Vòng 10 Premier League: Arsenal tổn thất lực lượng trước cuộc đối đầu Sheffield United

Trước trận đấu với Sheffield United ở vòng 10 Premier League tối ngày 28/10, Arsenal đã đón thông tin không mấy vui vẻ về lực lượng.

Tối nay (28/10), Arsenal sẽ tiếp đón Sheffield Utd trên sân nhà Emirates trong khuôn khổ vòng 10 Premier League. Đây là màn so tài khá thú vị ở vòng 10 Premier League bởi Arsenal chưa để thua sau 9 vòng đấu (thắng 6, hòa 3), còn Sheffield United chưa biết mùi chiến thắng (hòa 1, thua 8).

Ở Premier League mùa này, Arsenal không phải đội sở hữu hàng công tốt nhất. Họ mới chỉ ghi 18 bàn, xếp sau Newcastle (24), Aston Villa (23), Brighton (22), Tottenham, Liverpool (20) và Man City (19). Nhưng bù lại, hàng thủ của Arteta mới chỉ để lọt lưới 8 lần, chỉ nhiều hơn nhà đương kim vô địch Man City (7 lần).

arsenal-1698459117.jpg
Arsenal được đánh giá cao hơn Sheffield United ở trận đấu tối nay

Tính tới hết vòng 9, Arsenal là 1 trong 2 đội bóng (cùng với Crystal Palace) có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất (4 trận). Sự cân bằng giữa công và thủ đã giúp đoàn quân của huấn luyện viên Arteta chưa để thua sau 9 vòng đấu.

Thống kê cho thấy, trên sân nhà, Arsenal cũng đang duy trì chuỗi 18 trận bất bại trước Sheffield United trên mọi đấu trường. Lần gần nhất 2 đội gặp nhau là ở Premier League mùa giải 2020-2021. Khi đó, "Pháo thủ" đã thắng cả 2 lượt trận với các tỉ số 2-1 và 3-0. Phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Paul Heckingbottom của Sheffield thừa nhận đây là chuyến làm khách khó khăn với các học trò: “Đây là 1 trong những thử thách lớn nhất nếu không muốn nói là lớn nhất. Đội bóng nào xếp trên Arsenal ở mùa giải này sẽ giành chức vô địch”.

Trước việc Sheffield Utd đang chìm nghỉm trên Bảng xếp hạng với chỉ 1 điểm sau 9 vòng đấu, đây được coi là cơ hội thuận lợi để các "Pháo thủ" thành London giành trọn 3 điểm để tiếp tục bám đuổi Tottenham trên Bảng xếp hạng. Trước đó, ở trận đấu sớm nhất vòng đấu diễn ra rạng sáng 28/10, Tottenham đã giành thắng lợi 2-1 trước Crystal Palace để tạm thời nới rộng khoảng cách với Arsenal và Man City lên thành 5 điểm.

Dù được đánh giá cao hơn Sheffield United ở trận đấu tối nay nhưng Arsenal vừa đón nhận thông tin không vui về lực lượng, khi tiền đạo Gabriel Jesus sẽ phải ngồi ngoài vài tuần sau khi dính chấn thương cơ ở trận thắng Sevilla.

Trước đó, ở trận đấu tại Champions League hôm giữa tuần vừa qua, tiền đạo Gabriel Jesus đã tỏa sáng khi đóng góp 1 bàn giúp Arsenal đánh bại Sevilla 2-1 trên sân khách. Nhưng tiền đạo người Brazil sau đó dính chấn thương và phải tập tễnh rời sân ở những phút cuối trận.

Ban đầu, Jesus bị nghi dính chấn thương gân kheo. Nhưng sau khi đội ngũ y tế Arsenal kiểm tra chuyên sâu, cựu sao Man City được xác định gặp vấn đề về cơ. Với chấn thương này, Jesus sẽ bỏ lỡ trận tiếp Sheffield United vào tối nay và ngồi ngoài trong vài tuần tới.

arsenal-nam-giu-loi-the-1698459117.jpg
"Pháo thủ" thành London sẽ không có lực lượng mạnh nhất bởi nạn chấn thương

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận, huấn luyện viên Mikel Arteta cập nhật tình hình của cầu thủ mang áo số 9: “Kết quả kiểm tra cho thấy đó là chấn thương cơ và chúng tôi có thể mất cậu ấy trong vài tuần nữa. Với Jesus, tôi chưa thể áng chừng về khoảng thời gian trở lại vì cậu ấy luôn làm chúng tôi ngạc nhiên. Cậu ấy có vẻ quá tải trong vài tuần qua khi liên tục thi đấu ở câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia sau thời gian dài ngồi ngoài. Đó là tin xấu đối với Arsenal”.

Mất Jesus là tổn thất lớn với Arsenal, đặc biệt trong bối cảnh hàng công của họ chưa thực sự vào "phom" từ đầu mùa. Chưa kể, Bukayo Saka có phần sa sút so với mùa trước vì chưa lấy lại thể lực sung mãn nhất.

Theo truyền thông Anh, ngoài Jesus, Arsenal nhiều khả năng sẽ mất Thomas Partey cho đến sau dịp FIFA Days tháng 11. Tiền vệ giàu kinh nghiệm người Ghana cũng gặp vấn đề về cơ khi tham gia tập luyện trước chuyến đi Tây Ban Nha hôm giữa tuần.

Trong bài phát biểu của mình, huấn luyện viên Arteta nói thêm: “Partey đã dính chấn thương cơ. Chúng tôi dự kiến cậu ấy phải ngồi ngoài vài tuần nữa. Partey gặp vấn đề trong buổi tập cuối cùng trước trận Sevilla”.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 10 Premier League

Ngày 28/10

02 giờ 00: Crystal Palace 1-2 Tottenham

18 giờ 30: Chelsea - Brentford

21 giờ 00: Arsenal - Sheffield Utd

21 giờ 00: Bournemouth - Burnley

23 giờ 30: Wolverhampton - Newcastle

Ngày 29/10

20 giờ 00: West Ham - Everton

21 giờ 00: Aston Villa - Luton Town

21 giờ 00: Brighton - Fulham

21 giờ 00: Liverpool - Nottingham

22 giờ 30: Man United - Man City

Hoàng Anh (tổng hợp)