Hủy diệt đối thủ, Man City chiếm ngôi đầu Bảng xếp hạng của Arsenal

Với chiến thắng đậm trước Luton Town giúp Man City tạm chiếm vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng Premier League sau lượt trận ngày 13/4.

Tối 13/4, Man City tiếp đón Luton Town tại sân nhà Etihad trong khuôn khổ vòng 33 Premier League. Nếu giành chiến thắng, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ tạm vượt qua Arsenal để vươn lên dẫn đầu Bảng xếp hạng. Do phải để mắt đến trận lượt về tứ kết Champions Leage với Real giữa tuần sau, huấn luyện viên Pep Guardiola không sử dụng đội hình mạnh nhất khi tiếp đối thủ đang vật lộn trong nhóm có nguy cơ xuống hạng. Rodri, Phil Foden, John Stones, Bernardo Silva hay Jack Grealish vì vậy đều được cho nghỉ.

man-city-1713056280.png
Erling Haaland ghi bàn trong chiến thắng đậm của Man City

Dù vậy, với quyết tâm giành 3 điểm, Man City lập tức gây sức ép sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ sau 2 phút bóng lăn, nhà đương kim vô địch đã mở tỉ số nhờ cú dứt điểm của Erling Haaland. Bóng đã đập người hậu vệ Hashioka bay vào lưới của Luton Town. Ngay trước tình huống này, Haaland đã bỏ lỡ cơ hội ngon ăn trong thế đối mặt thủ thành Kaminski.

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, Man City liên tiếp gây sức ép từ nhiều hướng. Khung thành của Luton Town bị đặt trong thế báo động đỏ. Phút 27, nhận đường chuyền của De Bruyne, Nunes băng xuống tung cú sút ở góc hẹp nhưng bóng đã đi chệch khung thành của Luton Town trong gang tấc.

Gây sức ép liên tiếp, Man City đã tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn trong những phút còn lại của hiệp 1 nhưng đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Ngoài sân, huấn luyện viên Pep Guardiola tỏ rõ vẻ không hài lòng với kết quả của 45 phút đầu tiên

Không hài lòng với tỉ số 1-0, Man City tiếp tục đẩy cao đội hình gây sức ép khi bước vào hiệp đấu thứ hai. Bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của Luton Town. Sau loạt cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, Man City có được bàn thắng nhân đôi cách biệt tỷ số ở phút 65. Xuất phát từ pha phối hợp đá phạt góc, Mateo Kovacic đã tung cú vô-lê hiểm hóc nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ sân Etihad.

Sau bàn thua này, Luton tạo ra pha tấn công đáng chú ý đầu tiên. Fred Onyedinma vượt qua Josko Gvardiol trong pha đua sức mạnh ở cánh phải rồi căng ngang. Cú sút một chạm sau đó của cầu thủ mới vào sân Cauley Woodrow dội mép trên xà ngang.

Tới phút 74, Man City đã được hưởng phạt đền do Doku bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Erling Haaland đã lạnh lùng đánh bại Kaminski, nâng tỉ số lên 3-0 cho Man City. Đây là bàn thắng thứ 20 của Haaland ở Premier League. Tiền đạo người Na Uy vẫn đang dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới.

man-city-2-1713056280.png
Man City tạm vươn lên vị trí số 1 Bảng xếp hạng Premier League

Phút 81, tận dụng sai lầm của hàng thủ Man City, Ross Barkley đã tung cú sút chìm đánh bại Ederson, rút ngắn tỉ số xuống 1-3 cho Luton Town. Đây là dấu ấn duy nhất Luton tạo ra trong trận đấu, họ chỉ có 26% thời lượng kiểm soát bóng và tung ra 4 lần dứt điểm so với 37 của đối thủ. Và niềm vui của Luton Tonw không kéo dài quá lâu. Chỉ 6 phút sau, sau màn solo, Jeremy Doku đã tung cú sút hiểm hóc nâng tỉ số lên 4-1 cho Man City. Đây là bàn thắng thứ ba của Doku ở Premier League mùa này.

Không dừng lại ở đó, trong thời gian bù giờ của hiệp 2, Man City còn ghi thêm 1 bàn thắng nữa nhờ công của Josko Gvardiol. Đây là pha lập công đầu tiên của Gvardiol kể từ khi cập bến Premier League.

Chung cuộc, Man City giành chiến thắng với tỉ số 5-1. Với chiến thắng này, Man City có 73 điểm sau 32 trận, hơn Arsenal và Liverpool 2 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Tuần sau, thầy trò huấn luyện viên Guardiola sẽ tái đấu Real ở Etihad trước khi tiếp Chelsea ở Bán kết Cúp FA.

bxh-premier-1713056280.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 33 Premier League:

Ngày 13/4:

18h30: Newcastle 4-0 Tottenham

21h00: Brentford 2-0 Sheffield Utd

21h00: Burnley 1-1 Brighton

21h00: Man City 5-1 Luton Town

21h00: Nottingham 2-2 Wolverhampton

23h30: Bournemouth 2-2 Man United

Ngày 14/4:

20h00: Liverpool - Crystal Palace

20h00: West Ham - Fulham

23h30: Arsenal - Aston Villa

Ngày 16/4:

02h00: Chelsea - Everton

Phương Anh (tổng hợp)