Zverev đánh bại Giron để tiến vào tứ kết Erste Bank Open

Alexander Zverev đã tiến vào tứ kết giải Quần vợt ATP 500 Erste Bank Open diễn ra tại Áo bằng cách đánh bại Marcos Giron với tỷ số 6-2, 7-5 vào thứ Tư (23/10). Đây là chiến thắng thứ 61 của tay vợt người Đức trong năm nay, là thành tích tốt nhất của anh từ trước tới giờ.

Alexander Zverev - tay vợt nam xếp thứ ba thế giới và là hạt giống số 1 tại giải đấu sân cứng trong nhà ở thủ đô nước Áo - sẽ đối đầu với hạt giống số 6 - Lorenzo Musetti - ở tứ kết, sau khi Gael Monfils rút lui khỏi trận đấu vòng 2 của họ vì bị ốm. Kỷ lục số trận thắng trước đó của Zverev là 60 trận vào năm 2018.

zverev-vienna-2024-wednesday-1729755701.jpg
Tay vợt Alexander Zverev

Grigor Dimitrov đánh bại Zhang Zhizhen với tỷ số 6-4, 7-5, và tay vợt người Bulgaria xếp hạng ba này sẽ đối đầu với Tomas Machac để tranh một suất tứ kết. Brandon Nakashima và Karen Khachanov cũng giành quyền tiến vào vòng 2 sau khi lần lượt giành chiến thắng trước Tommy Paul và Seyboth Wild. Paul chưa từng may mắn khi đối đầu với Nakashima và điều đó tiếp tục lặp lại. Nakashima đã đánh bại Paul với tỷ số 6-4, 6-4 và nâng thành tích đối đầu lên 4-0 trước Paul. Nakashima đã kiểm soát trận đấu từ đầu, khiến Paul mất thăng bằng và duy trì nhịp điệu ổn định như vậy tới hết trận. Paul gặp khó khăn trong việc làm chậm đối thủ và trong trận đấu đầu tiên của Paul kể từ khi vô địch Stockholm Open 2 ngày trước đó, tay vợt 27 tuổi trông hoàn toàn đuối sức trên sân. Nhiều lúc anh còn phải cúi xuống để lấy hơi vì không theo được các đường bóng của Nakashima. 

Nếu như việc hạt giống số 4 - Paul - bị loại sớm là một bất ngờ lớn thì chiến thắng của Matteo Berrettini trước hạt giống số 5 - Frances Tiafoe - được coi là bất ngờ lớn không kém ở lượt trận ngày 23/10. Berrettini không có được phong độ tốt thời gian gần đây, trong khi Tiafoe ít khi phải dừng chân sớm. Tuy nhiên, trong trận đấu kịch tính kéo dài 3 giờ tại Vienna, tay vợt người Ý đã vượt qua sự vùng lên mạnh mẽ của Tiafoe trong séc thứ hai để giành chiến thắng 2 trận liên tiếp - lần đầu tiên kể từ tháng Bảy và tiến vào tứ kết Erste Bank Open. Berrettini ngăn cản thành công tay vợt bán kết US Open bằng chiến thắng thuyết phục 6-3, 6-7 (6), 6-3 để có được tấm vé vào tứ kết. 

Berrettini - từng vào chung kết Wimbledon năm 2021 - chưa giành được 2 trận thắng liên tiếp ở các giải đấu của ATP kể từ cuối tháng Bảy, khi anh giành danh hiệu thứ hai trong 2 danh hiệu trên sân đất nện tại Kitzbühel. Berrettini và Tiafoe hòa nhau 1-1 trong các lần đối đầu trước trận đấu của họ tuần này và ở trận đấu gần nhất tại Cincinnati Open 2022, Tiafoe là người giành chiến thắng. Tại tứ kết, Berrettini sẽ gặp người thắng trong cặp Karen Khachanov/Brendon Nakashima. 

Hoàng Hà (ESPN)