World Cup nữ 2023: Nhật Bản và Tây Ban Nha quyết sớm giành vé đi tiếp

Ngày 26/7, các trận đấu tại bảng C FIFA Women’s World Cup 2023 diễn ra khi Nhật Bản đụng độ Costa Rica và Tây Ban Nha gặp Zambia. Trong khi đó, trận đấu còn lại là cuộc đọ sức giữa Canada và Cộng hòa Ireland tại bảng B.

Nhật Bản có khởi đầu không thể nào tốt hơn khi có chiến thắng đậm 5-0 trước Zambia để tạm thời đứng đầu bảng C World Cup nữ 2023. Trận đấu gặp Costa Rica là cơ hội không thể nào tốt hơn để nhà vô địch World Cup 2011 có thể sớm giành tấm vé đi tiếp vào vòng 16 đội.

Trên Bảng xếp hạng FIFA, Nhật Bản cũng vượt trội hơn hẳn so với Costa Rica khi 2 đội chênh nhau 25 bậc (11 và 36). Trong lịch sử, các cô gái Nhật Bản vẫn chưa lần nào vắng mặt tại giải đấu lớn nhất hành tinh dành cho nữ sau 9 lần tổ chức. Rõ ràng với đẳng cấp chênh lệch thì khả năng đại diện bóng đá châu Á cũng sẽ là đội bóng đầu tiên có mặt ở vòng 16 đội bóng mạnh nhất tại giải đấu năm nay.

Cùng chung một khởi đầu thuận lợi với Nhật Bản là đội tuyển nữ Tây Ban Nha khi họ có chiến thắng 3-0 trước Costa Rica trong ngày đầu ra quân. La Roja có trận đấu gặp đội tuyển nữ Zambia với một khoảng cách nhất định trên Bảng xếp hạng FIFA (6 và 77) và rất có thể sẽ không có bất ngờ nào xảy ra.

Mặc dù, chiến thắng trước Costa Rica cũng chưa nói lên được nhiều điều, nhưng đội tuyển Tây Ban Nha vẫn có những bước đi vững chắc trong cuộc hành trình chinh phục ngôi vô địch với chuỗi 7 trận thắng liên tiếp.

tay-ban-nha-co-hoi-di-tiep-1690336502.jpg
Tây Ban Nha đứng trước cơ hội lớn để sớm giành vé vào vòng 1/8

Nếu không có bất ngờ, Tây Ban Nha cũng sẽ là đội bóng tiếp theo giành vé vào vòng 1/8 cùng đội tuyển Nhật Bản. khi đó, lượt trận cuối bảng C cũng chỉ là cuộc cạnh tranh cho ngôi đầu giữa 2 đội đã toàn thắng sau 2 lượt trận đầu tiên.

Trong khi đó, cặp đấu còn lại trong ngày 26/7 là trận đấu giữa Canada gặp Cộng hòa Ireland. Canada được xem là một trong những đội bóng đã gây thất vọng trong ngày đầu ra quân tại FIFA Women’s World Cup 2023 khi để Nigeria cầm hòa không bàn thắng dù được chơi hơn người. Nhà vô địch Olympic Tokyo 2020 đang quyết tâm lấy lại tinh thần khi đối đầu với Cộng hòa Ireland ở lượt trận thứ 2 bảng B.

Cộng hòa Ireland cũng đã gây ra không ít khó khăn cho đội chủ nhà Australia khi họ chỉ chịu thua bằng quả 11m. Canada cũng được đánh giá cao hơn trên Bảng xếp hạng FIFA khi họ đang đứng thứ 15, còn Ireland đứng thứ 22.

Christine Sinclair cùng các đồng đội sẽ cần phải biết cách để chắt chiu từng cơ hội để giúp Canada giành chiến thắng trận đầu tiên tại World Cup nữ 2023, qua đó nuôi hy vọng để cạnh tranh cho tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8.

Dự đoán

Nhật Bản 3-0 Costa Rica

Tây Ban Nha 4-0 Zambia

Canada 2-1 Cộng hòa Ireland

Vĩnh Toàn