AFC Champions League 2023-2024: Tuấn Hải lập cú đúp giúp Hà Nội FC có chiến thắng lịch sử

Ở lượt trận thứ tư Vòng bảng AFC Champions League 2023-2024, Hà Nội FC giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Vũ Hán Tam Trấn (Trung Quốc). Cú đúp của Phạm Tuấn Hải đã giúp đội bóng Thủ đô có chiến thắng đầu tiên trong lịch sử tại đấu trường danh giá nhất châu lục.

Trước lượt trận thứ tư bảng J, Hà Nội FC vẫn chưa có điểm nào sau 3 trận toàn thua. Cơ hội để đại diện Việt Nam đi tiếp tại đấu trường cao nhất châu lục cấp câu lạc bộ gần như không còn nhiều. Chính vì vậy, đoàn quân của huấn luyện viên Lê Đức Tuấn không còn gì để mất và trận đấu gặp Vũ Hán Tam Trấn là cơ hội để ổn định lối chơi trước khi bước vào những trận đấu tiếp theo tại V.League.

hanoi-wuhan-7-1699469828.jpg
He Chao có bàn thắng từ rất sớm cho Vũ Hán Tam Trấn

Mặc dù, nhập cuộc thận trọng nhưng Hà Nội FC lại phải chịu bàn thua sớm ngay phút thứ 10 của trận đấu. Đội bóng của Trung Quốc có bàn vượt lên dẫn trước khi Yakubu thực hiện pha đánh gót để He Chao tung cú sút sệt vào lưới thủ môn Tấn Trường. Đây cũng chính là thời điểm mà nhà cựu vương của Chinese Super League (CSL) thi đấu tự tin và thoải mái hơn.

Trong khi đó, Hà Nội FC lại tiếp tục tỏ ra lép vế và không tạo ra nhiều tình huống đáng chú ý về phía khung thành thủ môn Liu Dianzuo. Tuấn Hải chính là cầu thủ tạo ra một số pha dứt điểm về phía cầu môn đối phương nhưng bóng đi không trúng đích. 45 phút đầu tiên khép lại với lợi thể dẫn bàn trước cho nhà cựu vương của CSL.

hanoi-wuhan-6-1699469827.jpg
Hà Nội FC không tạo ra nhiều tình huống tấn công ở hiệp 1

Sang hiệp 2, huấn luyện viên Lê Đức Tuấn thực hiện một loạt sự thay đổi khi rút Damian Le Tallec, Đậu Văn Toàn, Caion và Vũ Tiến Long ra nghỉ. Điều đó giúp đội chủ nhà bắt đầu tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm trước cầu môn của Tấn Trường.

Bàn thắng đến với Hà Nội FC ở phút 69 khi Tuấn Hải thực hiện đánh đầu thành bàn và thủ môn Liu Dianzou dâng lên quá cao khiến bóng đi thẳng vào lưới. Những tưởng, trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa thì những bước ngoặt đến với trận đấu, đội có lợi thế hơn chính là Hà Nội FC khi họ được chơi hơn người ở phút 74. Pereira của Vũ Hán Tam Trấn nhận thẻ đỏ vì hành vi chơi xấu Xuân Mạnh bằng pha giật ngã người rồi thúc đầu gối vào mặt của cầu thủ Hà Nội FC.

hanoi-wuhan-1-1699469828.jpg
Tuần Hải lập cú đúp bàn thắng giúp Hà Nội FC có chiến thắng lịch sử tại AFC Champions League

Việc tận dụng tốt lợi thế được chơi hơn người trong thời gian còn lại của trận đấu, Hà Nội FC có bàn ấn định chiến thắng 2-1 khi Tuấn Hải hoàn tất cú đúp. Thắng trận với tỷ số 2-1, đây là chiến thắng lịch sử của câu lạc bộ Hà Nội tại đấu trường châu lục, đồng thời chấm dứt chuỗi ngày tồi tệ với 5 trận thua liên tiếp ở mọi mặt trận.

Đội hình ra sân

Hà Nội FC: Tấn Trường, Le Tallec (Hùng Dũng, 58’), Brandon, Thành Chung, Xuân Mạnh, Văn Toàn (Hai Long, 58’), Tiến Long (Đức Anh, 65’), Văn Xuân, Caion (Văn Tùng, 65’), Tuấn Hải, Văn Quyết (Thái Quý, 78’)

Vũ Hán Tam Trấn: Liu Dianzou, Park Jisu, Shihao, Yakubu, Pereira, Xiaobin, Zhipeng (Markao, 67’), Zhunyi, He Chao, Ren Hang (Wang Denny, 46’), Deng Hanwen (Liu Yiming, 46’)

Vĩnh Toàn (tổng hợp)