Xác định các đối thủ của LPBank Ninh tại giải Bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ thế giới 2024

Sau khi châu Á xác định 2 đại diện tham dự giải Bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ thế giới 2024 vào cuối năm tại Trung Quốc, 8 đại diện của giải đã lộ diện và chỉ còn duy nhất chủ nhà Trung Quốc chưa công bố cái tên chính thức.

bong-chuyen-1727707966.jpg
Bóng chuyền Việt Nam giành vé tham dự giải Bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ nữ thế giới 2024

Bóng chuyền Việt Nam vừa làm nên lịch sử khi giành được tấm vé tham dự giải Bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ nữ thế giới 2024 (FIVB Volleyball Women's Club World Championship 2024). Câu lạc bộ Ninh Bình LPB đã làm được điều này sau khi lọt vào trận chung kết giải Bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ nữ châu Á 2024. 

Giải Bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ thế giới 2024 năm nay có sự thay đổi khi tăng số lượng các đội từ 6 lên 8 đội. Các vé tham dự sẽ được phân bổ như sau: 2 suất cho mỗi châu lục châu Âu, châu Á và Nam Mỹ; 1 suất cho châu Phi và quốc gia chủ nhà sẽ được cấp 1 suất. 

Ninh Bình LPB và NEC Red Rockets sẽ là 2 đại diện của châu Á. Chủ nhà Trung Quốc cũng sẽ có 1 đại diện tham dự giải, tuy nhiên, đến thời điểm này họ vẫn chưa công bố đội bóng chính thức.

Danh sách các đội bóng tham dự giải Bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ nữ thế giới 2024 gồm: Chủ nhà Trung Quốc, Imoco Conegliano (Italia), Volley Milano (Italia), Gerdau Minas (Brazil), Dentil Praia Clube (Brazil), NEC Red Rockets (Nhật Bản) và Ninh Bình LPB (Việt Nam).

bong-chuyen-1-1727707954.png
Giải Bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ thế giới 2024 tăng số lượng các đội tham dự từ 6 lên 8 đội

Việc tăng từ 6 lên 8 câu lạc bộ tham dự sẽ có các câu lạc bộ rất mạnh của: Ý, Brazil, Trung Quốc, Nhật Bản... với những "ngôi sao" đình đám như: Egonu, Gabi, Haak, Zhu Ting... góp mặt tại giải đấu này. 

Theo dự kiến, giải Bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ nữ thế giới 2024 sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 22/12 tại Trung Quốc. 

Năm ngoái Việt Nam cũng có đại diện tham dự giải Bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ nữ thế giới 2023 tại Trung Quốc, khi ấy bóng chuyền Việt Nam cũng tham dự dưới tên gọi Sport Center 1. Chính vì vậy, sự xuất hiện của LPBank Ninh Bình lần này là câu lạc bộ đầu tiên của Bóng chuyền Việt Nam góp mặt tại đấu trường quốc tế.

Đức Hải