Zverev bị phạt 40.000 USD

Alexander Zverev bị tuyên phạt 40.000 USD và phải đối mặt với một cuộc xem xét bổ sung sau khi có hành vi côn đồ với trọng tài ở trận đánh đôi thuộc giải Quần vợt Mexico mở rộng.

Sau khi bị Ban Tổ chức loại khỏi giải Quần vợt Mexico mở rộng diễn ra ở Acapulco tuần này vì thái độ hung hăng và hành vi đập vợt liên tục vào ghế trọng tài chính Alessandro Germani, thậm chí còn suýt vụt cả vào chân vị trọng tài này, tay vợt số 3 thế giới - Alexander Zverev - đã bị tuyên phạt 40.000 USD, đồng thời đối mặt với một cuộc xem xét bổ sung sẽ được tiến hành trong thời gian tới. Đây là quyết định được Hiệp hội Quần vợt nam (ATP) đưa ra hôm nay (25/2).

Theo công bố từ ATP, Zverev đã bị phạt 20.000 USD vì lạm dụng lời nói, 20.000 USD vì hành vi phi thể thao, đồng thời sẽ bị mất hơn 31.000 USD tiền thưởng và tất cả các điểm xếp hạng kiếm được sau khi có hành động không thể chấp nhận được sau trận đánh đôi tại giải đấu Abierto Mexicano. ATP cho biết, mức phạt đối với tay vợt 24 tuổi người Đức này là mức tối đa cho mỗi lần vi phạm. Họ cũng sẽ tiến hành xem xét thêm vụ việc, theo đó có thể sẽ có thêm nhiều biện pháp trừng phạt để răn đe.

Vào năm 2019, sau khoản tiền phạt ban đầu là 113.000 USD, tay vợt người Australia - Nick Kyrgios - đã bị treo giò 16 tuần và phạt bổ sung 25.000 USD vì "hành vi tăng nặng" bởi ATP sau cuộc điều tra nội bộ về hành vi đập gãy 2 cây vợt trong đường hầm và chửi mắng trọng tài Fergus Murphy tại giải Quần vợt Cincinnati Masters. 

Hoàng Anh