Huấn luyện viên Pochettino lý giải nguyên nhân Fernandez và Caicedo kiệt sức ở trận gặp Arsenal

Phát biểu với báo giới mới đây, huấn luyện viên Mauricio Pochettino của Chelsea đã lên tiếng lý giải nguyên nhân khiến cả Enzo Fernandez và Moises Caicedo thi đấu dù kiệt sức ở trận derby thành London với Arsenal cuối tuần vừa qua.

Thứ Tư tuần trước, tại Vòng loại World Cup 2026 - khu vực Nam Mỹ, Fernandez (Argentina) và Caicedo (Ecuador) đều phải ra sân thi đấu. Đến thứ Bảy, họ đá chính trong trận Chelsea - Arsenal. Hai "ngôi sao" đều khởi đầu mạnh mẽ, nhưng dần đuối sức từ nửa cuối hiệp 2. Đó cũng là lúc Arsenal ghi liền 2 bàn để gỡ hòa 2-2 trong trận derby thành London.

kiet-suc-1698118635.jpg
Enzo Fernandez kiệt sức trong trận hòa với Arsenal cuối tuần vừa qua

Đây là kết quả có chút tiếc nuối của The Blues bởi trên sân Stamford Bridge, Chelsea cầm bóng 43% nhưng tạo nhiều cơ hội ngon ăn hơn. Đoàn quân của huấn luyện viên Pochettino đã kiểm soát thế trận tốt cho đến khi bị thủng lưới. Trong khi đó, về phía Arsenal tiếp tục duy trì thành tích bất bại ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Phát biểu với báo giới mới đây, huấn luyện viên Pochettino thừa nhận Fernandez và Caicedo đều không thật sự sung sức trước trận derby thành London. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Argentina đã lên tiếng về lý do phải để Enzo Fernandez và Moises Caicedo thi đấu dù kiệt sức: "Thật điên rồ khi các cầu thủ thi đấu tại Nam Mỹ vào thứ Tư rồi trở lại Anh chơi cho câu lạc bộ vào thứ Bảy. Nhưng nếu tôi cho họ nghỉ, giới truyền thông sẽ giết tôi, và cả ông chủ nữa".

Cũng trong bài phát biểu của mình, huấn luyện viên Pochettino cho biết cả 2 cầu thủ đều quan trọng và ông không thể để họ ngồi ngoài. "Hy vọng bây giờ họ có thể bình phục, tập và đạt phong độ tốt nhất sau một tuần nữa", Pochettino nói về việc chuẩn bị cho trận gặp Brentford cuối tuần này.

Ngoài các cầu thủ vừa trở lại từ đội tuyển, Chelsea còn mất 8 cầu thủ do chấn thương. Theo Pochettino, từ đầu mùa, ông chưa có đầy đủ lực lượng để chọn đội hình ưng ý nhất. Bên cạnh đó, một số cầu thủ trở lại sau chấn thương cũng cần thời gian để lấy lại phong độ, khiến ông gặp nhiều khó khăn hơn.

chelsea-1698118635.jpg
Chelsea chỉ giành được trận hòa trước Arsenal trên sân nhà ở trận derby thành London

Trước đó, phát biểu sau trận hòa 2-2 trên sân Stamford Bridge, huấn luyện viên Pochettino thừa nhận có chút thất vọng khi các học trò của mình đánh rơi 2 điểm đầy tiếc nuối: "Tất nhiên là chúng tôi thất vọng, nhưng chúng tôi không thể chỉ nhìn vào những phút cuối. Có rất nhiều điều tích cực. Chelsea mất 2 điểm theo cách mà bạn không bao giờ muốn mất. Nhưng khi gặp đối thủ cạnh tranh vô địch Ngoại hạng Anh mùa trước, chúng tôi có thể nhận được nhiều điều tích cực và tự hào".

Đội bóng của Pochettino hiện xếp thứ 10 Ngoại hạng Anh sau tám vòng đầu, với 12 điểm. Họ đang kém tốp 4 tám điểm và kém đội dẫn đầu Man City chín điểm. Nếu không vào tốp 4 mùa này, Chelsea sẽ vắng mặt tại Champions League mùa thứ hai liên tiếp.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 9 Premier League:

Ngày 21/10:

18 giờ 30: Liverpool 2-0 Everton

21 giờ 00: Bournemouth 1-2 Wolverhampton

21 giờ 00: Brentford 3-0 Burnley

21 giờ 00: Man City 2-1 Brighton

21 giờ 00: Newcastle 4-0 Crystal Palace

21 giờ 00: Nottingham 2-2 Luton Town

23 giờ 30: Chelsea 2-2 Arsenal

Ngày 22/10:

02 giờ 00: Sheffield Utd 1-2 Man United

22 giờ 30: Aston Villa - West Ham

Ngày 24/10:

02 giờ 00: Tottenham 2-0 Fulham

Nam Anh (tổng hợp)