Arsenal đón tin không vui về lực lượng trước trận gặp West Ham

Trước trận đấu với West Ham tại vòng 4 League Cup, Arsenal đã đón thông tin không mấy vui vẻ từ đội trưởng Martin Odegaard.

Hôm 28/10, Arsenal dễ dàng giành chiến thắng 5-0 trước đội cuối bảng Sheffield United. Đó là trận đấu mà Eddie Nketiah đã tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp ở Premier League, 2 bàn còn lại được ghi bởi Fabio Vieira và Tomiyasu Takehiro. Ở trận đấu này, tiền vệ Martin Odegaard đã ngồi dự bị và không ra sân một phút nào.

Sau trận thắng đậm này, Arsenal không có nhiều thời gian nghỉ ngơi khi họ phải chuẩn bị cho chuyến làm khách của West Ham tại vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh (League Cup). Trong lần gần nhất làm khách trên sân của đối thủ này, "Pháo thủ" chỉ có được kết quả hòa 2-2. Do đó, cuộc đối đầu sắp tới với Búa tạ được dự đoán sẽ diễn ra không dễ dàng với đoàn quân của huấn luyện viên Mikel Arteta. Vào cuối tuần này, đội bóng Bắc London còn đối mặt với thử thách khó hơn khi chạm trán Newcastle.

Phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Mikel Arteta cho biết, ông cần phải xoay tua để các trụ cột có thời gian nghỉ ngơi trong bối cảnh Arsenal phải đá 3 ngày 1 trận. Tuy nhiên, theo vị chiến lược gia người Tây Ban Nha, tiền vệ người Na Uy không chỉ đơn thuần là mệt mỏi mà anh còn gặp vấn đề nhẹ ở hông.

arsenal-1698797829.jpg
Huấn luyện viên Mikel Arteta đã cập nhật tình trạng đáng lo ngại về chấn thương của đội trưởng Martin Odegaard.

Theo đó, trong bài phát biểu với báo giới trước trận đấu với West Ham tại League Cup, huấn luyện viên Arteta thừa nhận Odegaard chưa chắc tham dự trận đấu này bởi chấn thương: “Hôm nọ chúng tôi đã cho cậu ấy nghỉ ngơi và đó là điều cần thiết để cậu ấy đạt phong độ tốt nhất. Nhưng Martin không chỉ đơn giản là mệt mỏi, cậu ấy còn một số vấn đề khác. Trong bóng đá, bạn không thể cứ đều đặn ra sân mà không gặp vấn đề gì, và ở cấp độ này với 3 ngày 1 trận, điều đó là không thể. Chúng tôi phải thích nghi với tình hình và đưa ra phương án phù hợp nhất”.

Bên cạnh vấn đề chấn thương của Odegaard, huấn luyện viên Arteta cũng cập nhật tình hình của Gabriel Jesus và Thomas Partey. Theo vị chiến lược gia người Tây Ban Nha, bộ đôi này sẽ tiếp tục ngồi ngoài vài tuần tới vì chấn thương cơ, nhưng ông Arteta không thể đưa ra dự kiến thời gian họ trở lại.

Trong bài phát biểu của mình, ông Arteta nói thêm: “Với Jesus, chúng tôi cần phải thận trọng và đưa cậu ấy trở lại đúng cách. Jesus luôn thúc đẩy đồng đội và muốn trở lại nhanh nhất có thể, và chúng tôi cũng cần cậu ấy”.

“Còn Partey sẽ vắng mặt trong nhiều tuần và tôi không biết chính xác bao lâu. Đó là một mối bận tâm lớn vì khi Partey khỏe mạnh, cậu ấy là một phần của đội và luôn có tác động tích cực”.

Kim Anh (tổng hợp)