Alcaraz có thể trở thành tay vợt tỷ phú đầu tiên?

“Ở tuổi 20, với tất cả những gì anh ấy đã làm bây giờ, tại sao anh ấy lại không thể kiếm được một tỷ USD?”, Andrew Castle, - tay vợt số 1 của xứ sở sương mù một thời - nhận xét về Carlos Alcaraz trong chia sẻ mới nhất với tờ The Sun (Anh).

al-wim2-1689648671.jpg
Carlos Alcaraz nhận 3,03 triệu USD tiền thưởng khi vô địch Wimbledon 2023

Andrew Castle gặp Alcaraz lần đầu tiên tại bữa tối của các nhà vô địch Wimbledon hôm 16/7, nơi nhà vô địch xuất hiện trong bộ lễ phục. Và sau khi chứng kiến Novak Djokovic và tay vợt vĩ đại người Thụy Sĩ Roger Federer, 41 tuổi, hiện đã giải nghệ cùng tay vợt người Tây Ban Nha bị chấn thương Rafael Nadal, 37 tuổi, mỗi người đều tích lũy được hàng triệu USD thì anh tin rằng, Alcaraz có thể nở nụ cười tươi hơn nữa vì cứ với đà này, chẳng có gì ngăn tài năng 20 tuổi trở thành tay vợt tỷ phú đầu tiên trên thế giới.

Giành 20 Grand Slam trong cả sự nghiệp, Federer đã cùng với đó kiếm được khoản tiền ước tính 442 triệu bảng. “Khi Carlos bước vào phòng, mọi người biết anh ấy ở đó. Trên sân khấu tại Bữa tối của các nhà vô địch, anh ấy đã khiến mọi người thích thú. Anh ấy rất tôn trọng tôi với tư cách là một người phỏng vấn. Anh ấy nhớ tên mọi người, anh ấy có thể làm cho bầu không khí trong phòng trở nên tuyệt vời…”, Castle nhận xét.

al-qc-1689648671.jpg
Alcaraz được cho là đã bỏ túi các hợp đồng trị giá 7 triệu bảng với Rolex, Calvin Klein, Louis Vuitton, BMW và nhà sản xuất vợt Babolat

Trước Wimbledon, Alcaraz được cho là đã bỏ túi các hợp đồng trị giá 7 triệu bảng với Rolex, Calvin Klein, Louis Vuitton, BMW và nhà sản xuất vợt Babolat. Nhưng tất cả có lẽ sẽ bị lu mờ bởi 30 triệu bảng mà người ta dự đoán anh sẽ kiếm được từ các giao dịch mới trong năm nay. Chiếc mũ xô Wimbledon Nike mà anh thường đội trong các cuộc phỏng vấn tại giải đấu đã sớm bay khỏi kệ. Và đó mới chỉ những tín hiệu đầu tiên trong cuộc đua giành chữ ký Alcaraz của các thương hiệu trên khắp thế giới.

carlos-alcaraz-bucket-hat-wimbledon-sportstiger-1689595452934-original-1689648675.jpg
Chiếc mũ Wimbledon Nike mà anh thường đội trong các cuộc phỏng vấn tại giải đấu đã sớm bay khỏi kệ

Tuy nhiên, sự nghiệp của Alcaraz đã suýt kết thúc trước khi nó bắt đầu. Ở thời điểm quan trọng, cha mẹ anh từng không đủ khả năng để đưa "Carlitos" bé nhỏ của họ, như họ vẫn gọi anh, đến một cuộc thi vô địch thế giới dành cho lứa tuổi dưới 10 ở Croatia. Bố mẹ còn phải nuôi các anh trai của Alcaraz là Alvaro, Jaime và Sergio. Nhưng may mắn, một công ty bánh kẹo ở Murcia có tên Postres Reina đã chi 2.000 euro cho chuyến đi và tại đây, Carlos lọt vào tới trận chung kết. Công ty này sau đó tiếp tục tài trợ cho anh.

al-boy-1689648671.jpg
Navarro chia sẻ: “Carlos vốn rất nóng tính. Cậu ấy không thích thua cuộc".

Một trong những huấn luyện viên đầu tiên của Carlos, Kiko Navarro, sau này đã nói về chuyến đi đó: “Chuyến đi thật tốn kém, nhưng đó là một nền tảng tốt”. Navarro chia sẻ: “Carlos vốn rất nóng tính. Cậu ấy không thích thua cuộc. Chúng tôi từng cùng nhau đi khắp thế giới, nếu có trận nào cậu ấy thua, tôi sẽ phải để cậu ấy một mình một lúc, phàn nàn, khóc lóc... Cậu ấy khá tệ trong việc phải chấp nhận thất bại…”.
Chính Carlos cũng thừa nhận: “Khi còn ít tuổi, tôi là một người hoàn toàn khác. Tôi luôn phát điên, ném vợt, phàn nàn. Nhưng rồi tôi bắt đầu học cách trấn tĩnh, kiềm chế cảm xúc. Tôi học cách thưởng thức mọi điều…”.

al-girlfriend-1689648670.jpg
Carlos Alcaraz và bạn gái Maria Gonzalez Gimenez

Kể từ khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2018, Alcaraz đã thổi vào môn thể thao này một làn gió mới. Một ngày sau sinh nhật lần thứ 19 tại Madrid Open, anh trở thành tay vợt tuổi teen đầu tiên đánh bại vua sân đất nện Nadal trên chính mặt sân yêu thích của mình, trong trận tứ kết. Ngày hôm sau, anh hạ Djokovic ở bán kết. Hồi tháng 9 năm ngoái, Alcaraz lần đầu tiên đứng đầu Bảng xếp hạng sau khi vô địch US Open…

al-wim1-1689648670.jpg
Alcaraz ăn mừng với bạn bè tại Wimbledon 2023

Còn lần này, sau khi kết thúc lễ ăn mừng chiến công mới nhất với chức vô địch tại Wimbledon 2023, Alcaraz sẽ trở về căn hộ trị giá 170.000 bảng của cha mẹ mình phía trên một cửa hàng thịt nướng ở El Palmar để ăn mừng bên những người thân…

al-el-palmar-1689648671.jpg
Alcaraz sẽ trở về căn hộ trị giá 170.000 bảng của cha mẹ mình phía trên một cửa hàng thịt nướng ở El Palmar để ăn mừng
Minh Tuấn (Theo The Sun)