Al Nassr bác thông tin Cristiano Ronaldo làm đại sứ tranh quyền đăng cai World Cup 2030

Trước những thông tin đang được giới truyền thông đăng tải, đại diện câu lạc bộ Al Nassr đã lên tiếng bác thông tin Cristiano Ronaldo làm đại sứ tranh quyền đăng cai World Cup 2030 của Saudi Arabia.

Chuyển sang thi đấu trong màu áo câu lạc bộ Al Nassr tại Trung Đông, C.Ronaldo vẫn nhận được sự chú ý lớn của giới truyền thông. Mới đây AFP tiết lộ: "Ronaldo sẽ được trả hơn 200 triệu euro trong thỏa thuận với Al Nassr. Ngoài ra, siêu sao 37 tuổi này còn bỏ túi thêm 200 triệu euro để sắm vai đại sứ, giúp Saudi Arabia tranh quyền đăng cai World Cup 2030".

Thông tin này xuất hiện sau khi Chủ tịch Al Nassr, ông Musalli Al-Muammar, cho biết: "Thỏa thuận với Ronaldo không giới hạn trong phạm vi bóng đá. Cậu ấy sẽ hỗ trợ Học viện của câu lạc bộ mà chúng tôi dự định xây dựng, cùng với đó là vun đắp thêm cho lịch sử và danh tiếng của đội bóng. Đây là thương vụ có lợi cho chúng tôi về mặt thương mại và lợi nhuận".

ronaldo-1673401544.jpg
Al Nassr bác thông tin Cristiano Ronaldo làm đại sứ tranh quyền đăng cai World Cup 2030

Sau thông tin về mức thu nhập khủng của C.Ronaldo được AFP đăng tải, câu lạc bộ Al Nassr đã lên tiếng bác bỏ. Theo đó, kế hoạch quảng bá hình ảnh quốc gia và tranh quyền đăng cai World Cup 2030 của Saudi Arabia không liên quan gì đến bản hợp đồng Cristiano Ronaldo ký với Al Nassr.

"Chúng tôi muốn làm rõ, trái ngược với các thông tin xuất hiện gần đây, hợp đồng của Cristiano Ronaldo với đội bóng không có điều khoản liên quan tới cuộc đua giành quyền đăng cai World Cup 2030. Trọng tâm chính của Ronaldo là dành cho Al Nassr và làm việc với các đồng đội để giúp câu lạc bộ đạt được thành công", thông báo của Al Nassr sáng 11/1 (giờ Việt Nam) cho biết.

Al Nassr vừa đăng ký thành công Ronaldo vào danh sách thi đấu. Vincent Aboubakar phải nhường vị trí trong đội hình Al Nassr cho Ronaldo. Theo quy định của Saudi Pro League, mỗi đội chỉ được đăng ký tối đa 8 ngoại binh, trong khi Ronaldo là cầu thủ ngoại thứ 9 trong đội hình Al Nassr. Vì vậy, câu lạc bộ chủ sân Mrsool Park phải gạch tên một tiền đạo để nhường chỗ cho CR7.

Với việc chiêu mộ thành công ngôi sao người Bồ Đào Nha, bóng đá Saudi Arabia đánh dấu cột mốc lịch sử khi chiêu mộ thành công một trong những siêu sao của làng túc cầu. Chiêu mộ CR7 dường như chỉ là bước đi đầu tiên trong tham vọng nâng cấp đội hình của câu lạc bộ chủ sân Mrsool Park. Họ muốn thâu tóm thêm nhiều cầu thủ lớn khác tương tự trường hợp Ronaldo.

Theo Guardian, Ronaldo nhiều khả năng góp mặt trong trận giao hữu giữa đội liên quân Al Nassr - Al Hilal gặp PSG vào ngày 19/1. Khi đó, CR7 sẽ có cơ hội chạm trán Lionel Messi ngay trong trận đầu tiên ở Saudi Arabia với điều kiện Messi cũng tham dự.

Tuy nhiên, huấn luyện viên Rudi Garcia không hài lòng. "Màn ra mắt của Ronaldo sẽ không diễn ra trong màu áo Al Nassr. Với tư cách là huấn luyện viên của Al Nassr, tôi không thể hài lòng. Đối với sự phát triển của bóng đá Saudi Arabia, để người hâm mộ chứng kiến PSG và xem những cầu thủ vĩ đại của họ, thật sự là một điều tốt. Nhưng chúng tôi có một trận ảnh hưởng tới ngôi vô địch 3 ngày sau đó".

"Về mặt lập kế hoạch, lẽ ra Ban Tổ chức cần sắp xếp một lịch thi đấu hợp lý hơn. Nhưng đó không phải là vấn đề lớn. Chúng tôi đang dẫn đầu giải. Giải Saudi Pro League là một cuộc đua khó khăn nhưng chúng tôi quyết tâm làm nên chuyện".

Siêu sao người Bồ Đào Nha đang thụ án treo giò 2 trận nhận từ Liên đoàn Bóng đá Anh. Cựu tiền đạo Man United dự kiến chỉ có thể ra mắt chính thức Al Nassr vào ngày 23/1, khi đội bóng này tiếp đón Al Ettifaq.

Hiện tại, Al Nassr dẫn đầu giải vô địch quốc gia Saudi Arabia. Sau 12 trận đã đấu, họ giành được 29 điểm. Thành tích này giúp Al Nassr hơn đội bám đuổi Al Shabab 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Nam Anh