Zverev loại Alcaraz khỏi Australia Open 2024

Sau 3 giờ 6 phút thi đấu có phần áp đảo, Alexander Zverev đã giành chiến thắng 6-1, 6-3, 6(2)-7, 6-4 trước hạt giống số 2 - Carlos Alcaraz - để giành tấm vé cuối cùng vào bán kết nội dung đơn nam giải Quần vợt Australia mở rộng 2024. 

zverev-australian-open-2024-wednesday-qf-1706108480.jpg
Tay vợt Alexander Zverev

Hy vọng giành ngôi vô địch Australia mở rộng lần đầu tiên đối với Carlos Alcaraz đã kết thúc bằng thất bại ở tứ kết trước hạt giống số 6 - Alexander Zverev.

Tay vợt người Đức - Alexander Zverev - đã giành chiến thắng Grand Slam đầu tiên trước đối thủ trong tốp 5 khi hạ gục tay vợt số 2 thế giới - Carlos Alcaraz 6-1, 6-3, 6-7(2), 6-4 để vào bán kết tại Melbourne Park lần thứ hai. Zverev thực hiện thành công 85% số lần giao bóng đầu tiên và tiếp tục giành được 73% (69/94) số điểm sau lần giao bóng đầu tiên, theo Infosys Stats. Sự thành công của các cú giao bóng là nền tảng cho sự thống trị của Zverev trong 2 séc mở màn.

Alcaraz nhanh chóng đe dọa sẽ bắt đầu một cuộc lội ngược dòng khi anh bẻ gãy Zverev lần đầu tiên trong trận đấu khi tay vợt người Đức đang dẫn 5-3 trong séc thứ ba. Tay vợt người Tây Ban Nha sau đó đã thắp sáng Rod Laver Arena bằng một số đường bóng tuyệt đẹp trên đường giành chiến thắng trong loạt tie-break. Séc 3 thắp lên hy vọng cho Alcaraz, nhưng Zverev - đáng sợ như cách anh đã giành chiến thắng bằng những cú lội ngược dòng nhiều trận đấu gần đây, đã giữ vững tinh thần và phong độ, giành chiến thắng ở séc 4 quyết định, giành tấm vé bán kết cuối cùng và khép lại trận đấu sau 3 giờ 6 phút.

Ở trận đấu tới, Zverev sẽ gặp Daniil Medvedev. Tay vợt người Nga trước đó đã đánh bại Hubert Hurkacz 7-6(4), 2-6, 6-3, 5-7, 6-4 để lọt vào bán kết Australia mở rộng lần thứ ba. Cặp đôi này đã gặp nhau 18 lần ở ATP Tour, trong đó Medvedev dẫn trước đối thủ của mình với tỷ số 11-7, nhưng cuộc đụng độ vào ngày 26/1 ở Rod Laver Arena sẽ là lần gặp nhau đầu tiên của họ tại một giải Grand Slam. Và lần này, Zverev đang có phong độ và tinh thần thi đấu rất tốt, hứa hẹn sẽ mang lại cho Medvedev nhiều thử thách nếu muốn đặt chân tới trận đấu cuối cùng của giải lần này.

Hôm nay là một ngày thi đấu mệt mỏi đối với Medvedev. Sau cuộc so tài kéo dài 4 giờ với vô số game có tới hơn 20 lần chạm vợt, Medvedev phải thừa nhận: “Bây giờ tôi rất suy sụp” - Medvedev nói - "Tôi đã cảm thấy rất khó khăn về mặt thể chất ngay trong trận đấu". Hạt giống số 3 có một chặng đường khó khăn ở Melbourne, bao gồm trận đấu ở vòng 2 tới 5 séc, kéo dài gần 4 tiếng rưỡi và kết thúc lúc gần 4 giờ sáng. Anh thậm chí thừa nhận, “tôi đã nghĩ đến chuyến bay về nhà”. Đây có lẽ sẽ là điểm bất lợi của Medvedev trong trận đấu sắp tới, khi đối thủ Zverev của anh càng chơi càng tỏ ra sung mãn hơn bao giờ hết.

Minh Tuấn (ESPN, ATP, Australia Open)