AFC Champions League 2023-2024: Tuấn Hải giúp Hà Nội FC chuyển bại thành thắng

Hà Nội FC có trận thắng đầu tay tại AFC Champions League 2023-2024 nhờ cú đúp của tiền đạo Tuấn Hải - "ngôi sao" sáng nhất trên sân Mỹ Đình giúp đội nhà lật ngược tình thế để đánh bại Vũ Hán Tam Trấn với tỷ số 2-1.

tuan-hai-ghi-ban-thang-danh-du-trong-tran-luot-di-tren-san-vu-han-1699498361.jpeg
Tuấn Hải đã ghi cả 3 bàn thắng cho Hà Nội FC trong 2 trận đấu với Vũ Hán Tam Trấn

Được thi đấu trên sân nhà, nhưng Hà Nội FC đã để cho đối thủ Vũ Hán Tam Trấn dồn ép trong suốt hiệp 1 và hệ quả tất yếu khi thủ môn Tấn Trường không thể cản phá cú sút chìm của tiền vệ He Chao ngay ở phút thứ 10, giúp đội khách vượt lên dẫn trước. Bàn thắng sớm giúp các cầu thủ Vũ Hán Tam Trấn càng chơi thanh thoát trước chủ nhà Hà Nội, gần như chỉ đá phòng ngự và vất vả chống đỡ các đợt tấn công của đối thủ.

Tuy nhiên, thế trận đã đổi chiều sau giờ nghỉ giữa trận khi các cầu thủ Vũ Hán Tam Trấn chủ động chơi chậm lại và làm giảm nhịp độ, trong khi các cầu thủ Hà Nội nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Những sai lầm liên tiếp đã khiến đội khách đánh mất thế trận và phải trả giá bằng 2 bàn thua. Đầu tiên là tình huống thủ môn Dianzou rời bỏ khung thành để Tuấn Hải đánh đầu ghi bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 ở phút 71. Chỉ vài phút sau, tới lượt hậu vệ Wei Shihao có hành động đánh nguội Xuân Mạnh và bị trọng tài phạt thẻ đỏ trực tiếp.

Phải thi đấu thiếu người, các cầu thủ Vũ Hán Tam Trấn bị ép ngược và điều gì đến cũng phải đến, khi tiền đạo Tuấn Hải có pha bóng xuất thần trong khu vực 16m50, loại bỏ các hậu vệ trước khi tung ra cú sút hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-1.

tuan-hai-dang-co-phong-do-tot-ca-trong-mau-ao-doi-tuyen-va-cau-lac-bo-ha-noi-fc-1699498456.jpg
Chân sút của Hà Nội FC đang là "ngôi sao hy vọng" của cả đội tuyển

Tuấn Hải đã ghi cả 3 bàn thắng cho Hà Nội FC trong 2 trận đấu với Vũ Hán Tam Trấn và đem về 3 điểm đầu tay. Tuy chưa thể giúp đội nhà thoát khỏi vị trí cuối bảng j, nhưng màn trình diễn chói sáng của chân sút đang khoác áo đội tuyển đã giúp Hà Nội FC giải tỏa được rất nhiều áp lực sau chuỗi 5 trận thua liên tiếp.

Với chiến thắng đầu tay, Hà Nội FC được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thưởng nóng 300 triệu đồng, ông bầu Đỗ Quang Hiển cũng quyết định trao cho đội bóng do con trai Đỗ Quang Vinh đang làm Chủ tịch 1 tỷ đồng tiền thưởng, riêng tiền đạo Phạm Tuấn Hải được thưởng 500 triệu đồng sau màn trình diễn chói sáng trên sân Mỹ Đình.

Hà Nội FC còn 2 trận đấu tại bảng J khi làm khách trên sân của Pohang Steelers vào ngày 28/11 và tiếp đón Urawa Reds tại Mỹ Đình vào ngày 12/12.

xep-hang-tai-bang-j-afc-champions-league-2023-2024-sau-4-luot-tran-1699498811.jpg
Xếp hạng tại bảng J AFC Champions League 2023-2024 sau 4 lượt trận
Đan Phượng