AFC Champions League 2023-2024: Hà Nội FC mơ chuyện trên mây

Đội bóng vừa thoát khỏi vị trí đội sổ ở V.League nhờ chiến thắng nhọc nhằn trước Bình Dương, nuôi hy vọng giành được ít nhất 1 điểm dù phải thi đấu trên sân của câu lạc bộ Pohang Steelers của Hàn Quốc - đội bóng đang dẫn đầu bảng J và từng 3 lần vô địch AFC Champions League…

ha-noi-pohang-2-169521706032229935818-1701221543.jpg
Lượt đi trên sân Mỹ Đình, đội chủ nhà Hà Nội FC đã để thua Pohang Steelers 2-4

Trận lượt đi trên sân Mỹ Đình, đội chủ nhà Hà Nội FC đã để thua 2-4 trong thế trận bị đối thủ Pohang Steelers lấn lướt toàn diện. Đội bóng đương kim vô địch K.League của Hàn Quốc ghi liền một mạch 4 bàn thắng đã lần lượt rút các cầu thủ trụ cột ra nghỉ và Hà Nội FC đã lấy lại được thế trận và gỡ lại 2 bàn nhờ công của tiền đạo ngoại Joel Tagueu. Ngay sau đó, trong chuyến làm khách trên sân Saitama của câu lạc bộ Urawa Reds, Hà Nội FC tiếp tục để thua với tỷ số rất đậm 0-6 và sau thất bại thứ ba liên tiếp tại bảng J, đại diện của V.League coi như đã bị loại khỏi cuộc đua giành quyền đi tiếp tại AFC Champions League 2023-2024.

Chiến thắng đầu tay đến với Hà Nội FC khá muộn màng khi tiếp đón câu lạc bộ Vũ Hán Tam Trấn ở lượt trận thứ tư với màn lội ngược dòng đầy vất vả cùng phong độ chói sáng của tiền đạo Tuấn Hải với cú đúp bàn thắng ghi được ở cuối trận. 3 điểm kiếm được trước Vũ Hán Tam Trấn tuy chưa thể giúp Hà Nội FC thoát khỏi vị trí cuối bảng, nhưng cũng đã ngắt được mạch 5 trận thua liên tiếp khiến đội bóng Thủ đô phải 3 lần thay tướng để giải quyết khủng hoảng.

binhduong-hanoi2023-12-1701221683.jpg
Hà Nội FC vừa thoát khỏi vị trí đội sổ ở V.League nhờ chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Bình Dương

Ở thời điểm hiện tại, tuy Hà Nội FC đã dần nhuận sắc nhờ 2 trận thắng iên tiếp cả ở AFC Champions League và V.League, nhưng lực lượng vẫn rất mong manh khi tiền đạo Joel Tagueu tiếp tục bị treo giò, Duy Mạnh vừa bình phục sau chấn thương. Đối mặt với đội bóng sừng sỏ, Pohang Steelers đang dẫn đầu tại bảng J sau 4 trận thắng tuyệt đối để giành trọn vẹn 12 điểm, bỏ xa đối thủ xếp thứ nhì tới 8 điểm và đã cầm chắc suất vé đi tiếp khi phía trước chỉ còn 2 vòng đấu mang tính thủ tục, thực tế vẫn sẽ là thử thách lớn. Cho dù không còn phải đua tranh điểm số và có tâm lý thoải mái khi sớm hoàn thành mục tiêu, nhưng thi đấu trên sân nhà, Pohang Steelers chắc chắn vẫn phải khẳng định sức mạnh và đẳng cấp.

Huấn luyện viên tạm quyền Lê Đức Tuấn khẳng định, dù cơ hội đi tiếp của Hà Nội FC rất mong manh, nhưng sẽ không buông xuôi, thậm chí Hà Nội FC còn đặt mục tiêu giành được ít nhất 1 điểm trước Pohang Steelers. Tất nhiên, đấy chỉ là cái đích để Văn Quyết, Tuấn Hải và các đồng đội hướng đến, còn thực tế, Hà Nội FC vẫn hoàn toàn thua thiệt khi phải thi đấu trên sân khách trước đối thủ vượt trội về đẳng cấp và trình độ, Pohang Steelers đang có phong độ thi đấu rất ấn tượng tại AFC Champions League 2023-2024 và K.League 2023.

Đan Phượng