World Cup nữ 2023: Nhật Bản và Tây Ban Nha sớm có mặt ở vòng 1/8

Trong ngày thi đấu 26/7, các trận tại bảng B, C diễn ra và cũng đã xác định tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8. Cụ thể, Nhật Bản và Tây Ban Nha đều giành chiến thắng thuyết phục trước Costa Rica và Zambia để dễ dàng giành tấm vé vào vòng đấu dành cho 16 đội xuất sắc nhất.

Đội tuyển Nhật Bản đứng trước cơ hội lớn để vượt qua vòng bảng World Cup nữ 2023 khi có chiến thắng đậm 5-0 trước Zambia và cũng gặp Costa Rica bị đánh giá yếu hơn nhiều ngay trong lượt trận thứ hai. Dù có khởi đầu chậm chạp nhưng các cô gái Nhật Bản vẫn có thể uy hiếp được đối thủ bằng một loạt cú sút trước cầu môn của thủ thành Daniela Solera. Cô cản phá được những pha dứt điểm của Saki Kumagai, Hikaru Naomoto hay Aoba Fujino bên phía Nhật Bản.

Đội bóng có biệt danh “Nadeshiko” đã có 2 bàn thắng chỉ trong vòng 3 phút từ 25 đến 27 do công của Hikaru Naomoto và Aoba Fujino. Đây chính là những bàn thắng để giúp Nhật Bản có chiến thắng 2-0 trước Costa Rica ở lượt trận thứ 2 bảng C, qua đó đặt một tay vào vòng 1/8 trước khi trận đấu giữa Tây Ban Nha và Zambia diễn ra.

Trong trận đấu diễn ra sau đó, Tây Ban Nha tiếp tục thể hiện màn trình diễn thuyết phục khi dễ dàng đè bẹp Zambia 5-0. Sự chênh lệch về cuộc đối đầu này cũng được thể hiện khá rõ ngay ở Bảng xếp hạng FIFA khi Tây Ban Nha đứng thứ 6 và Zambia đứng thứ 77.

Trong số 5 bàn thắng được ghi, có 2 bàn thắng được ghi trong hiệp 1 do công của Teresa Duenas và Jennifer Hermoso. Sang hiệp 2, La Roja ghi tiếp thêm 2 bàn thắng nữa khi Hermoso hoàn tất cú đúp ở phút 70. Ngoài ra, Alba Redondo cũng có riêng cho mình một cú đúp để giúp đội tuyển Tây Ban Nha giành chiến thắng 5 sao.

tay-ban-nha-5-0-zambia-1690388349.jpg
Tây Ban Nha sớm giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 nhờ chiến thắng hủy diệt 5 sao trước Zambia

Kết quả này giúp Tây Ban Nha giành được ngôi đầu bảng C với cùng 6 điểm với Nhật Bản nhưng xếp trên do hơn về hiệu số phụ. Trận đấu ở lượt cuối tại bảng C cũng là trận đấu để cả Tây Ban Nha và Nhật Bản phân định ngôi đầu. Trong khi đó, Costa Rica và Zambia chính thức bị loại ngay từ vòng bảng FIFA Women’s World Cup 2023.

Trong trận đấu muộn nhất ngày 26/7, Canada có trận đấu quan trọng gặp Cộng hòa Ireland với nhiệm vụ buộc phải thắng để thắp sáng hy vọng giành vé vào vòng knock-out. Những gì mà nhà vô địch Olympic Tokyo 2020 đã làm lại cho thấy họ tiếp tục trải qua một trận đấu chật vật nữa tại giải đấu năm nay khi chỉ giành chiến thắng 2-1 trước Ireland trong thế bị dẫn bàn trước.

Mặc dù được đánh giá cao hơn rất nhiều, nhưng Ireland bất ngờ ghi bàn mở tỷ số ngay phút thứ tư nhờ pha lập công của Katie McCabe. Canada cũng chơi rất nỗ lực để có bàn gỡ hòa do pha phản lưới nhà của Megan Connolly ở cuối hiệp 1. Adriana Leon là người ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho nhà vô địch Olympic khi lập công ở phút 53.

Chiến thắng vất vả trước Ireland cũng đủ giúp Canada đứng trước cơ hội lớn để vượt qua vòng bảng tại World Cup 2023. Ở lượt trận cuối bảng B, họ sẽ phải đối đầu với chủ nhà Australia vào ngày 31/7 tới đây. Còn Ireland chính thức bị loại sau 2 trận toàn thua và trận gặp Nigeria là cơ hội để họ có thể tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trong lịch sử FIFA Women’s World Cup.

Kết quả các trận FIFA Women’s World Cup 2023

Nhật Bản 2-0 Costa Rica

Tây Ban Nha 5-0 Zambia

Canada 2-1 Cộng hòa Ireland

Vĩnh Toàn