Arsenal đạt thỏa thuận chiêu mộ Jurien Timber của Ajax

Đội bóng thành London đã tiến thêm được một bước quan trọng trong nỗ lực nhằm đưa hậu vệ đa năng Jurien Timber của câu lạc bộ Ajax về sân Emirates. Cụ thể, "Pháo thủ" đã đạt thỏa thuận với cá nhân Timber và chỉ còn chờ cái "gật đầu" từ Ban lãnh đạo Ajax để hoàn tất vụ chuyển nhượng.

Telegraaf tiết lộ, "Pháo thủ" đã đạt thỏa thuận cá nhân với hậu vệ 22 tuổi người Hà Lan. Timber đã đồng ý chơi cho đại diện phía Bắc thành London trong vòng 5 năm. Để thuyết phục tuyển thủ quốc gia Hà Lan sinh năm 2001 đầu quân cho mình, Ban lãnh đạo Arsenal sẵn sàng trả Timber khoản lương cao gấp đôi so với thu nhập hiện giờ của anh ở Ajax.

Cụ thể, nếu là người của Arsenal, Timber sẽ được "chuyển khoản" đều đặn số tiền vào khoảng 8 triệu euro mỗi mùa (tương đương 6,9 triệu bảng). Lúc này, Ban lãnh đạo câu lạc Arsenal và Ajax vẫn đang thương lượng với nhau về mức phí chuyển nhượng của Timber.

timber-1687743095.jpeg
Timber có thể trở thành tân binh của Arsenal hè này

"Pháo thủ" được kỳ vọng có thể mua được Timber với giá 45 triệu euro (tương đương 39 triệu bảng) trước mùa giải mới. Đây là con số cao hơn so với lời đề nghị ban đầu được Arsenal gửi tới đại diện thủ đô Hà Lan hồi tuần trước. Tuy vậy, vẫn còn quá sớm để khẳng định, Ban lãnh đạo Ajax sẽ để Timber chuyển đi nơi khác trong mùa hè này.

Hồi mùa hè 2022, "Quỷ đỏ" suýt có được chữ ký Timber, song Ajax không chịu nhả người. Cá nhân Timber xác nhận sẽ chia tay đội bóng Hà Lan sau mùa giải 2022-2023. Huấn luyện viên Erik ten Hag không còn mặn mà trong việc sở hữu cậu học trò cũ. Arsenal là đội có lợi thế lớn chiêu mộ Timber.

Hậu vệ 22 tuổi này bắt đầu sự nghiệp ở đội học viện Feyenoord trước khi đầu quân Ajax vào năm 2014. Timber dần trở thành trụ cột ở câu lạc bộ mới và hiện có 121 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Ajax.

Timber có lối chơi đa năng khi đá tốt hậu vệ phải lẫn trung vệ. Anh sẽ cạnh tranh suất đá chính cùng Ben White và Takehiro Tomiyasu bên cánh phải, đồng thời trở thành phương án xoay tua cho William Saliba và Gabriel Magalhaes ở vị trí trung vệ tại sân Emirates.

Ngoài Timber, Arsenal cũng đạt thỏa thuận với Chelsea về trường hợp của tiền đạo Kai Havertz. "Pháo thủ" sẽ trả khoản phí chuyển nhượng 50 triệu bảng cho The Blues, chia làm 3 lần thanh toán.

Ở chiều ngược lại, Arsenal sẵn sàng để cả bộ đôi tiền vệ Granit Xhaka và Thomas Partey rời đi. Xhaka đạt thỏa thuận gia nhập Bayer Leverkusen với giá khoảng 13 triệu bảng, trong khi Partey cũng được phép khoác áo câu lạc bộ khác nếu Arsenal nhận đề nghị hợp lý.

Trang Trang