AC Milan giành lại vị trí số 1 Serie A sau trận thắng Genoa

Ở trận đấu rạng sáng 16/4, AC Milan đã giành trọn 3 điểm trước Genoa để đòi lại vị trí số 1 Serie A từ đại kình địch cùng thành phố Inter Milan.

AC Milan bước vào trận tiếp đón Genoa trên sân nhà ở vòng 33 Serie A với tâm thế buộc phải thắng để duy trì ngôi đầu Bảng xếp hạng, bởi ở trận đấu kết thúc trước đó, Inter Milan đã vượt qua Spezia 3-1 để tạm dẫn đầu khi hơn một điểm.

Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn và lợi thế sân nhà, AC Milan chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính điều khiển trận đấu. Những nỗ lực của AC Milan được đền đáp khi đội chủ nhà có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 11.

ac-milan-thang-tran-1650067750.jpg
AC Milan có chiến thắng quan trọng trên sân nhà để đòi lại vị trí số 1 Serie A

Từ cú treo bóng của Pierre Kalulu tạo cơ hội cho Leao băng vào đệm bóng cận thành, tung lưới đối phương ghi bàn thắng mở tỷ số cho AC Milan.

Trước áp lực tạo ra từ các cầu thủ đội chủ nhà, đội khách Genoa đáp trả yếu ớt với những nỗ lực sút xa thiếu chính xác. Trong khi đó, ở phút 36, Alexis Saelemaekers lỡ cơ hội nới rộng cách biệt cho AC Milan sau pha đệm bóng vọt xà từ đường căng ngang của đội trưởng Franck Kessie.

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, AC Milan tiếp tục là những người làm chủ thế trận. Phút 57, Giroud bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc với cú volley vọt xà sau đường chuyền của Saelemaekers.

Sau hàng loạt cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, AC Milan cũng có bàn thắng ấn định thắng lợi chung cuộc 2-0 ở phút 87. Từ tình huống phối hợp với các đồng đội, Theo Hernandez đi bóng ở biên trái rồi chuyền vào cho đồng đội, tạo nên tình huống bóng lập bập trong vùng cấm. Cú sút đầu của Junior Messias bị thủ môn Sirigu cản ngay trước vạch vôi, nhưng anh kịp băng vào sút bồi thành bàn.

Với 3 điểm giành được trên sân nhà, AC Milan giữ vững ngôi đầu Serie A với 71 điểm sau 33 trận. Họ hơn Inter 2 điểm, nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của thầy trò huấn luyện viên Stefano Piolo trong tháng 4, sau 2 trận hòa 0-0 trước Torino và Bologna.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 33 Serie A

Ngày 16/4
00h00: Spezia 1 - 3 Inter Milan
02h00: AC Milan 2 - 0 Genoa
17h30: Cagliari - Sassuolo
19h30: Sampdoria - Salernitana
19h30: Udinese - Empoli
21h30: Fiorentina - Venezia
23h30: Juventus - Bologna

Ngày 17/4
01h45: Lazio - Torino

Ngày 19/4
00h00: Napoli - AS Roma
02h00: Atalanta - Hellas Verona

Hoàng Nam