Xuất hiện điều chưa từng có trong lịch sử EURO

Sau lượt trận rạng sáng ngày 23/6, Vòng chung kết EURO 2024 đã xuất hiện một điều chưa từng có trong lịch sử giải đấu.

Ở lượt trận thứ hai tại bảng E Vòng chung kết EURO 2024, Ukraine đã lội ngược dòng đánh bại Slovakia 2-1. Đến rạng sáng nay, Bỉ cũng “tỉnh giấc” với chiến thắng 2-0 trước Romania. Với kết quả này, cục diện bảng E trở nên khó lường khi cả 4 đội đều có 3 điểm sau 2 lượt trận và còn nguyên cơ hội đi tiếp.

Đáng chú ý, theo Opta, các kết quả ở lượt trận thứ hai đã biến bảng E của giải đấu lần này trở thành bảng đầu tiên trong lịch sử các Vòng chung kết EURO chứng kiến 4 đội bằng điểm nhau trước lượt trận cuối cùng.

Cụ thể, trong ngày ra quân, 2 cú sốc đã diễn ra khi Ukraine dù được đánh giá cao hơn đã bất ngờ "phơi áo" với thất bại 0-3 trước Romania. Sau đó, đến lượt Slovakia gây bất ngờ khi hạ gục Bỉ, đội được đánh giá mạnh nhất bảng E với tỷ số 1-0.

ghi-ban-2-1719123718.jpg
De Bruyne lập công trong chiến thắng của đội tuyển Bỉ

Đến lượt trận thứ hai, tưởng như Ukraine sẽ bị loại sau khi để thủng lưới ở phút 17, nhưng 2 bàn thắng của Mykola Shaparenko và Roman Yaremchuk đã giúp đoàn quân của huấn luyện viên Serhiy Rebrov lội ngược dòng giành 3 điểm. Còn ở rạng sáng 23/6, Bỉ sau khi chịu vô số chỉ trích cũng đã giải mã “hiện tượng” Romania với chiến thắng 2-0, bằng các pha lập công của Youri Tielemans và Kevin De Bruyne. Với pha lập công ấn định thắng lợi 2-0 cho đội tuyển Bỉ, De Bruyne cũng chính là cầu thủ hay nhất trận, theo bình chọn của Ban Tổ chức.

Với những kết quả này, trước lượt trận cuối, cả 4 đội đều còn nguyên cơ hội đi tiếp khi đều đang có 3 điểm. Ngoài ra, cũng chưa thể xác định thứ hạng của bất kì đội nào ở bảng đấu này. Nhưng gần như chắc chắn bảng E sẽ đóng góp một trong 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất. Ở các bảng khác, chỉ còn đội tuyển Áo (bảng D) là đội đứng thứ ba cũng đã giành 3 điểm.

Sau 2 lượt trận, Romania đang đứng vị trí số 1 bảng đấu nhờ có chỉ số phụ tốt nhất khi có cùng hiệu số bàn thắng bại là +1 và thắng Bỉ trong trận đối đầu trực tiếp. Đứng thứ hai là đội tuyển Bỉ, đứng thứ ba là Slovakia với hiệu số bàn thắng bại là 0 trong khi Ukraine đứng thứ tư với hiệu số bàn thắng bại là -2. Ở lượt đấu cuối, cả 4 đội sẽ ra sân cùng giờ. Slovakia đối đầu Romania, còn Bỉ chạm trán Ukraine (26/6).

lich-thi-dau-euro-1719105974.jpg
Kim Ngân (Tổng hợp)