối gia hạn hợp đồng mới với Sociedad. Vì giao kèo của Mikel Merino chỉ còn thời hạn 1 năm (6/2025) nên đội bóng xứ Basque không còn lựa chọn nào khác là chấp nhận đàm phán bán tuyển thủ Tây Ban Nha cho Arsenal.

Theo Relevo (Madrid), sau một thời gian đàm phán, "Pháo thủ" gần đạt thoả thuận mua Mikel Merino từ Sociedad với mức phí khoảng 30 triệu euro. Hiện tại, 2 bên đang thương lượng những chi tiết cuối cùng trước khi chốt hợp đồng. Tiền vệ người Tây Ban Nha đang chờ Arsenal và Sociedad thông qua thoả thuận để kiểm tra y tế và kí hợp đồng với đội bóng London.

Như vậy, Mikel Merino sắp chuyển đến bến đỗ mới sau EURO 2024 - giải đấu tiền vệ 28 tuổi sắm vai trò dự bị - và gây tiếng vang lớn với pha ghi bàn, loại chủ nhà Đức trong hiệp phụ tại vòng tứ kết.

Kim Anh (Tổng hợp)