Arsenal chiếm lại ngôi đầu Premier League

Giành chiến thắng trên sân của Wolverhampton rạng sáng 21/4 giúp Arsenal vượt qua Man City để chiếm lại ngôi đầu Bảng xếp hạng Premier League.

Sau thất bại trước Bayern Munich ở Tứ kết Champions League, rạng sáng 21/4, Arsenal có chuyến làm khách của Wolverhampton trong khuôn khổ vòng 34 Premier League. Nếu giành chiến thắng, "Pháo thủ" sẽ tạm vươn lên dẫn đầu Bảng xếp hạng khi Man City đối đầu với Chelsea ở trận Bán kết FA Cup.

Ở trận này, bộ 3 tấn công của Mikel Arteta là Leandro Trossard, Gabriel Jesus và Bukayo Saka. Ngay pha lên bóng đầu tiên ở giây 40, Kai Havertz đã tạo sóng gió với cú vô lê nhanh trong vòng cấm, nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành Jose Sa. Sau đó, lần lượt Gabriel Jesus, Leandro Trossard và Bukayo Saka dứt điểm bất thành. Arsenal liên tục ép sân, nhưng trước hàng phòng ngự kín kẽ của đội chủ nhà, Arsenal chủ yếu phải dứt điểm từ xa.

kho-khan-1713667910.jpg
Arsenal gặp nhiều khó khăn trên sân của Wolverhampton

Lép vế từ đầu trận, nhưng Wolves lại tạo cơ hội ngon ăn ở phút 30, Jakub Kiwior khống chế lỗi và để Joao Gomes cướp bóng, xộc thẳng vào vòng cấm. Tiền vệ Wolves dứt điểm uy lực từ góc hẹp, nhưng thủ thành David Raya kịp đẩy bóng dội cột.

Tưởng như hiệp 1 sẽ kết thúc với tỉ số hòa, thì vào phút 45, Jesus cố gắng khống chế pha chuyền bổng của Havertz, thậm chí nằm xuống sân nhưng vẫn kịp đẩy bóng ra cho Trossard. Tiền đạo Bỉ sút chân phải một chạm đưa bóng về góc xa, đập cột dọc rồi vào lưới. Đây là bàn thứ 14 trên mọi đấu trường và là bàn thứ chín của Trossard tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Sang hiệp 2, Arsenal tiếp tục là bên chơi lấn lướt, nhưng vẫn gặp khó trước khối "bê tông" của Wolves. Trong khi đó, đội chủ nhà vẫn kiên trì với lối đá phòng ngự phản công của mình. Trước hàng phòng ngự kín kẽ của đội chủ nhà, huấn luyện viên Mikel Arteta đã làm mới hàng công khi thay Trossard bằng Gabriel Martinelli, nhưng Arsenal vẫn gặp nhiều khó khăn.

Phút 90+1, Saka đi bóng khéo léo vượt qua 2 cầu thủ Wolves, nhưng lại dứt điểm vọt xà. Ngay sau đó, đến lượt Martinelli thoát xuống thực hiện cú cứa lòng, nhưng vẫn chưa thể đánh bại thủ thành Jose Sa. Dù vậy, Arsenal không cần tiếc nuối quá lâu. Phút 90+5, Martin Odegaard tung cú sút ở góc rất hẹp, nâng tỉ số lên 2-0. Ngay sau đó, Gabriel Martinelli có cơ hội rất tốt để nâng tỉ số lên 3-0. Nhưng tiền đạo người Brazil đã dứt điểm quá hiền ở pha đối mặt Jose Sa. Chung cuộc, "Pháo thủ" đánh bại Wolves với tỉ số 2-0.

an-mung-1713667910.jpg
Arsenal giành trọn 3 điểm để chiếm lại vị trí số 1 Bảng xếp hạng Premier League

Chiến thắng 2-0 trước Wolves giúp đội bóng của huấn luyện viên Mikel Arteta giải tỏa áp lực và vươn lên dẫn đầu Ngoại hạng Anh với 74 điểm, hơn Man City và Liverpool lần lượt 1 và 3 điểm, nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Với kết quả này, Arsenal đã tạm vươn lên chiếm ngôi đầu Premier League. Rất có thể họ sẽ giữ luôn vị trí này sau vòng 34 khi đang cách Liverpool 3 điểm và có hiệu số bàn thắng - bại vượt trội, còn Man City chưa thi đấu ở vòng này.

Sang tuần, thầy trò huấn luyện viên Arteta sẽ có 2 trận derby London liên tiếp: gặp Chelsea trên sân nhà Emirates ngày 23/4 rồi làm khách của Tottenham ngày 28/4. Theo Sky Sports, 2 trận đấu này có thể định đoạt cơ hội vô địch của Arsenal.

bxh-premier-league-1713667964.jpg
Bảng xếp hạng Premier League
Phương Anh (tổng hợp)