AFC Champions League 2023-2024: Hà Nội FC biến Urawa Red Diamonds trở thành cựu vương

Hà Nội FC vừa thắng Urawa Red Diamonds ở lượt trận cuối bảng J AFC Champions League 2023-2024 với tỷ số 2-1. Kết quả này khiến đại diện bóng đá Nhật Bản chính thức trở thành cựu vương của đấu trường cao nhất châu Á ở cấp câu lạc bộ.

Trước lượt trận cuối bảng J, Hà Nội FC chính thức bị loại từ vòng bảng và cuộc đối đầu với Urawa Red Diamonds là dịp để huấn luyện viên Lê Đức Tuấn thực hiện những thử nghiệm trong đội hình. Nổi bật chính là màn ra mắt của thủ môn Văn Hoàng. Kể từ khi gia nhập đội bóng Thủ đô, đây là trận đầu tiên thủ thành người Nghệ An bắt chính.

Trong quãng thời gian thi đấu của hiệp 1, thủ môn Văn Hoàng để lại dấu ấn đậm nét khi cản phá quả phạt đền của trung vệ Alexander Scholz. Thủ thành sinh năm 1995 cứu 1 bàn thua trông thấy khi trước đó bóng đã chạm tay của trung vệ Đào Văn Nam trong vòng cấm ngay phút thứ 10 của trận đấu.

Sau đó, Hà Nội FC chơi tự tin hơn và thủ môn Văn Hoàng lại tiếp tục thực hiện những pha cản phá trước cú sút của đội bạn. Urawa Red Diamonds sút đến 21 lần nhưng chỉ 6 cú sút trúng đích, nhiều hơn hẳn so với đội chủ nhà.

ha-noi-2-1-urawa-red-diamonds-1701881924.jpg
Hà Nội FC giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trước Urawa Red Diamonds

Hà Nội FC có bàn thắng mở tỷ số ở phút 54 khi trung vệ Văn Nam lập công từ quả đánh đầu trong vòng 5m50. Trước đó, Hai Long thực hiện quả phạt góc bóng tìm đến Damien Le Tallec để cầu thủ người Pháp thực hiện cú đánh đầu, thủ môn Nishikawa cản phá và tìm đến vị trí của Văn Nam giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước.

Thủ môn Văn Hoàng phải vào lưới nhặt bóng khi Bryan Linssen ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Urawa Red Diamonds. Đây cũng là bàn thắng duy nhất ghi được cho đội khách trong trận đấu. Đến phút 87, Phạm Tuấn Hải tiếp tục nâng cao thành tích ghi bàn tại đấu trường AFC Champions League khi lập công ấn định chiến thắng 2-1 cho Hà Nội FC.

Bàn thắng vào lưới của Urawa Red Diamonds cũng là bàn thắng thứ tư của tiền đạo sinh năm 1998 tại AFC Champions League. Qua đó, vượt qua thành tích ghi bàn của Cristiano Ronaldo khi siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ có 3 bàn thắng và anh cũng không thi đấu ở lượt trận cuối Vòng bảng Champions League.

ha-noi-danh-bai-dkvd-afc-champions-league-1701881924.jpg
Hà Nội FC biến Urawa Red Diamonds trở thành cựu vương tại AFC Champions League

Chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Urawa Red Diamonds không mang lại nhiều ý nghĩa tại giải đấu này nhưng đó cũng là nguồn động lực để đội bóng Thủ đô trở lại đấu trường quốc nội một cách mạnh mẽ hơn. Trận thắng danh dự này giúp Hà Nội FC kết thúc vòng bảng với 6 điểm, đứng thứ ba bảng J và chỉ ít hơn đội nhì bảng là Urawa Red Diamonds cách biệt 1 điểm và nhiều hơn đội chót bảng Wuhan Three Towns cách biệt 1 điểm.

Thất bại này khiến Urawa Red Diamonds trở thành cựu vương tại đấu trường AFC Champions League. Đội bóng Nhật Bản bị loại khi là đội nhì bảng có thành tích kém nhất.

Đội hình ra sân

Hà Nội: Văn Hoàng, Duy Mạnh (Marcao 63’), Bradon, Le Tallec, Văn Toàn (Hùng Dũng 73’), Hai Long, Văn Trường (Tuấn Hải 63’), Văn Nam, Tiến Long (Văn Xuân 82’), Tagueu, Xuân Mạnh (Đình Hai 73’).

Urawa Red Diamonds: Shusaku, Takuya , Yoshio (Okubo 46’), Alex (Kokori 66’), Ken, Kaito (Ito 46’), Takuya (Schalk 60’), Ekanit (Kante 60’), Alexander, Ayumu, Orirawa.

Vĩnh Toàn