Vòng 33 Serie A > AC Milan - Genoa (2 giờ ngày 16/4): Áp lực tại San Siro

Việc giữ vững ngôi đầu bảng được xem là một áp lực không hề nhỏ với đội bóng nửa đỏ thành Milan, nhất là khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp với họ là Inter có trận đá sớm tại vòng 33. Mặc dù vậy vẫn có cơ hội để AC Milan giành chiến thắng khi họ có cuộc tiếp đón Genoa trên sân nhà San Siro.

AC Milan đang có nhiều hơn Inter Milan cách biệt 2 điểm nhưng đã thi đấu 1 trận. Đoàn quân của Stefano Pioli đang đứng trước nguy cơ bị đánh chiếm ngôi đầu khi họ đã để hòa trong 2 trận đấu gần nhất tại Serie A. Họ tung ra đến 47 cú sút trong 2 trận đấu đó nhưng không thể ghi được bàn nào và đánh rơi 4 điểm trong cuộc hành trình giành danh hiệu Scudetto.

Trước cuộc đối đầu với Genoa, Rossoneri có được sự tự tin khi họ giành chiến thắng 7 trong 10 trận đối đầu gần nhất, trong đó có 6 trận ghi 2 bàn trở lên. Đây chắc chắn sẽ là cơ hội để các chân sút của đội chủ nhà có thể cải thiện khả năng dứt điểm và có thể chắt chiu cơ hội.

1-milan-vs-genoa-1650015608.jpg
Milan có cuộc tiếp đón Genoa ở vòng 33 Serie A

Thế nhưng việc Inter Milan đối đầu với Spezia trong trận đấu sớm tại vòng 33 có thể khiến AC Milan tạm đánh mất ngôi đầu bảng. Vì vậy mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Stefano Pioli không gì khác ngoài việc giành trọn 3 điểm trước Genoa ở vòng đấu này.

Sau 7 trận hòa liên tiếp và giành chiến thắng 1 trong 8 trận gần nhất, Genoa đã phải đón nhận thất bại 2 trận lần lượt trước Hellas Verona và Lazio. Thành tích trên sân nhà lẫn sân khách của đội bóng thành Genova lại khá giống nhau khi đều có thành tích 1 trận thắng, 8 trận hòa và 7 trận thua sau 32 trận đấu.

Đoàn quân của Alexander Blessin vẫn tiếp tục nằm trong nhóm 3 đội cuối bảng nhưng chỉ kém nhóm an toàn 3 điểm và hy vọng trụ hạng tại Serie A vẫn còn với họ. Lịch thi đấu cũng ủng hộ cho đội bóng thành Genova khi họ có 3 trận đối đầu với các đối thủ vừa tầm là Cagliari, Sampdoria và Bologna trong phần còn lại của mùa giải.

Dù là đội có số trận thắng ít nhất trong 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu, nhưng một chiến thắng trước AC Milan trên sân San Siro là đủ để họ có thể tạm thoát ra khỏi nhóm cuối bảng. Điều kiện đủ nữa là Cagliari thua Sassuolo ở vòng đấu này.

2-genoa-co-hoi-tru-hang-1650015637.jpg
Genoa vẫn có nhiều cơ hội để trụ hạng ở mùa giải này

AC Milan sẽ thiếu vắng những cái tên như Ismael Bennacer, Samu Castillejo, Ante Rebic và Alessio Romagnoli trong đội hình vì chấn thương. Zlatan Ibrahimovic gặp chấn thương đầu gối và lại tiếp tục vắng mặt. Không có nhiều thay đổi trong đội hình ra sân thi đấu của huấn luyện viên Stefano Pioli.

Trong khi đó, Genoa thiếu vắng những cầu thủ như Zinho Vanheusden, Andrea Cambiaso, Lennart Czyborra, Nicolo Rovella, Stefano Sturaro và Riccardo Calafiori vì chấn thương. Caleb Ekuban sẽ là cầu thủ thi đấu ở vị trí cao nhất trên hàng công của đội khách trong chuyến hành quân đến San Siro.

Với sức ép từ chính đối thủ đại kình địch cùng thành phố cộng với 2 trận hòa gần nhất khiến họ đánh rơi điểm số, AC Milan quyết tâm giành chiến thắng để tiếp tục cuộc hành trình giành danh hiệu Scudetto sau 10 năm chờ đợi.

Đội hình dự kiến

AC Milan: Maignan; Calabria, Kalulu, Tomori, Hernandez; Tonali, Kessie; Saelemaekers, Diaz, Leao; Giroud

Genoa: Perin; Hefti, Maksimovic, Ostigard, Vasquez; Badelj, Galdames; Melegoni, Amiri, Portanova; Ekuban

Dự đoán: AC Milan 2-1 Genoa

Lịch thi đấu vòng 33 Serie A

Ngày 16/4

00h00: Spezia - Inter Milan

02h00: AC Milan - Genoa

17h30: Cagliari - Sassuolo

19h30: Sampdoria - Salernitana

19h30: Udinese - Empoli

21h30: Fiorentina - Venezia

23h30: Juventus - Bologna

Ngày 17/4

01h45: Lazio - Torino

Ngày 19/4

00h00: Napoli - AS Roma

02h00: Atalanta - Hellas Verona

Vĩnh Toàn