Antoine Griezmann bỏ ngỏ khả năng thi đấu tại Olympic 2024

Nhà vô địch World Cup 2018 gửi lời nhắn ủng hộ cho đội tuyển Olympic Pháp và anh cũng bỏ ngỏ khả năng chơi cho đội Olympic nước này tại kỳ Thế vận hội Paris 2024 trên sân nhà.

Siêu sao của CLB Barcelona đã theo dõi khoảnh khắc tay vợt người Nhật Bản - Naomi Osaka thắp đài đuốc tại Lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020 vào tối hôm qua (23/7) và cân nhắc việc tham dự Olympic Paris 2024.

Trong dòng Tweet gửi lời chúc tốt đẹp đến tuyển Olympic Pháp, anh viết: “Chúc các bạn hạnh phúc và thành công, chúng tôi rất tự hào về các bạn!”.

Griezmann muốn tham dự Olympic Paris 2024

Tài khoản chính thức của Olympic Paris 2024 đã để lại dòng bình luận về việc liệu Griezmann có thể tham dự Thế vận hội hay không? thì anh chỉ đáp lại bằng những icon như cầu nguyện, lá cờ Pháp và một trái tim. Điều này ám chỉ việc "ngôi sao" người Pháp có thể thi đấu tại Olympic trên sân nhà 3 năm sau.

Griezmann chưa từng tham dự Olympic trong sự nghiệp chơi bóng đỉnh cao và nếu được gọi lên tuyển, anh sẽ thi đấu với tư cách là một trong 3 cầu thủ quá tuổi, khi đó anh đã 33 tuổi.

Đây không phải là lần đầu tiên anh chia sẻ nguyện vọng được thi đấu tại Olympic bởi trước đó anh cũng từng nói với tờ Le Figaro vào năm 2018 rằng: “Đó sẽ là một trong những giấc mơ ngọt ngào nhất với tôi. Bạn hãy nghĩ rằng việc khoác lên mình màu áo đội tuyển Pháp ở Paris ngay tại Thế vận hội là cuộc hội ngộ của nhiều vận động viên trên toàn cầu. Điều này khiến tôi nổi da gà. Sau đó, tôi không thể sắp xếp được mọi thứ liên quan đến CLB và lịch thi đấu của Olympic, nhưng rõ ràng đó cũng sẽ là một mục tiêu mà tôi hướng đến”.

Người hâm mộ nước Pháp đang rất phấn khích khi có thể được chứng kiến bộ đôi Mbappe - Griezmann thi đấu tại Olympic, đặc biệt là khi Pháp được thi đấu trên sân nhà tại Paris.

Bản thân tiền đạo Kylian Mbappe cũng rất mong muốn được thi đấu tại Olympic Tokyo 2020 nhưng cuối cùng anh lại không được góp mặt. Có lẽ, Olympic Paris 2024 sẽ biến giấc mơ của bộ đôi này trở thành hiện thực, đồng thời cũng là giấc mơ của hàng triệu người đang dõi theo từng bước chân của họ.

Griezmann và Mbappe liệu sẽ sát cánh cùng nhau tại Olympic Paris 2024?

Hiện tại, Griezmann đang trong giai đoạn nghỉ ngơi sau một mùa giải dài và trải qua kỳ Euro 2020 cực kỳ thất vọng. Tuyển Pháp thất bại trước Thụy Sĩ ở Vòng 1/8 Euro 2020 sau những loạt sút luân lưu khiến họ phải về nước sớm hơn dự kiến và cũng là cú sốc lớn nhất tại giải đấu năm nay.

Trên tài khoản Instagram của tiền đạo này có viết: “Rất khó để đứng dậy lại sau thất bại này. Để có được chiến thắng ở giải đấu này cũng là một giấc mơ và là mục tiêu của chúng tôi. Chúng tôi sẽ rút ra những bài học quý giá nhất từ những sai lầm của mình và sẽ trở lại mạnh mẽ hơn. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các bạn - những người Pháp có mặt tại sân vận động, trước màn hình nhỏ của bạn cùng với gia đình và bạn bè. Đồng thời tôi cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến những người ủng hộ chúng tôi, những người đã tự hào khoác lên mình màu áo đội tuyển quốc gia trong những ngày thi đấu”.

Các cầu thủ trẻ của Pháp đã có trận thua đậm với tỷ số 1-4 trước Mexico ở lượt trận đầu tiên tại bảng A ở Thế vận hội Tokyo 2020. Trận đấu tiếp theo của Olympic Pháp là cuộc đối đầu với Olympic Nam Phi sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ ngày 25/7 theo giờ Việt Nam.

Vĩnh Toàn